Bác bảo vệ bị dàn cảnh trộm xe gửi từ thiện 100tr tiền quyên góp: Tình người ấm áp

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện về bác bảo vệ bị dàn cảnh trộm xe ở Hồ Chí Minh sẽ khiến bạn thêm tin tưởng vào tình người.

20/3 được chọn là ngày Quốc tế hạnh phúc và trong ngày đặc biệt thế này, câu chuyện về bác bảo vệ ở quận 9 (TP HCM) đã khiến nhiều người ấm lòng. Giữa một xã hội ngày càng nhiều bất an vẫn còn đấy những tình người lấp lánh: giữa các mạnh thường quân với bác bảo vệ và bác bảo vệ với người kém may mắn!

Câu chuyện cảm động về bác bảo vệ già trông xe máy ở quán cà phê trên đường Hoàng Hữu Nam, quận 9 (TP.HCM) đang lan truyền trên mạng xã hội và được rất nhiều người chia sẻ. Vào chiều ngày 9/3 khi mới vào ca trực, ông Nguyễn Văn Hưng (sinh năm 1951) đã bị một nhóm người dàn cảnh trộm mất chiếc xe SH Mode cũ, có trị giá khoảng hơn 40 triệu đồng.

Khoảng 6h tối khi đang ngồi trông xe thì có 1 đối tượng đi xe máy, bịt mặt đến hỏi đường về cầu vượt Linh Xuân (quận Thủ Đứс) nên ông tận tình chỉ dẫn mà không nghi ngờ gì. Tuy nhiên, lợi dụng lúc ông Hưng đang chỉ đường thì 1 tên khác cùng đồng bọn đã bẻ khóa xe, lấy đi chiếc xe tay ga SH Mode. Sau khi báo chính quyền giải quyết và làm việc với công ty bảo vệ thì ông vẫn phải đền đủ một số tiền trả cho người bị mất.

unnamed

Gia cảnh khó khăn, là người miền Trung mới vào trong Sài Gòn kiếm việc, vợ bán vé số dạo, ông Hưng có 2 người con. Một người con trai bị trầm cảm, một người con gái đã ly hôn mang 2 đứa cháu ngoại về nhà, ông là nguồn lao động chính trong gia đình. “Lương tháng có 3 triệu mà đền góp xe máy 40 triệu, gia đình tôi rồi biết sống sao đây”- ông Hưng đã khóc khi kể câu chuyện này với một nhóm bạn trẻ đến uống cà phê ngày hôm đó.

Thương ông bảo vệ gặp hoàn cảnh éo le, nhóm bạn trẻ đã đăng thông tin và câu chuyện của ông lên mạng. Ngay lập tức, cộng đồng mạng đã chung tay góp sức, quyên góp cho ông số tiền lên đến hơn 100 triệu đồng, đủ để đền chiếc xe máy bị mất và còn có dư.

Ngày 19/3, việc thỏa thuận với chủ xe đã hoàn tất với số tiền 38 triệu đồng. Phần tiền quyên góp còn lại, bác Hưng quyết định gửi tặng đến nhiều hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Cụ thể, bác bảo vệ đã gửi tặng 10 triệu đồng cho Trường tình thương Ái Linh.

10 triệu, nơi 2 cháu ngoại bác Hưng đang theo học lớp 1. Bác còn gửi lại cho hai nhà hảo tâm tới giúp 29 triệu, bác chỉ nhận 19 triệu, và nhờ họ gửi đến ủng hộ trường hợp em nhỏ mổ thận ở Bệnh viện Nhi Đồng 2. Đồng thời, bác Hưng gửi 5 triệu đóng góp xây dựng Tịnh xá Ngọc Hương (thành phố Huế).

Ngoài ra, ông còn cho biết sẽ tiếp tục gửi thêm cho các cơ sở từ thiện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Bởi hơn ai hết, chính ông là người nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm ngay lúc nguy khốn. Lòng tốt đã giúp ông vượt qua hoạn nạn nên muốn nhân rộng đến nhiều trường hợp cần sự giúp sức.

Câu chuyện khiến nhiều người ấm lòng, vì rõ ràng, vẫn còn đó tinh thần “lá lành đùm lá rách” đầy cao đẹp. Bác Hưng gặp khó khăn và may mắn được nhiều người quyên góp, giúp đỡ. Sau, bác mang số tiền giúp lại những người có hoàn cảnh ngặt nghèo.

11944-20190320140016-1553090416-2999

“Tôi gặp khó khăn được mọi người giúp đỡ là quá may mắn, là có phước lắm rồi, tôi bất ngờ và biết ơn cộng đồng rất nhiều, đâu thể lợi dụng lòng tốt của mọi người được.

Tôi còn có cái tâm, cái đạo của mình nữa. Ngoài kia còn nhiều cuộc đời khó khăn, gian nan hơn cần sự giúp đỡ...".

Thực tế, đâu đó vẫn còn những chuyện ăn gian làm dối, trục lợi trên xương máu của đồng loại thì ở đây vẫn còn những chuyện ấm lòng như bác bảo vệ nghèo đầy tự trọng và nghĩa hiệp. Hôm nay, bác được mọi người giúp đỡ, và ngày mai. Bác quyết định góp chút sức lực của mình đến cộng đồng, đến người khó khăn hơn. Tôi tin rằng, việc tốt cũng sẽ như hiệu ứng domino, lan truyền rộng rãi đến khắp nơi, chỉ cần từ hôm nay bạn gieo một hạt giống thiện lành.

Một bàn tay không thể vỗ thành tiếng to và chuyện tốt cũng vậy. Mỗi cá nhân nếu góp chút sức lực vào cộng đồng ắt hẳn đông tay sẽ vỗ thành tiếng và từ đó lòng tốt lan truyền, trở thành nguồn cảm hứng đến rộng rãi mọi người.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn