9 lợi ích "quý hơn vàng" khiến ai cũng tiếc ngẩn ngơ vì không làm chuyện ấy nhiều hơn

( PHUNUTODAY ) - Theo nghiên cứu khoa học, chuyện ấy không chỉ đem lại cảm xúc thăng hoa mà còn có nhiều lợi ích khác.

1. Cải thiện hệ miễn dịch

Trong một nghiên cứu về khả năng miễn dịch, những người có quan hệ tình dục thường xuyên (1-2 lần/tuần) có nhiều immunoglobulin A (IgA) nhiều hơn trong nước bọt. Những người có quan hệ tình dục không thường xuyên (ít hơn 1 lần/tuần) đã giảm đáng kể lượng IgA.

IgA là kháng thể có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tật và giúp bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc papillomavirus hoặc HPV ở người.

2. Hạ huyết áp

Các nghiên cứu đã chứng minh, phụ nữ cảm thấy hài lòng với đời sống “chăn gối” sẽ có tỉ lệ mắc bệnh huyết áp cao thấp hơn khi ở độ tuổi từ 57 đến 85. Tương tự, nam giới không thỏa mãn trong “chuyện ấy” thường có huyết áp cao và tăng nguy cơ rối loạn cương dương, giảm ham muốn và ít hưng phấn khi “yêu”.

chuyen-ay-4-1492162026834

3. Tác dụng giảm đau hiệu quả

Chuyện “phòng the” đều đặn được chứng minh là có khả năng giảm cảm giác đau chân, đau lưng, viêm khớp, đau bụng "đến tháng" và chứng đau nửa đầu.

4. Giảm ung thư tuyến tiền liệt

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, nam giới xuất tinh 21 lần/tháng có tác dụng giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt rõ rệt.

5. Trẻ trung hơn

Khoa học đã chỉ ra rằng, phụ nữ và nam giới thường xuyên làm “chuyện ấy” sẽ trông trẻ hơn tuổi thật từ 5-7 tuổi.

6. Giảm căng thẳng

Giống như tập thể dục, quan hệ tình dục có thể giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Các nghiên cứu còn chỉ ra các lợi ích về tâm lý khác mà quan hệ tình dục mang lại:

1-20151229083545-loi-1451385909021-84-0-390-600-crop-1451386100690

– Tăng sự hài lòng trong sức khỏe tinh thần

– Tăng mức độ tin cậy, thân mật và tình yêu trong mối quan hệ của 2 người

– Cải thiện khả năng thể hiện cảm xúc

– Giảm bớt cảm giác đau khổ, tiêu cực sau các mối xung đột tình cảm.

7. Cải thiện trí nhớ

Hoạt động tình dục có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc và khả năng suy nghĩ của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng, những người thường xuyên quan hệ tình dục từ 50 đến 90 tuổi có trí nhớ tốt hơn . Họ cũng ít có khả năng cảm thấy chán nản và cô đơn.

8. Làm chậm quá trình lão hóa

Hoạt động tình dục thường xuyên có thể khiến bạn trông trẻ hơn. Điều này một phần là do sự giải phóng estrogen trong quá trình quan hệ tình dục.

9. Cải thiện tâm trạng suốt cả ngày 

Đây là lợi ích cả về sức khỏe và tinh thần trong suốt 1 ngày mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy. Bạn sẽ cảm thấy lạc quan, yêu đời và tràn đầy năng lượng cho 1 ngày mới.

Tuy nhiên, quan hệ tình dục chỉ là 1 trong những cách để bạn cảm thấy tốt hơn. Nếu chưa bắt đầu 1 mối quan hệ thực sự, bạn có thể tập thể dục, ăn uống khoa học sẽ luôn cảm thấy lạc quan, yêu đời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT