Vợ chồng "yêu" nơi lạnh giá, con sinh ra không lo béo phì

( PHUNUTODAY ) - Những nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, "yêu" nơi lạnh giá sẽ rất tốt cho con của bạn sau này. Hãy cùng chúng tôi đi tìm lý do của việc này nhé!

Công trình của Đại học ETH Zurich (Thụy Sĩ) thực hiện trên cả con người và động vật vừa tiết lộ một cách thú vị để sinh ra một đứa con hoàn hảo. Đó là hãy lên kế hoạch thụ thai ở nơi có nhiệt độ lạnh, ví dụ vào mùa đông, mùa lạnh ở nơi bạn sinh sống hay trong một kỳ nghỉ ở một vùng đất lạnh giá.

Nhóm nghiên cứu đã kiểm tra CT scan của 8.400 người trưởng thành, dựa vào ngày sinh, nơi sinh để xác định họ đã được thụ thai trong khí hậu như thế nào.

Kết quả cho thấy những người thụ thai vào mùa đông hoặc ở nơi đang lạnh giá có hàm lượng chất béo nâu vượt trội. Đây là một loại chất béo tốt, giúp người đó có khả năng đốt cháy calo tốt, luôn dồi dào năng lượng, giảm nguy cơ thừa cân – béo phì, giảm nguy cơ phát triển các rối loạn chuyển hóa như tiểu đường, có thể ăn uống khá thoải mái mà không phải lo lắng về cân nặng trong suốt cuộc đời.

20170106_072651_530433_9-cach-don-gian-giup-.max-800x800

Chất béo nâu thường tích tụ dưới lưỡi, xung quanh xương cổ và dọc theo cột sống. Nó trái ngược với chất béo trắng, thứ được biết đến như mỡ thừa. Chất béo trắng tích tụ nhiều còn góp phần gây bệnh tim, ung thư, tiểu đường. Người có chất béo nâu dồi dào có nhiều cơ hội để đánh bại chất béo trắng hơn do khả năng đốt calo vượt trội.

Giáo sư Christian Wolfrum, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết không nhất thiết chúng ta phải sống cả đời nơi lạnh giá. Một thời gian ngắn ở nơi lạnh trước khi thụ thai là đủ. Tất nhiên, nó phải đủ dài, ví dụ như một kỳ nghỉ hay một mùa đông. Việc uống một cốc nước lạnh hay nằm trên một tảng băng ít phút trước khi "yêu" không đủ làm nên điều kỳ diệu.

Tuy nhiên khi thai kỳ vẫn đang còn ở những tháng đầu sẽ tiếp tục đối mặt với tiết trời cuối đông, đầu xuân – là thời điểm độ ẩm không khí cao, nhiệt độ tăng dần rất dễ để các loại virus, vi khuẩn sinh sản, tăng trưởng mạnh và đương nhiên các dịch bệnh cũng bùng phát mạnh mẽ hơn. Mẹ mới mang thai nếu mắc phải các dịch bệnh gây sốt cao sẽ vô cùng nguy hiểm với thai nhi. Nếu như các mẹ có tiền sử hay bị cúm, ho, viêm phổi vào mùa lạnh thì không nên thụ thai vào thời điểm này nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn