Nên tiêu diệt ngay nếu thấy trong nhà xuất hiện những con này

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy trong nhà xuất hiện những con vật này bạn nhất định phải tiêu diệt chúng ngay vì chúng là nguyen nhân gây ra rất nhiều rắc rối cho gia đình bạn.

 “Ngài vải” hay còn gọi là sâu quần áo là nỗi ám ảnh của nhiều gia đình vì chúng hủy hoại rất nhiều loại quần áo, thảm trải nhà gây mất thẩm mĩ và ảnh hưởng về kinh tế.

Loài côn trùng này xuất hiện ở mọi nơi trong nhà như trên tường, cửa sổ, trần nhà, tủ quần áo… Vì kích thước khá nhỏ bé lại ngụy trang bằng chiếc tổ đặc biệt như những cái túi treo lủng lẳng trong nhà nên ít khi chúng ta để ý tới chúng, và phải thật sự tinh mắt mới có thể nhận ra chúng đang chuyển động.

neu-thay-nha-treo-lung-lang-nhung-cai-tui-nay-thi-tieu-diet-no-ngay-0898cb

Sâu quần áo thường xuất hiện trong mùa trời ẩm ướt và sinh sôi rất nhanh. Chiếc vỏ bên ngoài của chúng nhìn giống như một đám bụi được phủ đầy bông, thế nhưng nếu xem xét kỹ thì chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy đó thực chất là một chiếc kén nhỏ. Chúng chủ yếu ăn mạng nhện, đặc biệt là rất "hảo" các loại vải làm từ sợi thiên nhiên… thế nên chúng luôn là mối đe dọa đối với tủ quần áo tại các gia đình. Loài này sợ ánh sáng, thế nên chúng sẽ thường chui vào những góc tối trong nhà để ấn náu. Nếu như bạn thấy quần áo xuất hiện những cái lỗ nhỏ thì thủ phạm chính là do loài côn trùng này gây nên.

neu-thay-nhung-chiec-tui-ti-hon-nay-xuat-hien-trong-nha-phai-loai-bo-ngay-keo-hoi-han-khong-kip-4-1505394235-width600height337

Sâu quần áo trưởng thành sẽ đẻ trứng trên vải làm từ sợi thiên nhiên, lông vũ, vật liệu bằng da, len hoặc lụa... Sau khi trứng nở, ấu trùng sẽ nhả kén tơ và phát triển trong vỏ như những “chiếc túi nhỏ” chúng ta vẫn thường thấy, vô hình chung quần áo chúng ta mặc trên người đã trở thành tổ cho chúng phát triển. Thậm chí, đến khi thành con ngài hay sâu bướm, chúng sẽ rời đi và bỏ lại tổ trống rỗng khiến căn nhà của bạn bỗng trở nên bẩn thỉu, khó chịu.

Mẹo phòng chống sâu ăn vải trong nhà:

- Tủ quần áo trong nhà không nên để ở những nơi ẩm thấp. Nếu tủ quần áo nhà bạn được làm bằng gỗ, bạn nên đặt các hộp chống ẩm hay các thiết bị chống ẩm thân thiện với môi trường trong tủ hoặc bạn cũng có thể đặt các loại khử mùi, chống ẩm vào các ngăn nhỏ của tủ. Phải thường xuyên vệ sinh tủ, quần áo trước khi đem cất cần được giặt sạch và phơi khô nhằm làm giảm sự xuất hiện của các loại côn trùng gây hại này.

neu-thay-nha-treo-lung-lang-nhung-cai-tui-nay-thi-tieu-diet-no-ngay-a4cb48

- Không nên để căn phòng ẩm ướt, nhất là những nơi thiếu ánh sáng mà loài công trùng này hay ẩn náu và thường xuyên vệ sinh không gian sống trong nhà.

Nếu thấy chúng xuất hiện trên những bức tường hay trần nhà hãy nhanh chóng loại bỏ để tránh chúng làm ảnh hưởng đến những đồ vật bằng vải trong gia đình bạn nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn