Đi du lịch, 3 du khách lại làm hành động này ngay trong hang động khiến mọi người phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - Vào hang động tham quan, 3 du khách thản nhiên bẻ những khối thạch nhũ, măng đá hàng triệu năm tuổi gây xôn xao.

Mới đây, 3 vị khách du lịch ở Trung Quốc đã ra tay phá huỷ những khối thạch nhũ, măng đá hàng triệu năm tuổi chỉ trong vẻn vẹn chưa đầy 1 phút khiến ai nấy đều phẫn nộ.

Theo đoạn phim được ghi lại từ camera giám sát của Phòng trưng bày tự nhiên dưới lòng đất ở Nghi Thuỷ, tỉnh Sơn Đông cho thấy, vào hôm 21/4 có ba người đàn ông trung niên đã thay phiên nhau phá một nhũ đá trong hang động, mỗi người lấy một mảnh nhỏ mang về nhà làm quà lưu niệm cho chuyến tham quan của mình.

Clip: Du khách bẻ măng đá hàng triệu năm tuổi làm kỷ niệm.

Nhũ đá bị 3 du khách này phá hoại là một phần của khối thạch nhũ mang tên “uyên ương”. Ngày hôm sau, một hướng dẫn viên du lịch phát hiện ra khối thạch nhũ bị hư hại và nhanh chóng báo cáo với lực lượng chức năng.

Sau khi lực lượng chức năng vào cuộc đã bắt giữ 2 trong 3 du khách, người còn lại vẫn đang tiếp tục được tìm kiếm.

Hình ảnh khiến nhiều người phẫn nộ.

Hình ảnh khiến nhiều người phẫn nộ.

Quản lý phòng trưng bày cho biết thiệt hại 3 du khách gây ra không thể định lượng. Những nhũ đá được hình thành qua hàng triệu năm và phải mất nhiều thời gian để có thể phục hồi.

Hiện tại, các nhà chức trách chưa công bố hình phạt dành cho những kẻ phá hoại. Tuy nhiên, theo tiền lệ, mức độ xử phạt không cao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn