Dù bị cảnh báo liên tục, nhiều nàng vẫn mắc 3 sai lầm này khiến lão hóa "ghé thăm" càng sớm

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số những sai lầm dẫn đến tình trạng da lão hóa nhanh, dễ bị mụn, làm da sạm hơn mà chị em thường hay mắc phải.

Vô tâm với vùng da dưới mắt

Dù sở hữu làn da căng bóng, mịn màng nhưng chỉ cần vùng da dưới mắt xuất hiện nếp nhăn hay quầng thâm trũng sâu thôi cũng đủ khiến các nàng trông già đi vài tuổi. Vậy nên hãy chắc chắn rằng, các nàng thêm kem mắt vào quy trình chăm sóc da mỗi ngày, nếu có thêm thành phần retinol hoặc peptides thì càng lý tưởng bởi theo bác sĩ da liễu Francesca Fusco tại New York:

 "Những thành phần ấy sẽ giúp làm tăng độ đàn hồi cho da, từ đó ngăn ngừa và cải thiện nếp nhăn hiệu quả". Bên cạnh đó, đừng tác động quá mạnh đối với vùng da dưới mắt, như chà xát hay kéo căng bởi theo bác sĩ Fusco: "Mỗi lần bạn làm vậy, vùng da dưới mắt sẽ càng thêm chảy xệ và quầng thâm dễ xuất hiện hơn".

nguyen-nhan-gay-lao-hoa-da-phunutoday1

Lười tẩy da chết

Không chỉ đơn thuần là loại bỏ lớp tế bào già nua, xỉn màu, bước tẩy da chết còn giúp tái tạo bề mặt da và kích thích sản sinh collagen. Theo bác sĩ Dennis Gross: "Những sản phẩm chứa salicylic, AHA/BHA sẽ giúp loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn cả trên bề mặt da lẫn những tàn dư nằm sâu trong lỗ chân lông; điều này giúp ngăn mụn hiệu quả, làm mịn da và kích thích sản sinh tế bào mới".

Và như thế, việc tẩy da chết đều đặn với tần suất khoảng 1 – 2 lần/tuần là vô cùng quan trọng, giúp các nàng duy trì được làn da luôn tươi sáng, khỏe khoắn, từ đó, diện mạo cũng trẻ trung hơn vài tuổi.   

Trang điểm nhưng không tẩy trang 

nguyen-nhan-gay-lao-hoa-da-phunutoday

Trang điểm là một trong những bước không thể thiếu khiến cho chị em trở nên tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên ít ai ý thức được việc tẩy trang đúng cách có vai trò rất quan trọng để có làn da khỏe mà thông thường chỉ rửa lại bằng sữa rửa mặt.

Trên thực tế các loại sữa rửa mặt chỉ có tác dụng làm sạch bên ngoài và khó có thể tẩy hết được các loại mỹ phẩm trang điểm, lâu dần các chất cặn đó sẽ lưu lại trên da và làm cho bít lỗ chân lông, gây nên mụn. Chính vì vậy, tẩy trang là một trong những bước quan trọng đầu tiên để chị em có được làn da sạch và khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn