Thân đến mấy cũng chớ dại dùng chung những vật này kẻo rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Thân đến mấy cũng chớ dại dùng chung những vật này kẻo rước họa vào thân - ai cũng nên đọc kẻo tới lúc hối hận thì quá muộn.

Son môi - son bóng

Với đội chị em thân thiết có nhau, chuyện mượn son dùng chung có lẽ xảy ra như cơm bữa. Chỉ có điều, đây là chuyện hoàn toàn sai lầm, với cả người đi mượn lẫn người cho mượn.

Những virus, vi khuẩn có hại như herpes có thể dễ dàng lan truyền qua những thỏi son được dùng chung. Nguyên do là vì herpes phát bệnh rất chậm, thậm chí người bệnh có khi còn không biết, nhưng chúng vẫn hiện diện và lây lan qua lớp màng nhầy trên môi và trong nước bọt.

Hãy nhớ rằng, hiện vẫn chưa có phương án điều trị herpes một cách triệt để. Vậy nên, hãy hạn chế sử dụng chung son môi.

suc-khoe

Dao cạo râu

Trên bề mặt lưỡi dao cạo có thể chứa hàng tá vi khuẩn nên việc cho mượn dao cạo vô tình sẽ làm lây lan bệnh từ bạn sang người khác hoặc ngược lại. Ngoài ra, dao cạo dễ gây trầy xước, chảy máu nên việc dùng chung cũng có thể làm tăng cao nguy cơ lây lan bệnh viêm gan, HIV…

Lăn khử mùi

Dùng chung lăn khử mùi có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng, đặc biệt là nếu vi khuẩn xâm nhập vào vết thương nhỏ sau khi cạo lông nách. Khử mùi chỉ che giấu mùi hôi nhưng không ngăn chặn sự nhân lên của vi khuẩn. Do đó, hãy chọn lăn khử mùi có thành phần kháng khuẩn và không nên dùng chung.

Lược

Đừng bao giờ đưa lược chải tóc của bạn cho bất cứ ai và không nên sử dụng của người khác. Nó làm tăng nguy cơ lây nhiễm ký sinh trùng như chấy, ghẻ và thậm chí là nhiễm trùng tụ cầu khuẩn. Nếu bạn dùng chung bàn chải tóc, hãy làm sạch ngay bằng chất khử trùng.

Tai nghe

Dùng chung tai nghe có thể lây nhiễm vi khuẩn trong tai. Các vi khuẩn streptococcus và staphylococcus có nguy cơ xâm nhập vào tai và gây nhiễm trùng, mụn nhọt và mụn mủ, viêm tai. Trong trường hợp dùng chung, hãy lau sạch bằng cồn.

Lược

Chắc hẳn đây là dụng cụ mà nhiều người trong gia đình thường dùng chung với nhau. Nhưng hãy biết rằng, dùng chung lược có nguy cơ làm tăng nhiễm ký sinh trùng như chấy, ghẻ và thậm chí là nhiễm trùng tụ cầu khuẩn rất nguy hiểm đấy nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn