Trẻ ra cả chục tuổi để đón Tết nhờ uống loại nước thần kỳ này

( PHUNUTODAY ) - Uống loại nước này hàng ngày không chỉ mụn, thâm sẹo biến mất mà da của bạn sẽ trắng hồng, căng mịn luôn đó.

Nước chanh

Nước chanh là thực phẩm dễ tìm và chế biến thành nước uống cũng nhanh chóng. Trong khi đó, chanh lại có hàm lượng vitamin C khá cao, một quả chanh kích cỡ trung bình đã có thể cung cấp 51% vitamin C hàng ngày cho cơ thể. Chính hàm lượng vitamin C này sẽ giúp da chống lại các gốc tự do sinh ra do tia cực tím mặt trời, đồng thời cũng hạn chế tàn nhang, đốm nâu, nhanh lành sẹo mụn nên cũng giúp mang lại làn da mịn màng, trẻ trung như ý. Vì thế, bạn cũng nên tập thói quen uống nước chanh mỗi ngày để tăng cường hệ miễn dịch và giúp làn da rạng ngời hơn.

4-1510587107798

Nước dừa

Nước dừa chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho cơ thể. Đặc biệt, trong nước dừa có một hợp chất gọi là cytokine giúp thúc đẩy sự phát triển và phục hồi các tế bào nên quá trình tái tạo lớp da mới diễn ra nhanh hơn. Một khi làn da mới được tái tạo hiệu quả sẽ mang đến nét tươi trẻ và tràn đầy sức sống hơn rất nhiều.

Ngoài ra, nước dừa còn có tác dụng bổ sung nước và thanh lọc cơ thể nên cũng có tác dụng thải độc da và giảm mụn rõ rệt. Mỗi tuần bạn chỉ cần thưởng thức những quả dừa tươi ngon vài lần là đã đủ để hưởng lợi ích này rồi nhé.

9-1510587107807

Sữa chua uống hoa quả

Chuẩn bị nguyên liệu:

1511954065-739-cach-lam-sua-chua-uong-hoa-qua-img_20171029_141730-1511953884-width660height495

- 250ml sữa tươi

- 500ml nước sôi

- 1/2 hộp sữa đặc

- 1 hộp sữa chua mua sẵn

- Thanh long đỏ, kiwi, dứa hoặc loại quả nào bạn thích

- Đường

- Bước 1: Cho nước sôi vào tô sạch, thêm sữa đặc và khuấy đều cho sữa chín sau đó đổ sữa tươi vào khuấy cho hòa tan.

Cách làm sữa chua uống hoa quả

Bước 2: Cho sữa chua mua sẵn và khuấy đều cho sữa chua hòa tan với sữa.

1511954066-417-cach-lam-sua-chua-uong-hoa-qua-img_20171029_141723-1511953884-width660height495

- Bước 3: Rót hỗn hợp sữa vào bình thủy tinh sạch, đậy nắp và cất nơi ấm áp, ủ sữa khoảng 8 tiếng tùy theo thời tiết. Với cách ủ sữa này bạn không cần phải ủ với nước ấm.

- Bước 4: Sữa chua sau khi ủ gần được mới làm phần hoa quả. Thanh long+ kiwi, dứa đem gọt vỏ sau đó cắt miếng nhỏ cho dễ xay.

- Bước 5: Cho từng loại hoa quả vào máy xay và thêm đường tùy theo sở thích, xay cho nhuyễn mịn rồi đổ ra bát để riêng từng loại.

- Bước 6: Múc 1 thìa hoa quả mà bạn thích sau đó đổ vào thành hũ đựng sữa để hoa quả chảy từ thành hũ xuống, chúng ta sẽ có những vết loang của hoa quả như trong hình, làm lần lượt với những loại hoa quả còn lại.

- Bước 7: Lấy sữa chua ra và chia đều vào các hũ sốt hoa quả khi nãy, đậy nắp và đem cất ngăn mát tủ lạnh.

1511954065-256-cach-lam-sua-chua-uong-hoa-qua-_mg_7699-1511953884-width660height440

Khi uống bạn chỉ việc lấy ra khuấy đều và thưởng thức.

Nước đỗ đen

Đậu đen có vị hơi ngọt, đi vào hai kinh can thận. Nó có tác dụng bổ thận thủy, bổ can, thanh nhiệt giải độc, lợi niệu, bổ huyết giải phong nhiệt. Đặc biệt, nước đậu đen có tác dụng điều trị đối với thận yếu, mặt sưng phù, phong thấp tê liệt,thấp khớphoặc các bệnh lở loét.

Ngoài làm thuốc, đậu đen còn được dùng để chế biến thành một món nước có tác dụng làm đẹp da, cực kỳ phù hợp với phụ nữ. Người uống nước đậu đen sẽ có sắc tố da trắng mịn, hồng hào, máu lưu thông tốt mà không cần dùng nhiều loại mỹ phẩm đắt tiền.Chỉ cần 100g đậu đen, 50g đậu xanh, 50g đậu nành, 3 thìa cafe mật ong, bạn đã có thể thực hiện được loại nước “thần thánh” này. Cách làm khá đơn giản, đầu tiên, đậu đen, đậu xanh, đậu nành mua về ngâm nước muối 5 phút rồi xả nước cho sạch bụi bẩn.

uong-loai-nuoc-nay-moi-ngay-ban-se-tre-ra-ca-chuc-tuoi-nuoc-do-den-1473385989-width500height288

Bắc chảo lên bếp, cho toàn bộ số đậu vào rang, đảo đều với lửa to lúc đầu, sau đó hạ lửa nhỏ để đậu không cháy. Sau khi rang khoảng 15 phút, kiểm tra xem đậu đã chín đều chưa bằngcách ăn thử 1-2 hạt.Đậu chín, trút ra chén để nguội.

Sau đó, bạn bắc 1 nồi nước 1 lít nước, cho phần đậu đã rang vào, nấu sôi và hạ lửa liu riu, sau khi đun được khoảng 15-20 phút, tắt bếp, lọc qua rây bỏ phần đậu đi, chỉ giữ lại nước.

Nước mướp đắng

Ưu điểm dinh dưỡng và chăm sóc sức khoẻ của mướp đắng là nhiều Vitamin C, Vitamin B1 và các loại kiềm sinh vật. Vị đắng của mướp đắng là do chất quinin trong kiềm sinh vật, các dưỡng chất này có thể thúc đẩy sự ngon miệng, lợi tiểu, lưu thông máu, chống viêm, thanh nhiệt và làm cho tinh thần thoả mái.Mướp đắng tính hàn vị đắng, thanh nhiệt giải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có tác dụng rất tốt trong điều hỗ trợ trị mụn cho phái đẹp ở thời kỳ thanh xuân. Ngoài ra nó còn có tác dụng làm cho da sáng mịn, trắng trẻo, là vũ khí cực tốt để bảo vệ làn da.

hqdefault

Cách làm trà mướp đắng để uống khá đơn giản, đầu tiên, bạn cắt mướp đắng thành những miếng mỏng 1-2 mm, cho lên chảo sấy khô, đảo đi đảo lại cho khô nước. Mướp khô xong chuyển thành màu nâu, để nguội sau đó cho vào hộp đậy kín, cất trong ngăn lạnh của tủ lạnh, có thể để được 2 tháng.

Khi uống lấy ra cho nước nóng vào pha như pha trà bình thường, mỗi ngày uống 3 – 4 ly là được.

Nước nha đam

Nha Đam hay còn gọi là là cây Lô Hội trong những năm gần đây được biết tới là một trong những loại cây “thần dược” của phải đẹp, tác dụng của Nha Đam dưới dạng gel được chiết xuất trực tiếp từ thân cây không chỉ giúp giảm vết cháy nắng hay chữa vết thương.Trong nha đam chứa nhiều vitamin A, C, E, B1 cùng các khoáng chất như canxi, kali, kẽm, crom. Nó cũng có tác dụng chống được một số nguyên nhân gây ung thư, mát gan giải độc, hỗ trợ tiêu hóa và đặc biệt hơn nữa nha đam giúp làn da của chị em được khỏe mạnh, tươi sáng.

tre-ra-ca-chuc-tuoi-de-don-tet-nho-uong-loai-nuoc-than-ky-nay-636001

Cách Chế Biến Nước Nha đam:

* Nguyên Liệu :

2 bẹ nha đam

1 bó lá dứa

2 lít nước lọc

200 g đường phèn (có thể tăng giảm tùy khẩu vị)

1 ít muối1 ít dầu chuối (có thể cho vào tùy khẩu vị )

* Cách Nấu Nha Đam Đường Phèn Lá Dứa :

- Bước 1 : Bạn gọt hết phần vỏ xanh bên ngoài của nha đam và lấy phần thịt trắng ở bên trong

- Bước 2 : Hòa một ít muối vào tô nước, sau đóngâm nha đam đã cắt nhỏ vào nước muối khoảng 10 phút cho nha đam bớt nhớt và đắng. Sau đó vớt ra rửa lại với nước sạch nhiều lần cho nha đam thật sạch nhớt và vớt ra để cho ráo nước.

tre-ra-ca-chuc-tuoi-de-don-tet-nho-uong-loai-nuoc-than-ky-nay-f5dbe1

- Bước 3 : Đun nóng 2 lít nước cùng với 200 g đường phèn và 1 bó lá dứa, nước sôi bạn cho vào 1 ít dầu chuối ( có thể ) rồi cho nha đam vào rồi tắt bếp.

Nha đam nấu với đường phèn thành công là không bị nhớt, đắng mà vẫn giữ được độ giòn. Khi nấu xong, bạn có thể cho vào chai nhỏ và bỏ vào tủ lạnh để dùng dần

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn