5 công dụng đến bất ngờ của nước hoa hồng mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn có da sáng đẹp

( PHUNUTODAY ) - Nước hoa hồng là những vật dụng không thể thiếu được của các nàng. Nhưng không phải ai cũng hiểu được hết những công dụng của nước hoa hồng.

1. Dưỡng ẩm cho da

Chỉ cần vỗ nhẹ nước hoa hồng lên mặt có thể lập thức giải khát cho da. Nước hoa hồng chứa lô hội, glycolicacid,…càng có hiệu quả giữ ẩm tốt, giúp da săn chắc.

51b62ac7e6653257cd5b70914330f4e2eb359fa5

Chỉ cần mỗi khi bạn rửa mặt xong, thấm nước hoa hồng lên da mặt bằng tay, nhẹ nhàng thoa và vỗ thật nhẹ vào da mặt, nước hoa hồng sẽ thẩm thấu vào da, bổ sung cấp độ ẩm cho da và các dưỡng chất cần thiết giúp da luôn sáng mịn.

2. Giữ ẩm cho mắt và môi

Da mắt và môi mỏng là vùng da mỏng hơn các vị trí khác trên mặt, vì vậy nếu sử dụng các sản phẩm dưỡng có nồng độ quá cao dễ làm xuất hiện các hạt mỡ, lúc này nước hoa hồng là rất cần thiết.

cong-dung-canh-hoa-hong-emdep670x420-092201902

Trước khi đi ngủ, bạn thoa một chút nước hoa hồng lên xung quanh mắt và môi, mắt và môi của bạn sẽ tràn đầy sức sống khi thức dậy.

3. Giúp se khít lỗ chân lông

Tác dụng tốt nhất của nước hoa hồng là làm se khít lỗ chân lông, giúp làn da săn chắc. Nước hoa hồng sẽ giúp giảm viêm, chẳng hạn như đôi mắt sưng húp hay các nốt mụn cũng sẽ được giảm bớt. Ngoài ra, loại nước này còn giúp cân bằng da và làm mềm, loại trừ nếp nhăn.

4. Làm sạch thoáng phòng ngủ

cach-dung-nuoc-hoa-hong-Danh-thuc-lan-da-tuoi-tre-voi-10-cach-dung-nuoc-hoa-hong-ELLE-Viet-Nam-3

Bằng cách phun nước hoa hồng lên ga trải giường và gối ngủ rồi để khô thoáng, phòng ngủ của bạn sẽ thơm sạch hơn. Đồng thời hương thơm dịu của nước hoa hồng sẽ làm cho bạn được thư giãn khi ngủ.

5. Tẩy tế bào chết, làm sạch da và giúp da trắng sáng hơn

Nước hoa hồng còn được sử dụng như một loại sữa rửa mặt, nước tẩy trang. Trộn một cốc nước hoa hồng với hai thìa glycerine và 10 giọt tinh dầu hoa hồng lại với nhau để có được loại sữa rửa mặt tự nhiên, lành mạnh.

55555

Nước hoa hồng có tác dụng lấy đi bụi bẩn và các tế bào chết, đồng thời các Vitamin C và tinh chất trong nó giúp da được cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho làn da trở nên mềm mịn và tươi trẻ, giúp da trắng sáng và rạng rỡ hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn