Ăn kiêng, tập thể thao chăm chỉ vẫn không giảm được cân hóa ra là vì lý do này

( PHUNUTODAY ) - Mỗi dáng người đều có xu hướng tăng cân ở từng vùng cơ thể khác nhau. Vì vậy, lựa chọn chế độ ăn phù hợp sẽ giúp bạn khỏe mạnh và giảm cân hiệu quả.

Khi bạn ăn kiêng và tập luyện thể thao điên cuồng mà vẫn không giảm cân, giảm béo được thì chắc chắn bạn đã chọn sai phương pháp. Nếu muốn giảm cân nhanh, bạn phải chọn phương pháp phù hợp với dáng người. 

Chọn đúng phương pháp giảm béo cho từng dáng người

1. Thân hình quả lê 

8

Kiểu người này có phần thân dưới to, bụng nhiều mỡ phình ra như một quả bóng nhỏ, hông rộng và da bị chảy xệ, chân to. Những người có thân hình quả lê thường thích đồ ngọt, ngoài các bữa ăn chính ít chất xơ họ thường ăn thêm đồ ăn nhẹ và thức khuya. 

Đây là dáng người phổ biến nhất của chị em phụ nữ, đặc biệt là dân văn phòng. Vì thế bạn cần tập trung giảm mỡ cho phần dưới cơ thể, đẩy nhanh quá trình phân hủy và đào thải chất béo.

Chế độ ăn uống:

Một chế độ ăn ít chất béo và natri sẽ hỗ trợ hiệu quả cho bạn. Các loại thực phẩm như sữa chua, phô mai, rau lá xanh, cam, táo, lê là chọn lựa của bạn. 

Tập thể dục:

 Bạn có thể tập thể dục nhịp điệu, chạy bộ, bơi, đạp xe xen kẽ với tập tạ... để cải thiện chức năng tim phổi. Bên cạnh đó, tập các bài tập cơ bắp để tăng hiệu quả giảm béo.

2. Thân hình quả táo

7

Họ là những người có vai rộng và hông hẹp, mỡ trên cơ thể tập trung ở vùng bụng, nó trông giống như một quả táo, cánh tay và chân nhỏ. 

Họ ăn rất nhiều nhưng hiếm khi ăn đồ ăn nhẹ và thường xuyên thức khuya. 

Chế độ ăn uống: 

Uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh tươi, ăn ít thực phẩm giàu chất béo như chiên, rán. Điều hòa sức khỏe tốt, cải thiện da dày và tiêu hóa.

Tập thể dục: 

Với dáng người này, nên tập trung các bài tập làm săn chắc vòng eo, các bài tập cũng phải có cường độ cao vì đây là nơi mỡ khó tan nhất.

Các bài tập như gập bụng hay belly dance, chạy nhảy, chèo thuyền, cardio là lựa chọn tuyệt vời nhất cho những cô nàng có dáng người này. Một chế độ ăn chia nhỏ các bữa ăn để có thể kiểm soát lượng thức ăn sẽ giúp bạn giảm mỡ vùng này.

3. Thân hình dáng quả bầu

9

Người có dáng này thường ngực đầy, eo thon và mông căng. Nghe thì có vẻ như đây chính là thân hình lý tưởng mà mọi cô gái đều ao ước, nhưng do hông và xương chậu quá to, ngực quá to và chảy xệ xuống khiến cho toàn bộ cơ thể mất cân đối. 

Chế độ ăn uống: 

Để phù hợp với vóc dáng, bạn nên chọn các thực phẩm giàu protein như đậu, cá, trứng. Đồng thời bạn cũng nên ăn các thực phẩm giàu tinh bột và đường như nước trái cây và khoai tây. Bên cạnh đó cũng cần nạp thêm nhiều vitamin bằng các món trái cây và rau quả.

Chế độ tập luyện: 

Tập trung vào các vùng cơ cốt lõi của cơ thể để làm săn chắc chúng.

Thân hình dáng quả chuối

0

Người dáng quả chuối có một cơ thể thẳng dài, chiều rộng của vai và hông gần như nhau, không có đường eo rõ ràng. Những người này ít béo phì và tỉ lệ mỡ cơ thể không cao. Nếu bạn muốn có các vòng đẹp hoàn hảo thì việc đầu tiên bạn cần làm là tăng cân, sau đó tập thể dục để rèn luyện cơ bắp, để tỷ lệ hình thể đồng đều hơn.

Chế độ ăn uống: 

Buổi sáng có thể uống một cốc sữa và ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh chẳng hạn như trái cây, phô mai, làm tăng sự hấp thu calo. Buổi chiều có thể ăn trái cây và các loại hạt. Buổi tối ăn nhiều rau xanh.

Chế độ tập luyện: 

Bạn có thể thực hiện các động tác nâng tạ và các bài tập tạ khác để tăng cơ bắp và cải thiện đường cong cơ thể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn