Chàng trai 27 tuổi bị ung thư gan vì giữ mãi thói quen này và lời nhắc dân văn phòng không thể bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện của chàng trai 27 tuổi mắc bệnh ung thư gan nặng khiến nhiều người không khỏi thót tim vì căn bệnh có nguồn gốc từ 1 thói quen mà không ít người mắc phải, nhất là dân văn phòng...

Thói quen "giết chết" gan của chàng trai 27 tuổi

Viên Thành Bân (27 tuổi) là một chàng trai người Trung Quốc đã từng đỗ thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh Đại học cấp quận. Hiện tại, anh đang làm nhân viên văn phòng trong một công ty nhỏ. Dù còn trẻ nhưng anh chàng này đã có ý chí tiến thủ rất cao, đa số thời gian trong ngày Thành Bân đều dành cho công việc của mình.

Nếu những người đồng nghiệp chỉ đợi đến giờ tan sở là đứng lên ra về thì Thành Bân lại tình nguyện làm tăng ca đến 11 giờ đêm hàng ngày. Chẳng những thế, anh còn mang việc từ công ty về nhà để thức đêm làm tiếp.

photo-1-1539331167116262940554

Mọi chuyện vẫn sẽ diễn ra như vậy cho đến một ngày, hệ thống điện ở công ty của Thành Bân gặp trục trặc. Do đó, bảo vệ phải trực tiếp lên kiểm tra từng phòng làm việc. Thật bất ngờ là người bảo vệ này đã phát hiện ra Thành Bân đang nằm ngất xỉu dưới sàn nhà với khuôn mặt tái nhợt.

Late-brain

Ngay lập tức, Thành Bân được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Khi tỉnh lại, các bác sĩ thông báo với Thành Bân rằng, anh đã mắc bệnh ung thư gan, thậm chí tình trạng bệnh còn đang rất nghiêm trọng và cần phải nhập viện điều trị sớm. Thành Bân bàng hoàng và không nghĩ rằng mình mắc phải căn bệnh này. Bởi theo chia sẻ với bác sĩ thì trước đó, sức khỏe của anh vẫn rất ổn định và không có vấn đề gì.

10444629_713844295350862_3858949532892787251_n

Tuy nhiên, khi trò chuyện kỹ hơn về các thói quen sinh hoạt hàng ngày của Thành Bân, các bác sĩ đã đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân gây bệnh: "Chính thói quen thức khuya và làm việc quá sức trong một thời gian dài khiến vùng gan của Thành Bân bị tổn thương nghiêm trọng, từ đó là nguyên nhân khiến anh mắc bệnh ung thư gan".

Tác hại gây “rùng mình” từ việc thức khuya:

1-0758

1. Giảm trí nhớ.

2. Uể oải, khó tập trung chú ý vào công việc.

3. Ù tai, chóng mặt, mắt mờ.

4. Nóng nảy, cáu bẳn (dù có chú ý để tránh nổi nóng thì cũng vô ích, cơn nóng giận dường như là không thể kiềm chế).

5. Đau mỏi cơ, có thể thỉnh thoảng bị chuột rút. Đối với những người tập thể hình thì việc thức khuya sẽ giảm khả năng phục hồi và phát triển của cơ bắp.

6. Trung khu thần kinh uể oải thì vị giác cũng trì trệ, dẫn tới ăn uống không ngon miệng.

7. Da mặt nhợt nhạt, thiếu sinh khí, nhiều dầu, đôi khi sần sùi và nổi mụn, dưới mắt có quầng thâm trông như... “mắt gấu trúc” là câu chuyện muôn thuở của việc thức đêm!

Thức khuya ảnh hưởng đến làn da, nhất là da mặt. Thông thường là khoảng từ 10-11 giờ đêm da ở trong trạng thái dưỡng và hồi phục. Thường xuyên thức khuya sẽ làm rối loạn hệ tuần hoàn bình thường của việc trao đổi chất cùng hệ thống thần kinh, dẫn đến việc da bị khô, giảm sức đàn hồi, sạm và kém mịn màng.

8. Khô mắt, mỏi mắt, và nếu mắt phải làm việc khuya trong điều kiện thiếu ánh sáng thì dễ bị giảm thị lực.

Qua trường hợp của Thành Bân, nếu bạn là những người làm văn phòng và mắc phải thói quen tương tự như anh chàng này thì nên sửa đổi ngay để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh ung thư từ sớm. Hãy chia sẻ để mọi người cùng biết và sửa đổi ngay thói quen xấu của mình ngay nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn