Ông chủ vườn cam mách bạn bí quyết chọn những QUẢ CAM ĐIỂM 10 ngon, ngọt, nhiều nước nhất

( PHUNUTODAY ) - Cam là một trong những loại trái cây chứa nhiều vitamin C rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Dưới đây là mẹo chọn cam ngon, ngọt, nhiều nước nhất.

Chọn cam ngon, ngọt

Quả cam tròn đều, vừa mắt cầm chắc tay, đít quả cam có màu vàng (nếu quả cam còn xanh nhưng đít quả cam có màu vàng thì đó mới là cam già và chín). Cũng nên chú ý nếu cuống quả cam lõm xuống so với xung quanh thì đó là quả cam mọng và nhiều nước.

31623-15245441133221230792632

Nếu quả cam đã rụng cuống mà trông vẫn còn tươi ngon, bạn chú ý phần cuống đã bị rụng xuống có màu vàng tươi, màu quả cam cũng đã chín vàng thì đó là cam đã già và chín nên rụng cuống, chứ không phải cuống rụng do nguyên nhân khác.

Chọn cam mọng nước

cam-xoan-dong-thap-mrsach-ms066-997

Mẹo chọn cam mọng nước là phải để ý đến vỏ cam, những quả cam có vỏ mỏng thường mọng nước và rất ngọt. Nếu quả cam dày cùi cũng có nghĩa quả cam này ít nước và không ngon. Bạn nên lựa những quả cam chín, màu chín có đốm vàng, không đồng màu (nếu cam chín đồng màu vàng ruộm có thể được dấm chín bằng thuốc), mỏng vỏ, quả cam to vừa, cầm chắc tay.

Theo kinh nghiệm mua cam sành của người nội trợ giàu kinh nghiệm thì bạn nên chọn:

- Những quả có hình dáng ngay ngắn, không xiên vẹo, không bên to, bên nhỏ, lúm cam còn tươi. Phần vỏ cam xung quanh cuống dày và cao trong khi chính giữa núm lõm hơn so với xung quanh. Nếu khi cầm quả trên tay, thấy nhẹ là quả ít nước, xốp và khô...

cam_uxwr

- Về màu sắc, cam sành ngon sẽ có da xanh bóng, cầm nặng tay. Cam chín tự nhiên sẽ hơi vàng ở phần đáy, còn nếu chín đều ở các phần thường là cam chín do giấm, không nên chọn. Ngoài ra, những trái có màu vàng tươi, đã rụng cuống, thì bạn cũng không nên mua vì có thể màu vàng tươi đó là do sâu hại, ong chích, cây bị suy kiệt... khiến trái rụng sớm.

- Với những trái cam sành quá to, da sần sùi, vàng chóe một bên, thì đây có thể là những quả bị rám nắng không đều, khi ăn vỏ sẽ dày, múi cam sượng, khô, ít nước và không ngọt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn