Phụ nữ đẹp như tiên nhờ bí quyết làm đẹp từ cung đình xưa

( PHUNUTODAY ) - Được xếp vào hàng “nguyên liệu làm đẹp từ cung đình”, dùng thứ này thường xuyên sẽ cho hiệu quả trắng da nhanh, hiệu quả, thu hút mọi ánh nhìn

Thời xa xưa, việc làm đẹp bằng nhân sâm chỉ được dùng cho những cung tần, mỹ nữ trong cung. Ngày nay, trước sự phát triển của xã hội thì làm đẹp đã trở thành một nhu cầu tất yếu trong cuộc sống không chỉ của riêng ai.

Nhân sâm không chỉ là một vị thuốc quý mà nó còn được biết đến với công dụng làm đẹp da hiệu quả, chuyên sâu. Bởi vậy, chị em phụ nữ rất thích sử dụng nhân sâm để làm đẹp. Đặc biệt, nhân sâm kết hợp với mật ong là một sự lựa chọn tuyệt vời.

115212_nhan-sam-2

 Nhân sâm có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp tự nhiên.

1. Những công dụng làm đẹp tuyệt vời từ nhân sâm

+ Chống lão hóa các tế bào da, phục hồi các tế bào và tái tạo tế bào mới.

Nhân sâm còn có tác dụng phục hồi làn da bị hư tổn, dưỡng ẩm, làm mờ vết thâm, tái tạo sản sinh tế bào da mới và loại bỏ độc tố bên trong cơ thể.

Hương thơm dịu nhẹ của sâm đồng thời cũng có khả năng chống lại mệt mỏi và tăng cường sức khỏe.

+ Thúc đẩy quá trình tổng hợp protein, kích thích sản sinh collagen.

Nhân sâm có nhiều thành phần saponin, đây là một dạng glicozit tự nhiên trong thực vật có tác dụng nuôi dưỡng, kích thích khả năng sản sinh collagen, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân cho phái nữ.

+ Làm mịn và trắng da hiệu quả lâu dài.

Các thành phần saponin có trong nhân sâm tươi giúp thúc đẩy quá trình tái tạo máu và tăng cường oxi giúp cho mạch máu lưu thông tốt nên có tác dụng làm da căng hồng và tươi sáng.

Trộn đều bột nhân sâm với mật ong, nước ép chanh, bột hạnh nhân (mỗi loại ½ muỗng cafe) sau đó dùng đắp lên mặt khoảng 20 phút thì rửa lại với nước sạch. Dùng đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần bạn sẽ có làn da căng mịn, và tươi trẻ.

+ Ức chế quá trình hình thành nếp nhăn, giảm thâm nám.

Nhân sâm có rất nhiều chất chống oxy hóa có thể tạo ra một hiệu ứng săn chắc da trên da và làm giảm đi sự phát triển của các nếp nhăn. Nó cũng có thể giúp cân bằng sản xuất dầu từ đó giúp giảm mụn trứng cá.

Làn da bị nám, nhiều tàn nhang, nếp nhăn, thì trước khi đi ngủ nên sử dụng 1 muỗng cà phê bột nhân sâm trộn với 2 muỗng cà phê sữa. Sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt và để qua đêm sẽ thấy hiệu quả nhanh ngày sau sáng hôm sau.

+ Tăng khả năng đàn hồi da, giữ ẩm cao.

Là dưỡng chất bổ sung nước tuyệt vời cho làn da, kết hợp với những tinh chất có trong sữa non cô đặc như IgA, IgC, IgM sẽ giúp cho da chống được nhiễm trùng, kháng khuẩn tốt, tăng khả năng đàn hồi và tẩy nhanh các tế bào chết, mang tới cho bạn làn da đẹp rạng rỡ ngay từ lần đầu sử dụng.

Với hàm lượng IgC trong sữa non lên tới 200% so với sữa thường nên khi dùng nhân sâm trộn với sữa non thì các protein, vitamin và các khoáng chất sẽ cho hiệu quả dưỡng ẩm cực tốt với làn da.

+ Duy trì vẻ trắng sáng từ sâu bên trong.

Mặt nạ từ nhân sâm tươi còn giúp cho da tươi mịn, dồi dào sức sống và mềm mại. Nó còn có thể hút các chất bụi bẩn trong lỗ chân lông cùng các  tế bào chết trên da giúp làm sạch, chăm sóc và nuôi dưỡng các tế bào da sâu từ bên trong… 

2. Hướng dẫn cách làm mặt nạ nhân sâm và mật ong cho hiệu quả trắng da tức thì

Mặt nạ nhân sâm và mật ong là cách làm quen thuộc của nhiều chị em phụ nữ, phương pháp này rất hiệu quả và thích hợp với nhiều loại da, đặc biệt là những người có làn da hư tổn hay nám, tàn nhang nhiều.

Mật ong chứa nhiều vitamin quan trọng như: B5, B6, B1, B2, vitamin C cùng những khoáng chất đồng, kali, sắt, canxi nên rất hữu ích trong việc nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Chất chống oxy hóa được tìm thấy trong mật ong còn cho hiệu quả trẻ hóa làn da rất cao. Đặc biệt, trong ngày đông giá lạnh, hanh khô, mật ong còn có tác dụng tăng độ đàn hồi, giữ ẩm tự nhiên, cho làn da vẻ mịn màng, tươi sáng, hồng hào. Để kết quả tốt, các bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

nhan-sam-ngam-mat-ong-bao-lau-thi-dung-duoc1

Mặt nạ nhân sâm và mật ong cho hiệu quả trắng da tức thì.

 + Chuẩn bị:

Nhân sâm, mật ong nguyên chất, máy xay sinh tố, hũ thủy tinh.

+ Cách làm:

Rửa sạch nhân sâm (nên dùng khăn mềm vớt nước từ chậu lên củ sâm chứ không nên bỏ nguyên củ sâm vào chậu nước để rửa, tiếp đó dùng bàn chải chải củ sâm từ đầu xuống rễ

Sau khi đã rửa sạch, bạn để cho sâm ráo nước rồi đem thái thành các lát mỏng cho vào máy xay sinh tố, cho một chút mật ong vào rồi xay nhuyễn.

Đem nhân sâm đổ vào hũ thủy tinh sạch, đổ thêm mật ong vào để có được hỗn hợp sâm mật ong hơi loãng. Đậy nắp ngâm trong một ngày là có thể dùng được.

+ Hướng dẫn sử dụng:

Buổi tối trước khi đi ngủ, làm sạch da mặt rồi dùng hỗn hợp trên thoa một lớp mỏng lên da. Nằm thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt lần nữa với nước. Mỗi tuần nên thực hiện 1 - 2 lần để có được làn da đẹp như ý muốn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn