Ông cụ vô gia cư bỏ tiền lẻ vào thùng quyên góp cho người nghèo ở chợ Đồng Xuân

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện về ông cụ vô gia cư bỏ những đồng tiền lẻ vào thùng quyên góp cho người nghèo ở chợ Đồng Xuân là minh chứng rõ ràng nhất cho tinh thần: “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” của người Việt Nam ta.

 Với nhiều bạn, từ thiện là việc chỉ dành riêng cho những người "nhà có điều kiện". Tuy nhiên, trên thực tế có khá nhiều bạn trẻ đã làm từ thiện bằng những cách rất đơn giản và rất riêng của mình. Chỉ cần một lần nhịảm thẩy xúc độn ăn, nhịn mua sắm, họ có thể đem lại cho những người kém may mắn một niềm hạnh phúc nho nhỏ, một nụ cười trên môi. Thế nhưng, bạn có tin không? Một người vô gia cư lại đem những đồng tiền lẻ cuối cùng của mình để bỏ vào hòm quyên góp cho người kém may mắn hơn mình.

Anh Nguyễn Tiến Đức – người tình cờ chụp được bức ảnh cho biết, thùng tiền quyên góp ủng hộ người nghèo này được đặt ở chân cầu thang đi từ tầng 1 lên tầng 2 của chợ Đồng Xuân, (Hà Nội), theo Trí Thức Trẻ.

Anh Tiến chia sẻ, lúc đó anh đang đi xuống cầu thang tầng 1, nhìn thấy cụ ông vô gia cư đang bỏ những đồng tiền lẻ vào thùng từ thiện, nên lấy điện thoại chụp lại và chia sẻ lên mạng xã hội.

hinh-anh-dep-cu-ong-vo-gia-cu-bo-tien-le-vao-thung-quyen-gop-ung-ho-nguoi-ngheo-o-cho-dong-xuan

Không chỉ người giàu mới làm được từ thiện, mọi người đều có thể làm việc tốt nếu có trái tim giàu lòng yêu thương. Từ thiện cũng không đồng nghĩa với vật chất, mà là cách con người chia sẻ lợi ích, giúp đỡ cộng đồng. Vài nghìn tiền lẻ với nhiều người không là gì. Nhưng với người vô gia cư chật vật mưu sinh, thì số tiền đó có thể bằng cả chiếc bánh mì cứu họ ngày đói.

2 ngày trước, dư luận xúc động với thùng tiền yêu thương “nếu khó khăn, hãy lấy 3 tờ” ở Sài Gòn, thì hình ảnh ông cụ khắc khổ đưa những đồng tiền lẻ vào thùng quyên góp chợ Đồng Xuân lại khiến chúng ta càng thấm thía hơn câu tục ngữ “’lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn