Chỉ cần gội đầu theo cách này là mụn trên đầu bay hết sạch tóc lại sạch thơm mềm mại, óng ả

( PHUNUTODAY ) - Mụn mọc trên da đầu gây nhiều phiền toái đối với các chị em bởi sự đau đớn và khó trị thế nhưng chỉ cần áp dụng phương pháp gội đầu này đảm bảo mụn sẽ không còn.

Da đầu của bạn cũng có lỗ chân lông cùng các tuyến dầu phát hành bã nhờn để bảo vệ da, khi các lỗ chân lông bị tắc do bụi bẩn hoặc do các tế bào chết gây ra mụn. Khi da đầu của bạn có quá nhiều mụn, điều này có thể gây ngứa, kích ứng, sưng và thậm chí đau đớn.

Nếu đang khổ sở với tình trạng mụn mọc trên da đầu, các chị em hãy bỏ túi ngay những cách sau nhé:

Gội đầu với giấm

tri-mun-tren-dau-2

Khi da đầu của bạn xảy ra tình trạng mụn mọc quá nhiều thì hãy sử dụng giấm pha loãng với nước để gội đầu. Hòa một thìa cà phê dấm trong một cốc nước đầy. Sau khi gội đầu xong, bạn có thể dùng nước này để gội lại một lần nữa và xả cuối cùng với nước sạch.

Bước này có thể giúp giảm thiểu các vi khuẩn trên da đầu của bạn và nó được xem như là một cách để điều trị mụn trứng cá trên da đầu rất hiệu quảTính acid có trong giấm sẽ giúp cân bằng độ pH trên da đầu, làm sạch gàu và hạn chế mụn mọc cực nhanh.

Gội đầu với baking soda

Ngoài ra, chị em cũng có thể thay thế giấm bằng baking soda. Bởi vì loại nguyên liệu này có công dụng làm sạch da đầu và giảm bớt lượng dầu thừa rất tốt.

Bạn chỉ cần dùng từ 1-2 muỗng baking soda rồi bôi lên da đầu và massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Cuối cùng, gội đầu lại với nước sạch là được. Chị em hay thường xuyên thực hiện phương pháp này hàng ngày để mụn không còn mọc trên da đầu nữa.

Gội đầu bằng thảo dược

tri-mun-tren-dau-3

Sử dụng một số loại thảo dược để gội đầu sẽ giúp điều trị và ngăn ngừa mụn trên da đầu hiệu quả. Bởi vì, thảo dược có khả năng trị gàu, lấy đi dầu nhờn và làm sạch da đầu nhanh chóng.

Bên cạnh đó, các loại thảo dược như bồ kết, lá bạc hà hay cây tầm ma,... còn giúp ngăn rụng tóc và kích thích tóc mọc cực tốt.

Thay đổi loại dầu gội đầu

Nếu bị nổi mụn trên đầu, bạn hãy thay đổi các sản phẩm chăm sóc tóc hiện tại mà bạn đang sử dụng. Tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu về các sản phẩm phù hợp với bạn.

Gội đầu thường xuyên

tri-mun-tren-dau-4

Hãy chăm chỉ gội đầu thường xuyên để đảm bảo da đầu của bạn luôn được sạch sẽ. Không nên để đầu quá bẩn hoặc da đầu quá khô thì mới đi gội vì lúc này da đầu dễ bị ngứa và trầy da.

Không sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc có chứa nước hoa

Tránh xa các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa nước hoa và các loại hóa chất mạnh vì chúng có thể gây tổn hại cho làn da đầu mỏng manh.

Tránh đội mũ quá nhiều

tri-mun-tren-dau-5

Đội mũ quá nhiều sẽ khiến da đầu bạn có quá nhiều độ ẩm không cần thiết. Tốt hơn hết thì bạn nên chỉ đội mũ nón khi thật cần thiết để giữ cho da đầu thông thoáng, giảm nguy cơ bị nấm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn