Đồ ăn nhanh trẻ nào cũng thích: Mẹ thương con dạy trẻ tránh xa, “đừng để mất bò mới lo làm chuồng”

( PHUNUTODAY ) - Trẻ con thường rất thích những loại thức ăn nhanh như: Gà rán, pizza, khoai tây chiên... Nhưng những loại thức ăn nhanh này có thành phần dầu mỡ cao, khiến trẻ dễ dàng mắc các bệnh dưới đây:

Gây cao huyết áp

Trong thành phần của đồ ăn nhanh có chứa nhiều natri là loại muối tổng hợp, sẽ khiến cho trẻ dễ bị mắc bệnh cao huyết áp khi trưởng thành. Đồng thời, các loại muối natri này khiến cho hệ thống tuần hoàn và thần kinh của trẻ hoạt động chậm lại, bé giảm trí nhớ kém linh hoạt làm trẻ khó lòng tập trung cao độ khi học bài. 

Gây mệ mỏi cho trẻ

Khi trẻ ăn nhiều các loại thức ăn nhanh thì thường gây mất cân bằng hormone và là nguyên nhân gây ra những hành vi bất thường ở trẻ, khiến trẻ dễ mắc các căn bệnh trầm cảm hoặc quá khích tăng động, ảnh hưởng tới hành vi và cảm xúc của trẻ , khiến trẻ nhanh chóng kiệt sức và mệt mỏi, uể oải.

Đồ ăn nhanh gây hại cho thận của trẻ

Đồ ăn nhanh gây hại cho thận của trẻ

Gây bệnh thận

Mẹ cho bé ăn nhiều các đồ ăn nhanh, khiến cho bé nạp nhiều dầu mỡ, muối,đường.... Ngoài ra, khi ăn nhiều thức ăn nhanh thường ngán trẻ sẽ uống kèm nước ngọt có ga làm tăng gánh nặng cho thận của trẻ. Khiến trẻ lớn lên có nguy cơ mắc sỏi thận, hoặc suy thận khá cao.

Tăng cân béo phì

Trẻ thường xuyên nạp các loại thức ăn nhanh sẽ làm tăng nguy cơ béo phì. Đồng thời việc tăng cân béo phì cũng khiến trẻ dễ kéo theo những bệnh như tim mạch, mỡ nhiễm máu....

Vì vậy, mẹ thương con cần để bé có một chế độ ăn uống lành mạnh hợp lý, hãy để bé tránh xa những loại thức ăn gây nguy hiểm tới sức khỏe như đồ ăn nhanh nhé.

Đồ ăn nhanh khiến trẻ dễ béo phì

Đồ ăn nhanh khiến trẻ dễ béo phì

Trí não kém hoạt động

Khi trẻ ăn quá nhiều thức ăn nhanh thường thiếu chất dinh dưỡng giúp não tỉnh táo, dẫn đến việc trẻ không có khả năng tập trung thực hiện các nhiệm vụ, khả năng ghi nhớ thấp và giảm khả năng học tập, giảm khả năng tư duy của trẻ.

Để tránh xa những hiểm nguy về sức khỏe của trẻ như trên, bạn hãy dành thời gian nấu cho con những bữa ăn ngon, hấp dẫn thay thế cho thức ăn nhanh mẹ nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn