Bí quyết muối dưa hành ngon không khú, ăn chua chua ngọt ngọt ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này chị em nội trợ có thể biết cách muối dưa hành đơn giản mà vẫn thành công.

Nguyên liệu muối hành

1kg hành tươi chọn củ đều nhau

Dấm gạo siêu thị

Muối tinh: 3 thìa canh đầy

Đường đỏ: 10 thìa canh đầy

1-2 củ cà rốt

3 quả ớt tươi

Nước đun sôi để nguội

Lọ thủy tinh có nắp kín.

Dưa hành thơm ngon

Dưa hành thơm ngon

Các bước thực hiện

Bước 1: Với những củ hành tím cắt đầu đuôi và cắt sâu, ngâm cả vỏ, ngập nước lã trong vòng 2 tiếng để cho hành bớt hăng. Tiếp sau đó, bạn bóc vỏ màng, rửa sạch, để khô ráo.

Với những củ cà rốt nạo vỏ, cắt khúc dày 1 cm và dài 3cm và cắt tỉa hoa được thì trông càng ngon mắt hơn. Với những quả ớt tươi để nguyên quả hoặc bẻ đôi.

Bước 2: Bạn hãy pha nước muối hành theo tỷ lệ cứ 1 kg hành bạn đổ 0,5 lít dấm gạo và 3 thìa muối tinh, trộn đều, đậy kín từ 20-24 tiếng. Tiếp sau đó, bạn hãy chắt nước dấm muối đổ đi, nếm thử nếu thiếu vị chua hoặc vị mặn thì cho thêm dấm hoặc đường giúp nước muối hành sẽ ngon và vừa miệng hơn.

Bước 3: Bạn hãy rắc đường đỏ phủ lên trên hành, cho cà rốt và ớt tươi vào cùng. Ngâm trong vòng 20 -24 tiếng, đậy kín lọ bằng màng bọc thực phẩm. Sau cùng, cho nước đun sôi để nguội vào sao cho ngập trên 2 đốt ngón tay, để ngâm 4 ngày là ăn được.

Cách muối dưa hành chua chua ngọt ngọt

Cách muối dưa hành chua chua ngọt ngọt

Bạn hãy nếm thử có cả vị chua, mặn và ngọt đều nhau và ăn giòn tan. Khi bạn thấy nước hành không nổi váng là món ăn đã thành công rồi đó.

Lưu ý:

Khi bạn rửa hành sạch phải để thật khô không còn dính tí nước lã nào mới cho vào muối, nếu không nước muối hành sẽ dễ bị nổi váng và nhanh ủng món dưa hành kém ngon.

Với mỗi thìa muối và đường khi xúc vào muối hành phải thật đầy và đều tay, nếu không các vị chua-mặn-ngọt của hành muối sẽ không ngấm đều khiến hành bị cay.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn