Tết Dương lịch 2020 có bắn pháo hoa không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người đặt ra câu hỏi Tết Dương lịch 2020 có bắn pháo hoa không? Và đây là câu trả lời mà bạn cần.

Tết Dương lịch 2020 đang đến rất gần. Do ngày nghỉ không trùng vào ngày cuối tuần, nên người lao động, học sinh, sinh viên trên cả nước sẽ chỉ được nghỉ một ngày 1/1/2020 (thứ 4). Người dân đang hào hứng chờ đến ngày lễ này dù thời gian nghỉ rất ngắn.

Tại các thành phố lớn, trong dịp Tết Dương lịch thường có những hoạt động vui chơi để chào mừng năm mới. Trong đó, bắn pháo hoa giao thừa thời khắc được nhiều người mong chờ nhất.

Dịp Tết Dương lịch (1/1) không thuộc trường hợp bắn pháo hoa theo quy định của Chính phủ. Tuy nhiên, nhiều tỉnh, thành phố sử dụng nguồn ngân sách địa phương để tổ chức bắn pháo hoa phục vụ người dân chào đón năm mới.

Một số địa phương sẽ tổ chức bắn pháo hoa vào dịp Tết Dương lịch 2020.

Một số địa phương sẽ tổ chức bắn pháo hoa vào dịp Tết Dương lịch 2020.

Cho đến thời điểm này, TP. Hà Nội chưa có thông tin về việc có bắn pháo hoa chào mừng năm 2020 hay không. Nhiều người suy đoán, Hà Nội có thể sẽ không bắn pháo hoa Tết Dương lịch để chuẩn bị cho màn bắn pháo hoa hoành tráng vào đêm Giao thừa Tết Nguyên đán. Năm ngoái, thủ đô không có pháo hoa vào dịp Tết Dương lịch.

Dù không tổ chức bắn pháo hoa, người dân Hà Nội vẫn có thể tham gia các hoạt động văn hóa tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm, tham dự tiệc countdown tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục...

Trong khi đó, TP. Hồ Chí Minh sẽ bắn pháo hoa từ 0 giờ đến 0 giờ 15 phút ngày 1/1/2020. Có 3 điểm bắn pháo hoa trên địa bàn thành phố, trong đó có 2 điểm tầm cao là khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2) và tòa nhà Landmark 81 (khu vực Công viên Central park, phường 22, quận Bình Thạnh); 1 điểm tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11).

Phan Thiết cũng tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật vào đúng thời khắc giao thừa 1/1/2020 tại Công viên Đồi Dương - một sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Countdown chào đón năm mới.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn