Cảnh báo: Cha mẹ cần cẩn thận khi cho con trẻ đi Grab một mình

( PHUNUTODAY ) - Bé gái thường xuyên được mẹ cho đi học một mình bằng dịch vụ Grab, tuy nhiên, bà mẹ lại không ngờ được con gái mình bị quấy rối tình dục khi dùng hình thức di chuyển tưởng là an toàn này.

Ngày 16/5, chị L. (ở Thụy Khê, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, gần 1 năm nay, gia đình chị đặt Grab cho con gái đi học. Đoạn đường con di chuyển từ Trích Sài đến Đại Từ. Trong quá trình con di chuyển, chị L. vẫn theo dõi hành trình xe chạy vì sợ tài xế đi chệch cung đường.

“Ngày hôm đó, tôi có hỏi chuyện con gái thì bất ngờ nghe cháu kể về quá trình di chuyển về nhà, tài xế Grab đã hỏi chuyện linh tinh và có nhiều lời lẽ khiếm nhã.  

Tài xế hỏi con gái tôi thích màu gì, rồi hỏi tôi thích màu gì? Cháu có bao giờ nhìn thấy ngực mẹ cháu chưa? Có biết mẹ mặc quần trong màu gì không? Thậm chí, tài xế này còn ngỏ ý cho chạm vào quần chíp của con gái tôi", chị L. nói.

Bài chia sẻ của người mẹ gây xôn xao cộng đồng

Bài chia sẻ của người mẹ gây xôn xao cộng đồng

Chị L. cho biết thêm, khi nghe con kể lại vậy, chị bị sốc và vẫn cố gắng hỏi con gái xem tài xế có làm gì không. Rất may, con gái nói tài xế chưa làm gì mà chỉ hỏi.

“Con tôi kể lại, lúc tài xế hỏi vậy cháu rất sợ. Con tôi nghĩ nếu tài xế quay lại thì con tôi sẽ nhảy khỏi xe và lưng cháu đeo cặp nên khi nhảy cháu sẽ ngã ngửa, cặp chạm xuống đất sẽ không bị đau. May mắn là tài xế không quay lại nhưng khi đến trường, tinh thần con tôi hoảng loạn, sợ hãi", chị L. thông tin thêm.

“Ôi con gái của tôi, con gái tôi nó chưa tròn 9 tuổi, có quá nhiều bộ phim về đề tài ấu dâm rồi, điển hình là “Hope” của Hàn Quốc! Tôi không dám nghĩ đến trường hợp xấu nhất là tài xế tắt điện thoại để không thể tiếp tục định vị trên ứng dụng, vứt điện thoại của con bé đi rồi đưa nó đến một nơi nào đấy.... giờ này tôi biết đi đâu để tìm con gái mình?!” chị L. chia sẻ tâm trạng sợ hãi và phẫn nộ của mình trên facebook.

Theo chị L., chị không chấp nhận được hành vi của tài xế. Chị đã động viên con gái rất nhiều. Hiện tại, con gái chị đã trở lại trạng thái bình thường.

Tài xế Grab bị tố quấy rối tình dục với em bé 9 tuổi

Tài xế Grab bị tố quấy rối tình dục với em bé 9 tuổi

Khẳng định câu chuyện hoàn toàn có thật, chị L. nói: “Tôi không đem danh dự của con mình hay mình để bày trò câu like rẻ tiền mà đây là lời cảnh cáo gửi đến tất cả các bậc phụ huynh.  Vì tôi biết cũng có rất nhiều phụ huynh khác đang dùng và tin tưởng vào Grab, ngay bản thân tôi, chưa bao giờ nghĩ rằng sự việc này sẽ đến với con mình, với gia đình mình trong suốt quãng thời gian không phải là ngắn sử dụng dịch vụ của Grab. Tôi nghĩ rằng tôi và những bậc cha mẹ khác nên quan tâm đến con mình hơn, dành thời gian để đưa đón con trẻ chứ không quá tin tưởng vào bên dịch vụ như vậy nữa.”.

Ngày 17/5 chị đã lên trình báo với Công an phường Bưởi và Công an quận Tây Hồ cũng đã tiếp nhận sự việc. Con gái chị cũng ra Công an phường Bưởi lấy lời khai, cháu bé cũng trình bày lại toàn bộ sự việc.

Chị L. cho hay, sự việc xảy ra là do nhân cách của lái xe và chị mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để ngăn chặn những hành vi xấu đối với trẻ con.

Chiều 17/5, đại diện Grab Việt Nam cho biết, đơn vị đã nhận được phản ánh từ khách hàng N.T.L. về việc đặt dịch vụ GrabBike cho con gái của mình di chuyển, đối tác tài xế GrabBike Phạm Văn H. đã nhận chuyến xe có mã số IOS-3518214-3-721 và trên chuyến xe này, khách hàng N.T.L. cho biết đối tác H. đã có hành vi quấy rối tình dục bằng lời nói đối với con gái của khách.

Người mẹ thường xuyên đặt Grab cho con gái đi học

Người mẹ thường xuyên đặt Grab cho con gái đi học

Sau khi xảy ra vụ việc, Grab Việt Nam đã phát đi thông cáo báo chí thông tin về vụ việc.

“Grab Việt Nam thành thật xin lỗi vì trải nghiệm không mong muốn đã xảy ra với khách hàng N.T.L. và gia đình. Trong thời gian làm rõ sự việc, chúng tôi đã thăm hỏi khách hàng L. và gia đình, đồng thời đề nghị được hỗ trợ bác sĩ tâm lý và xe riêng để đưa đón con gái khách hàng L. trong giai đoạn này để cháu nhanh chóng ổn định trở lại. Chi phí sẽ do Grab Việt Nam chi trả theo chính sách bảo hiểm tai nạn tự nguyện khi di chuyển trên ứng dụng Grab”, văn bản  Grab nêu.

Về phía tài xế, Grab đã mời đối tác Phạm Văn H. đến văn phòng làm việc để xác minh thông tin, và hiện đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng Grab của đối tác H. để chờ làm rõ. Grab Việt Nam cũng sẽ gửi văn bản đến Phòng An ninh kinh tế (Công an Hà Nội) để đề nghị hỗ trợ làm rõ sự việc.

“Chúng tôi cam kết sẵn sàng cung cấp thông tin và phối hợp làm việc chặt chẽ với cơ quan công an để xử lý vụ việc này. Chúng tôi rất mong khách hàng thông cảm và hiểu rằng sự cố đáng tiếc này hoàn toàn đi ngược với các giá trị dịch vụ, tôn chỉ hoạt động mà Grab cam kết. Grab có quy trình kiểm tra chặt chẽ đầu vào của đối tác tài xế, ngoài ra còn có bảo hiểm tai nạn cho hành khách và đối tác trong chuyến đi”, đại diện Grab khẳng định.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn