5 thời điểm vàng nên uống mật ong chị không không thể bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Mật ong là thực phẩm rất giàu giá trị dinh dưỡng tuy nhiên nếu không biết sử dụng đúng cách cũng gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Dưới đây là 5 thời điểm vàng nên sử dụng mật ong

 1. Uống mật ong vào sáng sớm - để làm sạch dạ dày

Uống một cốc nước mật ong vào sáng sớm giúp làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cơ thể loại bỏ chất thải. Hình thành được thói quen như vậy sẽ giúp cơ thể luôn được làm sạch kịp thời. Nếu thường xuyên uống nước mật ong vào buổi sáng bạn sẽ thấy mình đi tiêu gần như đều đặn mỗi ngày.

0021_3

Năng lượng do mật ong tạo ra cao hơn so với sữa khoảng năm lần. Nhờ vậy, nó có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể người trong khoảng thời gian rất ngắn, loại bỏ cảm giác mệt mỏi và đói bụng thường xuất hiện vào sáng sớm. Buổi sáng uống mật ong, bạn còn có thể nhanh chóng bổ sung vật lý, vì vậy tinh thần cũng thoải mái và hưng phấn tích cực hơn.

2. Buổi chiều: Bổ sung năng lượng

photo_0_1487320005445_pdim

Buổi chiều, đặc biệt là khoảng thời gian từ 4 giờ trở đi là lúc mà cơ thể bạn mệt mỏi và “đòi” tiêu thụ năng lượng nhiều nhất. Lúc này, cơ thể đang trong trạng thái đói, do vậy bạn nên bổ sung bằng một ly mật ong ấm để xua tan đi sự hỗn loạn của não bộ, đồng thời giúp cho tinh thần tỉnh táo hơn. Một ly nước mật ong được sử dụng đúng lúc sẽ là nền tảng để cung cấp năng lượng cho 2 – 3 giờ tiếp theo. Đặc biệt với những người hay phải vận động nhiều thì nên tích cực uống mật ong vào khoảng thời gian này hơn.

3. Buổi tối: Hỗ trợ giấc ngủ

Người Trung Quốc có câu: Nước muối uống mỗi sáng, nước mật ong uống mỗi tối là để nói đến tác dụng hỗ trợ giấc ngủ của mật ong. Trong mật ong có một lượng đường, vitamin nhất định, chúng giúp điều chỉnh chức năng hệ thần kinh và thúc đẩy giấc ngủ mà không mang lại tác dụng phụ gì. Một ly mật ong trước khi đi ngủ có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, đồng thời còn cải thiện giấc ngủ rất tốt.

4. Uống mật ong sau bữa ăn – Thúc đẩy tiêu hóa

loi-ich-tu-mat-ong-phunutoday_vn

Mật ong có tác dụng điều tiết chức năng tiêu hóa khiến dạ dày tiết acid nhiều hơn bình thường. Sau khi ăn, đặc biệt là sau khi ăn no, chức năng tiêu hóa của dạ dày dễ bị suy giảm, đi tiêu khó. Một cốc mật ong giúp tăng cường vai trò của nhu động ruột, có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày bình thường, rút ngắn thời gian đại tiện một cách đáng kể khiến bạn có cảm giác "nhẹ bụng” hơn. Như vậy, cũng giúp bạn hạn chế bớt được những tác động xấu của những bữa ăn tối quá đà.

5. Uống mật ong trước bữa ăn - Ngăn chặn acid dạ dày

Mật ong có thể đóng một vai trò điều tiết trong việc bình thường hóa hoạt động tiết axit của dạ dày. Trước bữa ăn nửa giờ, một cốc nước mật ong có thể ức chế tiết axit dạ dày, do đó làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày. Đối với những người bị viêm loét dạ dày thì uống một cốc nước mật ong ấm mỗi ngày (10ml mật ong pha với một cốc nước ấm), sau một thời gian tình trạng viêm sẽ giảm đáng kể, thậm chí khỏi hẳn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn