Sau khi kết hôn đàn ông sợ nhất nghe vợ nói 4 điều này, chị em hãy nhớ lấy nếu không muốn "chia tay"

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ sau khi kết hôn hãy nhớ đàn ông sợ nhất nghe vợ nói 4 điều này. Bạn càng nói nhiều, hôn nhân của bạn càng không hạnh phúc.

Sau khi kết hôn đàn ông sợ nhất nghe vợ nói 4 điều này

Đàn ông sợ phụ nữ so sánh bản thân với người khác

Có lẽ trong cuộc sống thường ngày, nhiều người vợ đã thốt lên những câu nói ngụ ý so sánh chồng mình với chồng người khác. Dù vô tình, dù cố ý, những câu nói này sẽ gây tổn tổn thương nặng nề tới đức lang quân của họ. Nghe được những lời này, đàn ông sẽ hiểu rằng vợ đang cười nhạo họ và coi thường những nỗ lực, cố gắng bấy lâu nay của họ vì gia đình.

Đàn ông sợ phụ nữ nói rằng họ là kẻ bất tài, vô dụng

Sau khi kết hôn, người đàn ông nào cũng muốn tạo ra một cuộc sống tốt đẹp cho vợ con thông qua những nỗ lực riêng của họ. Tuy nhiên, tiềm lực, khả năng của mỗi người là có giới hạn. Trước mỗi khó khăn, thất bại, thay vì động viên chồng, nhiều người phụ nữ lại chỉ trích và nói rằng chồng mình là kẻ bất tài, vô dụng.

Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng, anh ấy đang cố gắng, nỗ lực vì cả gia đình. Mặc dù không thể đạt được những thành công như kỳ vọng thì anh ấy cũng đã rất cố gắng. Thay vì ảo tưởng hay quá kỳ vọng vào chồng mình, hãy thể hiện sự yêu thương, trân trọng với anh ấy.

Đàn ông sợ nhất khi phụ nữ nói về những điểm yếu của họ

Trong hôn nhân, khi khoảng thời gian ngọt ngào kết thúc, cuộc sống của đôi vợ chồng sẽ bị cản trở bởi vô số áp lực. Khi xảy ra xung đột, cãi vã, nhiều người phụ nữ thường nhắc đi nhắc lại điểm yếu, sai lầm của chồng mình.

189ff1e2-8f9e-498e-b024-1f7ebb9d946b_mach-chi-em-chieu-doc-tri-benh-vo-tam-cua-cac-ong-chong1-103537

Trên thực tế, bạn cần hiểu rằng, cãi vã không phải là cơ hội để bạn mang điểm yếu của đối phương ra để chê trách hay chì chiết. Dù là đàn ông hay phụ nữ, ai cũng có những điểm yếu, những nỗi đau, thiếu xót cần giấu kín.

Đàn ông sợ vợ nhắc đến chuyện tiền bạc

Bạn cần hiểu rằng, khả năng của mỗi con người là khác nhau. Vì vậy, số tiền mà mỗi người đàn ông kiếm được là khác nhau. Điều mà người chồng nào cũng muốn đó là sau mỗi ngày làm việc, được trở về nhà, được vợ quan tâm, gần gũi và động viên.

Là một người phụ nữ, bạn có thể nói rằng chồng mình béo, không đẹp trai, không cao nhưng không bao giờ được nói rằng anh ấy kiếm được ít tiền.

Xét cho cùng, trong thời đại này, tiền bạc có nhiều quyền năng và cũng là thứ thể hiện sự tự tin của người đàn ông. Việc thường xuyên nhắc đến tiền bạc sẽ khiến chồng bạn cảm thấy thiếu tự tin, áp lực và nảy sinh nhiều suy nghĩ tiêu cực.

Bí mật để duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc

Biết cách thỏa hiệp

Suốt thời gian sống chung, bạn sẽ không tránh khỏi những lúc thốt lên “đó không phải cách bạn muốn”.

Cả hai cần phải biết cách thỏa hiệp để đáp ứng, chấp nhận nhu cầu của người kia thay vì ra sức tranh cãi để giành mọi thứ theo mong muốn của bản thân.

Kết hôn là đích đến hạnh phúc của những người yêu nhau nhưng lại là thời điểm bắt đầu cho cả hai học cách sống lâu dài, hạnh phúc bên nhau. Càng hiểu về thực tế hôn nhân, bạn sẽ càng biết cách xây dựng hôn nhân bền vững cho mình.

Đừng bao giờ ngưng trò chuyện và chia sẻ

Các cặp đôi là những người có khả năng chia sẻ cảm xúc với nhau, trò chuyện về những chủ đề khó nói với tâm thế cùng nhau giải quyết. Dù bạn hay bạn đời phạm phải sai lầm lớn thì cả hai vẫn phải ngồi lại trò chuyện với nhau để tìm cách hòa giải.

vochong

Đừng bao giờ ngừng hẹn hò

Kết hôn không có nghĩa là chuyện hẹn hò dừng lại. Ngay cả khi là vợ chồng, hai bạn vẫn cần phải “tán tỉnh” nhau. Mỗi tháng một vài lần dành thời gian, không gian riêng cho nhau. Bạn và chồng cần có cơ hội để nuôi tình yêu bền vững.

Đừng quên chăm sóc bản thân

Bạn sẽ không thể là một người vợ/chồng tốt, không thể chăm sóc cho người khác tốt lên nếu như bỏ bê bản thân mình. Hãy tự chăm lo cho mình cả về sức khỏe, nhan sắc và tinh thần. Bạn xứng đáng với điều đó. Nó cũng là cách để bạn thể hiện tình yêu và chinh phục tình cảm của người kia.

Cười cùng nhau

Bạn và bạn đời cần phải vui vẻ khi bên nhau. Không phải chỉ những lúc có tin tốt lành, mọi chuyện suôn sẻ mà ngay cả khi gặp khó khăn, vẫn phải giữ cho hòa khí giữa hai người thật tốt. Khi cả hai cười với nhau mọi áp lực sẽ giảm bớt đi phần nào.

Ngược lại, nó có thể càng trở nên căng thẳng và tồi tệ nếu tự bản thân hai bạn còn khó chịu với nhau.

Đừng cố gắng sửa chữa lẫn nhau

Nếu bạn cố gắng sửa chữa lẫn nhau, bạn sẽ bắt đầu bất mãn về nhau. Hãy nhớ bạn kết hôn với người đó vì bạn cảm thấy họ hơn những người khác mà bạn quen biết, vì thế, đừng cố gắng biến đổi, sửa chữa họ. Hãy chấp nhận con người thực của nhau.

Đừng quên nói "Em yêu anh"

Đôi khi, bạn hay nghĩ, người kia thừa hiểu tình yêu bạn dành cho họ, vì thế bạn không nói ra những lời ngọt ngào. Nhưng bạn cần phải làm điều này để luôn nhắc nhở họ về ý nghĩa của họ trong cuộc sống của bạn.

Quan hệ tình dục ngay cả khi không háo hức

Nếu bạn nghĩ rằng việc quan hệ chăn gối tuân theo một thời khóa biểu sẽ khiến nó trở nên nhàm chán giống như một nghĩa vụ phải làm, thì bạn nên nghĩ lại.

“Việc lên lịch như thế này sẽ khiến bạn cảm thấy có điều gì đó để mong đợi", chuyên gia về tình yêu và hôn nhân Barbie Adler nhận xét.

Thậm chí, nếu bạn vừa trải quả một ngày mệt mỏi, sự thân mật sẽ gắn kết hai bạn với nhau. Chuyện ấy cũng không cần phải kéo quá dài.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT