6 thực phẩm quen thuộc 'đội lốt' lành mạnh nhưng là 'kẻ thù' với sức khỏe của người Việt

( PHUNUTODAY ) - Hãy cân nhắc thật kĩ trước khi sử dụng những thực phẩm sau kẻo bị các nhà sản xuất "đánh lừa" bởi những chiêu quảng cáo "bùi tai".

1. Sinh tố

20-thuc-pham-5

Mặc dù một số loại sinh tố được làm bằng các nguyên liệu tốt cho sức khỏe, nhưng không phải tất cả chúng đều có lợi. Không ít loại sinh tố được bổ sung rất nhiều đường, kem béo. Cách tốt nhất để kiểm soát các nguyên liệu là tự chế biến ở nhà.

2. Hoa quả, hạt khô


 Các loại hạt và trái cây sấy khô nếu không ướp muối và đường có thể sẽ là món ăn nhẹ lành mạnh. Tuy nhiên, hầu hết các thực phẩm này bán trên thị trường đều chứa rất nhiều gia vị đi kèm như muối, đường, socola,… có hàm lượng calo vượt quá ngưỡng kiểm soát.

3. Sữa chua không béo

Không phải bất cứ thứ gì được dán nhãn “không có chất béo” đều tốt cho sức khỏe. Trong thực tế, nhiều loại sữa chua có hương vị chứa tới 15 gram đường trong một phần ăn nhỏ. Cách tốt nhất để thưởng thức sữa chua thơm ngon mà không chứa quá nhiều đường và chất bảo quản là sử dụng sữa chua nguyên chất, không béo và bổ sung hoa quả tươi.

4. Nước tăng lực

Rất nhiều loại nước tăng lực trên thị trường được quảng cáo là chứa vitamin và khoáng chất khiến bạn tin rằng chúng rất tớt cho sức khỏe. Trên thực tế thì không, cách tốt nhất để bù nước và sổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt sau khi tập luyện là uống đủ nước và ăn phong phú các nhóm thực phẩm.

5. Sốt salad

20-thuc-pham

Bạn đã bao giờ nhìn vào thành phần của sốt salad? Chúng chứa nhiều chất bảo quản và các chất phụ gia khác, chưa kể đến hàm lượng natri và đường rất cao. Bởi vậy sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn chế biến món salad với một chút dầu ô liu nguyên chất hoặc giấm balsamic.

6. Khẩu phần ăn đông lạnh

20-thuc-pham-1

Một bữa ăn đông lạnh được chia sẵn có vẻ thuận tiện và là cách tuyệt vời để kiểm soát lượng calo của bạn, nhưng thực chất chúng chứa nhiều chất bảo quản, natri không mang lại nhiều giá trị sức khỏe như đồ tươi mới.

Thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe bạn nên ăn ngay từ bây giờ

photo-1-1511661333774

Rau cải

Tại sao tốt cho bạn: rau cải là một thành viên chống ung thư của gia đình rau, nó đầy chất xơ, chất chống oxi hóa, giàu vitamin K, thành phần hỗ trợ cho quá trình đông máu và phát triển tế bào. Một phần không thể thiếu cho món salad ngon tuyệt.

Ăn như thế nào: trộn cùng nhiều loại rau khác để ăn cùng chả giò, bánh xèo, bánh tráng… hoặc luộc, nấu canh, xào.

Bí đỏ

Tại sao tốt cho bạn: Bí đỏ là loại rau quả có hàm lượng calo thấp nhưng giàu chất xơ, vitamin A. Bạn nên biết thực phẩm có màu cam giúp ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả. Hơn nữa, nó cũng rất dễ nấu.

Ăn như thế nào: bí đỏ hay dùng nấu canh, hầm, xào.

Chuối

Tại sao tốt cho bạn: chuối có rất nhiều potassium, hỗ trợ giảm huyết áp cao, bổ sung năng lượng cho hoạt động thể lực, tốt cho tiêu hóa, giàu chất xơ.

Ăn như thế nào: có thể chế biến hoặc không

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn