Bất ngờ với bức thư của mẹ thủ thành Văn Lâm gửi CĐV Việt Nam, nhưng chi tiết này mới gây tò mò

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, mẹ thủ thành Đặng Văn Lâm đã viết tâm thư xúc động cảm ơn toàn bộ người hâm mộ Việt Nam.

Sau khi chứng kiến khoảnh khắc con trai cùng đồng đội nâng chiếc cúp nhà vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Cup 2018, bà Jukova Olga (mẹ Văn Lâm - người Nga) đã không kìm nén được cảm xúc. Đặc biệt, cảnh thủ thành Văn Lâm khụy gối ôm cột gôn mà khóc khiến bà nghẹn ngào hơn.

Mẹ của Văn Lâm đã viết một bức tâm thư xúc động gửi đến người hâm mộ Việt Nam cùng các thành viên của đội tuyển. Bà Jukova Olga muốn cảm ơn tất cả mọi người vì đã giúp Văn Lâm trưởng thành và có được sự nghiệp như hiện tại.

Mẹ Văn Lâm bật khóc khi biết tin con trai vô địch AFF Cup 2018.

Mẹ Văn Lâm bật khóc khi biết tin con trai vô địch AFF Cup 2018.

 “Con trai yêu thương, Liova!

Người ta thường nói “không nên bước hai lần vào một dòng sông”, nhưng con đã bước vào.

Lần thứ nhất khi bước vào dòng sông đó con mới là một chàng trai 17 tuổi, con đã dũng cảm vượt qua tất cả. Con trưởng thành, chín chắn, lớn khôn.

Lần thứ hai bước vào dòng sông, con đã là một người trưởng thành, là một cầu thủ chuyên nghiệp. Hãy cứ tiếp tục bơi, con trai nhé!

Mẹ cầu chúc cho con, cám ơn Chúa vì tất cả.

Mẹ mừng cho con và chúc mừng chiến thắng lớn đầu tiên của con.

Chúc con thành công, Lev!

Mẹ là người mẹ hạnh phúc nhất. Mẹ muốn con chuyển lời chào của mẹ tới đất nước Việt Nam tuyệt vời, tràn ngập ánh nắng và yêu lao động của con!

Bức ảnh Văn Lâm bên cạnh chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018 được bà Jukova đăng tải.

Bức ảnh Văn Lâm bên cạnh chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018 được bà Jukova đăng tải.

Tôi muốn chuyển tới tất cả những người ruột thịt của chồng tôi, tới tất cả các cổ động viên, những người bạn, tới ông Chủ tịch và ban huấn luyện CLB Hải Phòng, nơi Liova đang thi đấu. Tới huấn luyện viên và các thành viên của Đội tuyển Việt Nam. Tới tất cả những người ở Việt Nam đã giúp đỡ con trai tôi bằng lời nói và việc làm, thành tâm mong muốn thành công và những điều tốt lành cho con trai tôi.

Tôi xin cảm ơn tất cả. Tôi muốn ôm mọi người thật chặt. Cùng với tất cả các bạn chia sẻ niềm vui chiến thắng!

Cảm ơn Chúa đã cho trái tim con được hoà nhịp và yêu hai đất nước. Con cảm ơn Chúa vì đất nước Việt Nam đã sinh ra chồng của con là anh Đặng Văn Sơn. Cảm ơn vì con trai đã nghe lời cha và trở về quê hương làm việc. 

Xin cảm ơn, vì từ năm 17 tuổi ở Việt Nam con trai tôi đã trưởng thành, trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp và có thể cống hiến tài năng của mình.

Cảm ơn tất cả những ai đã tin tưởng Liova, Đặng Văn Lâm!

Mẹ.”

Những dòng thư đầy cảm xúc trên đã nói lên được niềm vui cũng như sự tự hào rất lớn của bà Jukova Olga sau thành công lớn đầu tiên của con trai kể từ khi quyết định đến Việt Nam lập nghiệp. Hơn ai hết, bà Jukova Olga là người hiểu được những vất vả và khó khăn mà Văn Lâm đã phải vượt qua để có được đỉnh cao như hiện tại. 

Được biết tên tiếng Nga của Đặng Văn Lâm là Lev Shonovich, giống với thủ môn huyền thoại của bóng đá Nga là Lev Yashin.

Bà Olga Zhukova từng thần tượng thủ môn Lev Yashin nên trong tên tiếng Nga của Đặng Văn Lâm cũng có chữ Lev. Trong tiếng Nga, Lev có nghĩa là “Sư tử” và bà cũng mong cậu con trai cả mạnh mẽ, cứng rắn như Sư tử. Thật trùng hợp, Đặng Văn Lâm cũng theo nghiệp cầu thủ và chọn thi đấu ở vị trí thủ môn giống huyền thoại Lev Yashin.

Bức tâm thư này khiến mọi người đều vô cùng cảm động và để lại những lời động viên tới bà cũng như gia đình thủ môn tài năng này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn