Giải độc gan chỉ với 2 ngàn đồng mỗi ngày, vừa rẻ tiền lại hiệu quả, ai không biết phí cả đời

( PHUNUTODAY ) - Việc thanh lọc và bảo vệ lá gan là việc làm vô cùng cần thiết. Những công thức đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ cơ quan quan trọng này.

Ăn 1 quả bơ mỗi tuần

Empty

Nghiên cứu cho thấy ăn 1-2 quả bơ mỗi tuần trong khoảng một một tháng có thể giúp gan phục hồi những tổn thương.

Một muỗng nghệ mỗi ngày

Nghệ giúp tái tạo tế bào gan bị hư hỏng, bảo vệ chống lại các gốc tự do có hại và giúp bảo dưỡng tổng thể cho lá gan và túi mật khỏe mạnh. Circumin được tìm thấy trong củ nghệ, ngăn cản sự phát triển của xơ gan.

Uống nửa muỗng cà phê bột nghệ (hoặc hai muỗng cà phê nước ép nghệ tươi) với nước ấm mỗi ngày hai lần. Thêm hạt tiêu đen để cơ thể hấp thu tốt hơn.

 Nước ép bưởi và muối

Bốn muỗng muối Epsom muối hợp với ba ly nước ép bưởi cũng là một hỗn hợp có tác dụng thanh lọc cực mạnh. Chia hỗn hợp này làm 4 và uống trong ngày.

Trà xanh

nen-chon-tra-kho-tra-xanh-hay-tra-tui-loc-1_800x400

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của trà xanh. Chúng không chỉ bảo vệ gan của bạn khỏi bị hư hại, mà tính chất chống ôxy hóa mạnh của nó đã được chứng minh là giúp thúc đẩy chức năng gan và loại bỏ sự tích tụ mỡ trong gan. Vì thế, hãy uống một ly trà xanh mỗi ngày.

Nước chanh

Nước chanh là một trong những bài thuốc tốt nhất giảm nguy cơ hình thành sỏi thận. Tính axit của chanh làm tăng hàm lượng citric trong nước tiểu và ngăn chặn sỏi thận hình thành.

Do vậy, uống nước chanh vào sáng sớm rất tốt cho sức khỏe.

Sữa đậu nành

Sữa đậu không chỉ bổ dưỡng, ít calo mà còn rất hiệu quả trong việc đốt chất béo trong cơ thể.

Protein, isflavones, glycosides và các thành phần khác trong đậu nành kích thích việc đốt chất tế bào mỡ tích tụ trong gan trong cơ thể.

Ngoài ra, đậu nành là thức uống dinh dưỡng giúp bạn bài trừ độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn