Đàn bà khôn không nói nhiều mà chỉ cho đàn ông 2 sự lựa chọn

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà khôn sẽ không dây dưa, không nói nhiều mà chỉ cho đàn ông 2 sự lựa chọn: 1 là tất cả, 2 không là gì.

Đàn bà khôn chỉ cho đàn ông 2 lựa chọn

Đàn ông luôn là những kẻ tham lam nhất. Đã thích rồi thì phải có bằng được, mà đã muốn thì chỉ muốn nhiều chứ chẳng ít, thêm chứ chẳng bớt. Cũng như việc đàn ông ngoại tình rồi vẫn muốn có vợ, vẫn lén lút một chân đứng hai thuyền.

Bản tính đàn ông là thế nhưng phụ nữ cũng đừng cho đàn ông cơ hội tham lam trong hôn nhân. Không phải cứ chán cơm là có quyền thèm phở, cơm có giá của năm tháng của tình nghĩa, sao lại ngang hàng với phở vài ba hôm thèm khát. Và đàn ông sao lại có cái quyền cứ chán là đổi người phụ nữ bên cạnh.

Đàn bà khôn luôn chỉ cho đàn ông hai sự lựa chọn, một là người thân, hai là người dưng. Đã là người thân thì phải bên nhau đến tận lúc cái chết chia lìa. Đã là người thân thì không thể tổn thương nhau. Đã là người thân thì đi đâu rồi cũng sẽ trở về. Và đã là người thân thì không một ai khác có thể thay thế vị trí của nhau.

65a08ed4cc339b.img

Nếu đàn ông vẫn còn muốn xem họ là người thân, họ sẵn sàng thứ tha, bao dung, hy sinh và một lòng đến trọn đời. Đàn bà khôn không cần gì lớn lao, chỉ cần một tình thân từ chồng, yêu có thể đã cạn nhưng thương thì phải còn, có thể làm nhau buồn nhưng không thể ruồng bỏ, phản bội nhau.

Và nếu đàn ông đã chọn là người dưng, vứt bỏ gia đình như vật ngoài thân, thương tổn vợ như người lạ thì đàn bà cũng không cần. Người ta có thể mất bao năm để trở thành người thân cả đời, cũng có thể mất vài phút để thành dưng lạ một kiếp.

Đàn bà khôn có thể đau lòng khi tiễn biệt một người dưng từng như ruột thịt, nhưng không bao giờ chấp nhận giữ bên mình một kẻ đã mang lòng dưng lạ. Họ tin rằng sự hy sinh và yêu thương của mình chỉ xứng đáng với một người xem họ là ruột thịt, hơn là một kẻ còn thua người dưng khi không tiếc làm họ đau.

Nhiều người có thể xem sự rạch ròi này ở đàn bà khôn thật tàn nhẫn. Bởi người ta có thể nói đàn ông muôn đời vẫn thế, và đàn bà muôn đời vẫn phải thứ tha. Nhưng đàn bà nào biết mình còn sống được bao năm, sao phải khổ tâm vì một người chỉ xem mình là sự lựa chọn để tham lam, để chọn tới chọn lui.

Nếu không là duy nhất thì cần gì là thứ nhất, nếu không là người thân một đời, thì cứ là người dưng từ giờ. Thế thì đàn bà cũng không phải nhọc lòng thứ tha hoài vô ích, đàn ông cũng không phải nhọc công lựa chọn.

Đàn bà khôn ngoan cần biết hư 1 chút

thumb-c-1

Đàn bà hư luôn là đàn bà cuốn hút nhất, họ quyến rũ bởi “chất đàn bà” riêng biệt. Họ dám khoe những điều đàn bà ngoan không dám. Họ dám sống theo cách đàn bà ngoan chưa từng nghĩ tới.

Ở đàn bà hư là sự phóng khoáng, tự do, thậm chí là nổi loạn, nhưng luôn là chính mình. Đàn bà hư không cam chịu, đàn bà ngoan lại dễ dàng chấp nhận. Đôi khi, những gì đàn bà hư làm lại chính là một góc tối mọi đàn bà ngoan đều từng ước mình có thể.

Đàn bà hư chưa chắc là đàn bà dại. Đàn bà càng hư sẽ càng biết yêu quý chính mình, chiều chuộng bản thân. Họ có thể không giỏi giang như đàn bà ngoan, nhưng chắc chắn đủ bản lĩnh để xinh đẹp và tự tin.

Họ biết mình đẹp ở đâu, hở thế nào là đủ, kín ra sao để đàn ông say mê. Họ không giỏi mọi thứ, chỉ giỏi chuyện mình thích, chỉ mạnh điểm cần phô trương. Đàn bà hư biết rõ mình, luôn đặt mình lên mọi điều, vì vậy mà quyến rũ ma mị, cuốn hút không thôi trong mắt đàn ông.

Đàn bà ngoan có thể là kiểu mẫu nhiều phụ nữ muốn trở thành, để đẹp mắt, để dễ nhìn. Đàn bà hư lại không thích mình phải giống ai, nên càng có vẻ đẹp không ai có được. Đàn bà ngoan yêu chính là yêu, mềm mại, thanh thoát, thậm chí là ủy lụy.

Đàn bà hư yêu chính là dám cầm dám buông, cuồng nhiệt được thì tuyệt tình cũng được, dám yêu dám hận, dám hy sinh dám vứt bỏ. Chính cái bản lĩnh yêu đương dữ dội ấy khiến đàn ông muốn buông cũng khó, phải giữ đến cùng.

Đàn bà hư luôn bất cần, vì họ hiểu quá rõ đàn ông nghĩ gì. Mà đàn bà hư quá lại khiến đàn ông sợ, sợ vì quá sắc sảo giảo hoạt. Đàn bà, phải ngoan vừa hư đủ, phải đủ khí chất dư vị mới vừa khiến đàn ông yêu, vừa làm họ phải nể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT