Đàn bà hãy nhớ: Yêu là bản năng nhưng dám từ bỏ kẻ bội bạc mới là bản lĩnh

( PHUNUTODAY ) - Nếu gặp phải gã đàn ông tồi, mong rằng bạn sẽ là một người đàn bà bản lĩnh!

Đàn bà một khi đã yêu sẽ dốc cạn lòng mình. Sẽ cho đi tất cả chẳng hề hối tiếc, cả nhan sắc, thanh xuân, sức khỏe, thậm chí là tương lai...Nhưng đáng tiếc có những người đàn ông nông cạn, bạc bẽo không hiểu được điều ấy. Họ cần vợ đi bên cạnh mình những ngày giông bão, nhưng khi cuộc sống tươi đẹp họ lại chê bai vợ và tìm người đàn bà "thơm tho", "chau chuốt" và biết chưng diện. 

Chị gái tôi yêu anh ta 5 năm. Dù cả gia đình, bạn bè đều phản đối nhưng chị vẫn nhất quyết đến bên anh ta bằng được. Sau khi cưới, họ chưa vội có con vì cuộc sống còn quá khó khăn và anh rể tôi còn đi học thêm. Khi cưới chị, anh chỉ là một nhân viên bình thường, đồng lương ít ỏi không đủ lo cho gia đình. Buổi tối anh còn đi học tại chức về quản trị kinh doanh, học phí không hề ít chút nào. Chị tôi lấy chồng, cực khổ chứ chẳng hề sung sướng.

quyen

Chị nai lưng đi làm công ty, tối đến còn nhận hàng về nhà may để có thêm thu nhập. Tiền học của anh rất nhiều nên chị càng phải cố gắng. Nhiều khi thấy chị gầy rộc người mà thương vô hạn. Tôi biết chị yêu anh rể hơn cả bản thân mình. Biết anh chẳng có gì trong tay mà vẫn quyết định lấy. Khổ sở, khó khăn chị chẳng hé răng than vãn lấy một lời.

Thỉnh thoảng chị em ngồi với nhau, chị vẫn luôn nói đến tương lai với sự háo hức. Công ty anh đã hứa hẹn một vị trí mới nếu anh hoàn thành xong khóa học. Rồi kinh tế ổn định hơn, hai người sẽ sinh con. Căn nhà sẽ rộn rã tiếng cười con nít. Tôi cũng mong cho ước mơ giản dị đó của chị mau chóng trở thành hiện thực. Mấy năm nay, để dành tiền cho chồng đi học, chị tằn tiện chẳng dám ăn ngon hay mua một bộ quần áo mới.

Rồi anh rể tôi nhận bằng. Những tưởng chị gái tôi sẽ kết thúc những chuỗi ngày cơ cực của mình. Nhưng khi anh ta lên được vị trí trưởng phòng thì bắt đầu chê bai người vợ nhàu nhĩ của mình ở nhà. Vây quanh anh ta là những người đàn bà luôn thơm tho, quần là áo lượt. Còn chị tôi thì lúc nào cũng có một màu nhàm chán, cũ kĩ. Anh ta ngoại tình với cấp dưới của mình. Cỡ chừng một năm, chị gái tôi phát hiện. Quá đau đớn, trong lúc lái xe đi tìm chồng để nói cho ra lẽ thì chị bị đụng xe.

nguoi-phu-nu-ban-linh-la-nguoi-biet-tu-nam-giu-hanh-phuc-cua-min-0972b8

Nhìn chị gầy rộc trên giường bệnh mà tôi thương vô cùng. Đã thế anh rể tôi còn viện lí do bận việc để không đến bệnh viện. Chị gái tôi suýt chết mà anh ta còn dửng dưng đến thế sao? Ai là người đã hi sinh cả thanh xuân, làm việc đến rộc cả người để anh ta có được ngày hôm nay? Vậy mà, ấm êm chưa được bao lâu đã vội phản bội để đến với người đàn bà khác.

Khi tôi hùng hổ gọi cho một vài người bạn định tìm anh ta và tát nát mặt ả nhân tình thì chị tôi bảo: “Thôi bỏ đi”. Chị gắng gượng viết đơn ly hôn khi trên người còn quấn đầy băng gạc. Chị bảo: “Đã hi sinh cho anh ta cả thanh xuân của mình. Yêu anh ta bằng tất cả những gì mình có. Nhưng anh ta ngoại tình, bạc bẽo tận cùng thì chẳng còn lí do gì nữa để ở lại…”.

Chị bảo rằng, đàn bà yêu là bản năng nhưng dám từ bỏ mới là bản lĩnh. Giữ làm gì bên cạnh mình một kẻ lòng dạ đã bạc bẽo như vôi!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT