Dùng nước gạo theo cách này chỉ trong 3 ngày thôi, chị em U40 da dẻ sẽ căng mướt, trắng mịn như gái 18

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ khi chạm ngưỡng U40 làn da sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu tuổi tác. Tuy nhiên chị em vẫn có thể ngăn chặn lão hóa bằng cách sử dụng nước vo gạo thay vì lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm.

1. Công dụng của nước gạo

Trong nước gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da. Vitamin, chất chống oxy hóa dồi dào trong nước vo gạo có khả năng cân bằng pH, duy trì độ ẩm giúp làn da luôn mịn màng, tươi tắn. Vì thế bên cạnh việc có thể dùng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào.

2. Làm đẹp bằng nước gạo

Xịt khoáng bằng nước gạo:

lam-dep-voi-nuoc-vo-gao2

Bạn có thể sử dụng nước vo gạo làm xịt khoáng cho da hàng ngày. Bằng cách duy trì độ ẩm đơn giản này, bạn sẽ giúp làn da làm chậm quá trình lão hóa, trở nên trắng hồng và tươi trẻ hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– ½ chén gạo

– 250ml nước cất (tinh khiết, không tạp chất)

– Vài giọt tinh dầu bạc hà

Cách thực hiện:

lam-dep-voi-nuoc-vo-gao3

Đầu tiên, bạn vo gạo với nước lọc để loại bỏ bụi bẩn bên ngoài. Tiếp theo, cho gạo vào nước cất đã chuẩn bị ngâm khoảng 45 – 60 phút. Sau đó, lọc lấy phần nước cho vào bình xịt, thêm tinh dầu bạc hà vào, đậy kín nắp rồi lắc đều là có thể sử dụng.

Đặc biệt, để tạo cảm giác thoải mái và sảng khoái, bạn nên làm mát bình xịt khoáng trước khi sử dụng. Mỗi ngày, cứ 3 tiếng một lần, bạn xịt hỗn hợp nước gạo và tinh dầu bạc hà lên khắp mặt, giữ khô tự nhiên là hoàn thành.

Không những chỉ sử dụng nước vo gạo cho da mặt, chị em hoàn toàn có thể sử dụng cho da tay, hoặc tắm bằng nước vo gạo rồi tắm lại bằng nước sạch để có làn da trắng đẹp, hồng hào. Kết hợp với massage nhẹ nhàng vùng da có lỗ chân lông to đều đặn mỗi ngày rồi rửa mặt sạch với nước ấm, tác dụng của nước vo gạo và độ lạnh, ấm tác động lên da mặt chính là tác nhân giúp se khít lỗ chân lông.

Ngăn ngừa nhăn, xệ da nhờ nước vo gạo và mật ong:

lam-dep-voi-nuoc-vo-gao1

Khi vo gạo, bạn bỏ qua nước đầu, lấy nước vo lần thứ 2, chắt ra bát sạch. Lưu ý, không nên chà xát gạo quá mạnh ở lượt nước đầu, tránh hao hụt dưỡng chất của hạt gạo. Sau khoảng 1-2 tiếng, gạn bớt nước trong bát, lấy phần lắng màu trắng đục dưới đáy lấy được phần bột trắng đục lắng xuống sau khi vo gạo.

Cách thực hiện:

Sau đó, trộn đều với mật ong và nước ấm theo tỉ lệ 1:1:2. Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ, kết hợp mát-xa mặt nhẹ nhàng từ 10-20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Liệu pháp này sẽ giúp da căng mịn, giữ ẩm tốt, làm chậm quá trình lão hóa da một cách hiệu quả nhất. Tần suất khuyên dùng là 1 lần/ ngày, có thể sử dụng hàng ngày

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn