Điểm tin mới ngày 30/12: Người đàn ông 55 tuổi được chẩn đoán sảy thai ở Ninh Bình là do... lỗi đánh máy

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, dư luận dậy sóng với bức ảnh chụp giấy ra viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) của người đàn ông có tên là Nguyễn Văn Nguyện (55 tuổi) được chẩn đoán sảy thai tự nhiên.

Người đàn ông 55 tuổi được chuẩn đoán... sảy thai: Do lỗi đánh máy

Theo đó trong giấy ra viện có ghi nội dung chẩn đoán là: “Sẩy thai tự nhiên (Không hoàn toàn, không có biến chứng)” và phương pháp điều trị là: “Kháng sinh, giảm đau, giảm nề, sinh tố”. Tờ giấy ra viện đã được đóng dấu của bệnh viện và có chữ ký của bác sĩ điều trị Lê Anh Tài.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kim Sơn xác nhận đây là giấy ra viện của Bệnh viện.

5
Giấy ra viện của một bệnh nhân nam nhưng được chuẩn đoán sảy thai tự nhiên

Ông Dũng trao đổi: “Đây là sự nhầm lẫn của nhân viên đánh máy văn phòng. Do mới vào làm việc nên nhân viên có sự nhầm lẫn trong chọn danh mục. Chúng tôi quản lý bệnh án và theo dõi hoàn toàn bằng phần mềm máy tính. Nhân viên đã ấn nhầm mã từ Khoa Ngoại sang Khoa Sản. Tuy nhiên, đây chỉ là Giấy ra viện, chúng tôi đã thu hồi và xin lỗi bệnh nhân. Còn bệnh án thì thể hiện đúng 100%”.

Ông Dũng cho biết thêm, bệnh nhân Nguyễn Văn Nguyện trong sự việc này là nhân viên bảo vệ của một trường tiểu học thuộc xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn (Ninh Bình). Ông Nguyện bị ngã và nhập viện ngày 22/12. Bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân này bị chấn thương ổ bụng. Chiều ngày 28/12, bệnh nhân xuất viện, người nhà phát hiện sai sót trên giấy ra viện, sau đó chụp lại đưa lên mạng xã hội.

Giết mẹ bạn gái vì bị ngăn cản tình cảm

Ngày 29-12, TAND tỉnh Vĩnh Long xử sơ thẩm lưu động (tại UBND xã Thành Đông, huyện Bình Tân) đã tuyên phạt Châu Thanh Long (24 tuổi, ngụ xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) tù chung thân về tội giết người. Đồng thời, tòa buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại với số tiền 114 triệu đồng.

4
Bị cáo Long tại tòa

Theo cáo trạng, do bị gia đình bạn gái ngăn cản chuyện tình cảm nên Long đã thù hận trong lòng và muốn sát hại gia đình của bạn gái để trả thù.

Vào khoảng 1 giờ sáng 7-7, Long mang theo dao đến nhà bạn gái tại ấp Thanh Tiến, xã Thành Đông, huyện Bình Tân. Lợi dụng lúc đêm tối, Long đột nhập vào nhà, cùng lúc này bà Nguyễn Thị Nga (54 tuổi, mẹ bạn gái Long) thức giấc. Thấy vậy Long xông đến sát hại nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Long bỏ trốn lên TP.HCM, rồi sang Campuchia và trở về tỉnh Long An. Đến tối 15-7 thì Long đến Công an xã Bình Hoà Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đầu thú.

Tại tòa, Long đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năn hối hận. Tòa nhận định chỉ vì mâu thuẫn cá nhân bị cáo đã ra tay sát hại nạn nhân. Hành vi của bị cáo là dã man, côn đồ, xem thường pháp luật cần có hình phạt thật nghiêm khắc để răn đe, giáo dục. Vì thế tòa đã tuyên phạt bị cáo mức án trên.

2 cô gái lắc lư điên cuồng cùng 23 thanh niên trong quán karaoke

Rạng sáng 29.12, Công an quận 1, TP.HCM ập vào kiểm tra quán karaoke Milan (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1). Tại một phòng vip, cảnh sát phát hiện 2 cô gái đang lắc lư điên cuồng cùng 23 thanh niên trong tiếng nhạc chát chúa. Trên bàn ngoài bia rượu, công an còn phát hiện 10 gói nylon chứa tinh thể màu trắng cùng một số viên nén màu xanh.

2
Các đối tượng bị công an đưa về trụ sở để làm rõ

Tại trụ sở công an, nhóm nam nữ khai sau khi nhậu xong tăng 1 cả nhóm đến quán karaoke chơi tăng 2 và sử dụng ma túy. Qua test nhanh, cả 25 người đều dương tính với ma túy.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Hai xe máy tông nhau, 4 người nguy kịch

Vào khoảng 16h00' ngày 29.12 trên QL1A đoạn qua khối Thịnh Mỹ, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), chiếc xe máy mang BKS 37L1 - 538.10 do một phụ nữ điều khiển (một người ngồi phía sau) bất ngờ va chạm với chiếc xe máy mang BKS 37L1 - 608.65 (cả 2 người ngồi trên xe này đều chưa rõ danh tính).

Cú va chạm mạnh khiến cả 4 người văng ra giữa QL1A và bị chấn thương khá nặng được người dân địa phương đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

1
Hiện trường hai xe máy đâm nhau, 4 người nguy kịch trên QL 1A. Ảnh: Danviet

Tại hiện trường, cả 2 chiếc xe máy đều bị hư hỏng nặng, nhiều mảnh vỡ của xe bay tung tóe trên QL1A. Vụ tai nạn xảy ra vào giờ cao điểm, nên giao thông trên QL 1A đoạn qua TX.Hoàng Mai bị ách tắc cục bộ.

Công an TX.Hoàng Mai và Trạm CSGT Diễn Châu đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Vụ vợ chặt đầu chồng: Khởi tố bị can tội "Giết người"

Ngày 29-12, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, thượng tá Nguyễn Xuân Hậu, Phó Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương, cho biết vừa ký quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi; quê Hậu Giang).

Trước đó, một số luật sư cho rằng thay vì khởi tố nghi can tội "Giết người" (khung hình phạt cao nhất là tử hình), cơ quan điều tra có thể xem xét khởi tố Diễm tội "Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng" (tối đa 2 năm tù). Lý do, Diễm khai giết chồng trong hoàn cảnh phòng vệ.

Cụ thể, Diễm kể: anh Trần Thanh Tú (37 tuổi; chồng Diễm) đi nhậu về đã đánh và cầm dao chém nhưng Diễm tránh được. Sau đó, Diễm giật dao chém trúng cổ anh Tú. Nạn nhân ngã xuống và nói: "Tao mà chết thì thôi. Nếu tao còn sống thì mày cũng chết". Nghe vậy, Diễm tiếp tục chém nhiều nhát vào người anh Tú đến khi nạn nhân nằm im thì dừng lại.

6
Bị can Hàng Thị Hồng Diễm

Ngày 29-12, trung tá Hồ Hoàng Thanh, Phó Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương, người trực tiếp điều tra, phá vụ án này, thông tin: "Dù Diễm khai bị chồng tấn công, dọa giết trước nhưng cơ quan điều tra vẫn xác định cần khởi tố Diễm tội "Giết người". Diễm chém vào vùng cổ chồng đến hơn 10 nhát. Khi nạn nhân chết còn phân xác. Điều đó cho thấy Diễm thể hiện hành vi, ý chí giết người tới cùng chứ không phải phòng vệ".

Cặp tình nhân đăng ảnh gái khỏa thân, lập “tổng đài” môi giới bán dâm

Ngày 29.12, Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố Hoàng Thị Mai (SN 1983, trú ở huyện Lương Sơn, Hoà Bình) về hành vi môi giới mại dâm.

Theo điều tra, qua trinh sát, Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện đường dây “gái gọi” qua mạng do Hoàng Thị Mai và Hoàng Văn Đường (SN 1971, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) điều hành. Các đối tượng móc nối với các cô gái trẻ xinh đẹp chụp ảnh khỏa thân đăng trên mạng câu khách mua dâm.

Sau một thời gian theo dõi, ngày 25.11, tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm bất ngờ kiểm tra hành chính khách sạn Nam Long (quận Nam Từ Liêm) qua đó phát hiện hai cô gái trẻ tên Kim Oanh và Thùy Dung đang bán dâm cho khách nam.

3
Đối tượng Hoàng Thị Mai.

Tại cơ quan điều tra, Oanh và Dung khai nhận, bán dâm theo sự môi giới của Hoàng Thị Mai với giá 300 nghìn đồng/lượt. Số tiền trên Oanh và Dung chia cho Mai một nửa.

Từ lời khai của 2 gái bán dâm, cảnh sát đã bắt giữ được Hoàng Thị Mai tại huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Mai khai nhận, sống chung như vợ chồng với Hoàng Văn Đường từ năm 2014. Từ đầu tháng 9.2017, Mai và Đường nảy sinh ý định thiết lập đường dây “gái gọi” nên móc nối với Oanh và Dung để tổ chức cho 2 cô gái này đi bán dâm.

Hai cô gái được Đường thuê phòng ở ngay tại khách sạn Nam Long để tiện đi bán dâm. Để câu “khách làng chơi”, Đường chụp ảnh Oanh và Dung khỏa thân đăng lên trang mạng kèm theo mã số và số điện thoại liên hệ do Mai quản lý và làm tổng đài.

Khi có khách liên hệ mua dâm, Mai sẽ thỏa thuận giá và hẹn địa điểm tại khách sạn Nam Long để khách đến thuê phòng. Sau khi có địa chỉ của khách, Mai liền nhắn tin cho Oanh và Dung vào gặp khách để bán dâm.

Theo cơ quan điều tra, tại thời điểm bắt giữ Mai, cảnh sát thu giữ hơn 30 chiếc điện thoại, trong mỗi điện thoại lắp 2 sim để khách hàng liên lạc, cùng sổ sách ghi số lượt bán dâm và số tiền khách trả để tiện thanh toán với các gái mại dâm.

Hiện cơ quan điều tra đang truy bắt đối tượng Đường để xử lý theo quy định.

*Tên các cô gái bán dâm đã được thay đổi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn