Cao Thái Sơn chia sẻ "bí quyết" mua nhà biệt thự 25 tỷ nằm trong khu “"nhà giàu" khiến nhiều người phát thèm

( PHUNUTODAY ) - Sau nhiều năm đi hát ca sĩ “Con đường mưa” đã tậu cho mình một căn villa có nội thất sang trọng như khách sạn 5 sao

Vài năm trở lại đây, bạn bè tìm đến Cao Thái Sơn không chỉ với những câu chuyện về âm nhạc mà họ còn xem anh như một "quân sư" khi mua bán nhà cửa, làm đẹp không gian sống. Bởi những bài học mà chàng ca sĩ gốc Hà thành đúc rút được là tổng hợp của kiến thức quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính từ thời đại học cùng kinh nghiệm thực tiễn mà nhiều lần anh phải trả giá bằng chính sai lầm, thất bại.

Căn biệt thự có vẻ ngoài khá hoành tráng

Căn biệt thự có vẻ ngoài khá hoành tráng

Đó là câu chuyện năm 2009 khi Cao Thái Sơn mua một ngôi nhà trong hẻm Lê Văn Sỹ, TP HCM và sau cùng phải bán lỗ 300 triệu đồng là khoản tiền đầu tư vào nội thất. "Lúc đó, có tiền dư nên tôi nghĩ mua một căn nhà, sửa sang lại rồi bán. Nhà tôi sửa rất đẹp, khách vào ai cũng ưng nhưng phải đi vào một con hẻm nhỏ tới mức 2 xe máy không qua nổi, họ lại lắc đầu. Suốt mấy tháng trời, người ta chỉ đến xem mà nhà mãi không bán được", Cao Thái Sơn kể lại.

Nội thất phòng khách đẹp long lanh

Nội thất phòng khách đẹp long lanh

Hiện tại, khi đã là chủ sở hữu của hai căn biệt thự, một ở khu Nam Sài Gòn và một biệt thự vườn tại Long An, Cao Thái Sơn tổng kết lại 3 sai lầm mà nhiều người mắc khi mua nhà để ở, dẫn đến những bất tiện trong sinh hoạt sau này hoặc phải lỗ vốn.

Vị trí địa lý và tiện ích xung quanh

Theo chàng ca sĩ Con đường mưa, đây là yếu tố vô cùng quan trọng khi có ý định mua nhà bởi vị trí ngôi nhà quyết định giá trị tài sản. Tất cả các yếu tố phải đảm bảo được nhu cầu sinh hoạt tiện lợi và cơ bản của bạn cùng gia đình.

Phòng ngủ với gam màu ấm cúng

Phòng ngủ với gam màu ấm cúng

Đối với các dự án căn hộ chung cư, nhà phố tại Việt Nam, vị trí càng đẹp, có view sông, hồ mặt tiền, căn góc càng có giá trị cao hơn so với những căn còn lại. Bạn cần xác định nhu cầu và tài chính của mình để mua căn nhà phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu chi tiết các vấn đề liên quan xung quanh như lộ giới, nhà có bị ngập nước không, đường xá sắp mở mở, vị trí gần bệnh viện, trường học, dân cư an ninh trật tự, lịch sử của căn nhà cũng như chủ nhà...

Từng chi tiết trong căn biệt thự đều sang trọng như khách sạn 5 sao

Từng chi tiết trong căn biệt thự đều sang trọng như khách sạn 5 sao

Về phong thuỷ, bạn không nên chọn những căn nhà tóp hậu, nằm ở vị trí ngã ba đường, sát cột điện cao thế... dù nó được bán với giá rẻ.

Tất cả các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bạn nếu bạn quyết định chọn căn nhà đó để sinh sống. Nhà xấu, bạn có thể tân trang hoặc đập đi xây lại cho đẹp hơn, nhưng vị trí xấu thì mãi bạn không thể thay đổi được.

Bộ bàn ăn sang chảnh được thiết kế ấn tượng

Bộ bàn ăn sang chảnh được thiết kế ấn tượng

Mua nhà khi không có kế hoạch về tài chính

Khi gặp một căn nhà đẹp, bạn nghĩ rằng có thể sẽ quyết định mua ngay khi mình đủ điều kiện để vay thế chấp ngân hàng. Điều này có thể trở thành rủi ro lớn khi bạn chưa sẵn sàng về tài chính. Trước khi quyết định vay tiền để mua nhà, hãy đảm bảo rằng bạn có nguồn thu nhập ổn định có thể trả nợ hàng tháng. Bởi ngân hàng ở Việt Nam tính lãi không ổn định như các ngân hàng thế giới, ở năm đầu tiên là một lãi suất A%, bắt đầu sang năm thứ 2 trở đi sẽ là A + 2% , có thể nhiều hoặc ít hơn tuỳ theo thời điểm.

Nội thất sang trọng đẹp long lanh không góc chết

Nội thất sang trọng đẹp long lanh không góc chết

Nếu bạn xác định mua nhà trả góp thì cần lập kế hoạch cho một quỹ tài chính đảm bảo an toàn cho việc thanh toán tiến độ 50-70% căn nhà mình mua. Như vậy, trong trường hợp kẹt tiền, bạn vẫn có thể bán được căn nhà vì đã trả 70% giá trị ngôi nhà. Một quỹ dự phòng như vậy có thể là cứu cánh khi bạn mua sau một khoảng thời gian cạn vốn và muốn bán chốt lời.

Hầu hết các dự án ở Việt Nam có chính sách được các ngân hàng hỗ trợ vay mua nhà với mức tối đa là 70% giá trị căn hộ. Có những dự án đóng tiến độ tới 30% đã ra hợp đồng mua bán và bạn có thể vay ngân hàng. Không ít người mua nhà đã vay với một số lớn quá sức của họ trong khi thu nhập lại hạn chế. Sự phụ thuộc nhiều vào vốn vay khiến họ phải bán tháo nhà đất vì gánh nặng trả lãi hàng tháng.

Căn biệt thự của Cao Thái Sơn nằm trong khu dành cho những đại gia

Căn biệt thự của Cao Thái Sơn nằm trong khu dành cho những đại gia

Đừng bao giờ chạy theo đám đông khi không hiểu về thị trường

Nhiều người khi nghe thấy đám đông hô hào về việc "sốt đất", tăng giá thì không cần tìm hiểu thông tin mà bỏ tiền mua đất đai, nhà cửa chờ thời cơ đến, thậm chí đi vay mượn ngân hàng để mua bằng được. Cũng có nhiều người vay tiền mua nhà nhưng không hiểu rõ các điều khoản.

Khuôn viên trong khu villa của Cao Thái Sơn

Khuôn viên trong khu villa của Cao Thái Sơn

Những người mua nhà được ngân hàng duyệt vay thế chấp với các điều khoản khá phức tạp, thường với lãi suất ưu đãi thấp nhưng rốt cuộc họ mua phải mua những căn nhà quá đắt, cao hơn giá trị thực tế. Sau đó, họ không đủ tiền trả lãi ngân hàng đáo hạn nên bị tịch thu nhà.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn