Buổi sáng cứ đặt thứ này vào nhà bếp, buổi tối lộc về bất ngờ, cả nhà đếm tiền sái tay

( PHUNUTODAY ) - Hãy áp dụng ngay mẹo phong thuỷ dưới đây để giúp bạn mang nhiều may mắn và tài lộc vào nhà.

Trồng những loại rau ăn được trong nhà bếp

Empty

Các loại rau ăn được như hoa oải hương, húng quế, mùi tây, chanh, cỏ chanh, bạc hà, rau mùi, xạ hương đều là những loại cây thích hợp trồng ngay trong nhà bếp. Trong các loại thực phẩm, cây nhỏ và dễ trồng như gừng, tỏi, hành lá, rau bina là những lựa chọn hoàn hảo. Bạn cũng có thể trồng thêm chanh.

Trồng một số loại thảo mộc ngay cửa sổ nhà bếp

Nhà bếp là nơi lý tưởng để trồng thảo mộc. Trồng các loại thảo mộc trên một cửa sổ nhà bếp hoặc trong một giỏ treo. Các loại thảo mộc không chỉ trang trí nhà bếp của bạn mà còn giúp bạn chuẩn bị các món ăn ngon và tiện lợi hơn.

Những loại cây dễ sống nhất trong nhà bếp

Bạn có thể trồng lô hội, cây lưỡi hổ, trầu bà vàng, dương xỉ một cách dễ dàng ngay trong bếp mà không cần phải quá lo lắng những loại cây này có sống sót được hay không. Bạn cũng có thể kết hợp những hoặc thảo mộc với cây cảnh khác để trang trí nhà bếp của bạn và công việc nấu ăn trở nên thú vị hơn.

Hãy chú ý tới các yếu tố Thủy và Hỏa

Empty

Trong phong thủy nhà bếp thì yếu tố Thủy và Hỏa đặc biệt cần được chú ý. Trong phòng bếp thì yếu tố Thủy và Hỏa cần phải được tách ra. Cụ thể thì bồn rửa là đại diện cho yếu tố Thủy và bếp nấu là Hỏa. Cách đặt bếp đúng phong thủy là cách xa bồn rửa bát. Hãy đặt cách ra ít nhất là 50cm tính từ khoảng cách bếp nấu đến bồn rửa nếu cùng một đường thẳng. Việc này sẽ giúp cho bạn đảm bảo được rằng 2 yếu tố Thủy và Hỏa không bị xung đột với nhau khiến cho tài lộc bị ảnh hưởng.

Hướng của bếp nấu

Hướng của căn bếp cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong phong thủy bếp. Khi bạn bố trí hướng nhìn của bếp đối với cánh cửa phòng bếp thì tốt nhất là nên đặt bếp ở nơi có thể nhìn thấy được ngay lập tức khi mở cửa vào. Hướng đó có thể là đối diện với cánh cửa hoặc là ngay bên cạnh cửa ra vào. Không nên đặt bếp nấu đối diện với một bức tường hoặc đặt trong góc bếp. Nếu như không còn cách nào khác mà bắt buộc phải đặt bếp như vậy thì tốt nhất là nên lắp thêm một tấm gương đối diện với bếp nấu.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn