5 điều ai cũng tưởng đúng nhưng lại khiến cuộc sống tồi tệ hơn

( PHUNUTODAY ) - Có những điều ta tưởng đúng mà lại không đúng, tưởng tốt mà lại không. Đây là những điều phần lớn chúng ta đều từng mắc sai lầm.

  • Chờ 1 lời xin lỗi để tha thứ

Cuộc sống sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn chấp nhận tất cả những lời xin lỗi bạn chẳng bao giờ nhận được. Điều cốt yếu là tỏ lòng biết ơn với từng trải nghiệm – tích cực hay tiêu cực. Hãy nhìn lại và nói rằng: “Cảm ơn vì bài học”. Nhận ra rằng sự hằn học với quá khứ là cách lãng phí hoàn toàn niềm vui của hôm nay, và giữ mãi những điều ấy giống như bạn cho một công ty thừa thãi thuê chỗ miễn phí trong đầu mình.

Sự tha thứ là một lời hứa bạn muốn giữ. Khi bạn tha thứ cho ai đó, bạn đang tự tạo cho một lời hứa rằng không được để quá khứ chống lại thực tại. Chẳng cần phải làm gì khi muốn miễn tội cho một tên tội phạm, nhưng để giải phóng bạn ra khỏi gánh nặng mình là một nạn nhân thì có rất nhiều điều để làm.

7
  • Bận rộn là chăm chỉ

Bận rộn không phải một đức tính tốt, hay một thứ đáng để khâm phục. Dù tất cả chúng ta đều có những lúc phát điên vì lịch trình công việc, chỉ có một số rất ít trong chúng ta có một lý do hợp lý để bận rộn cả ngày. Chúng ta đơn giản là không biết cách sắp xếp, đặt ưu tiên và nói không khi cần.

Gần đây bận rộn hiếm khi tương đương với hiệu quả. Hãy nhìn quanh bạn mà xem, Những người bận rộn đông hơn những người hiệu quả rất nhiều. Người bận rộn đang vội vàng ở khắp nơi, và chạy đến sau khi mọi thứ đã bắt đầu một nửa thời gian. Họ đang điều hành công việc, những buổi hội thảo, họp hành, tuyển dụng… Họ hiếm khi có đủ thời gian cùng với gia đình và cũng hiếm khi ngủ đủ giấc. Tuy thế, các email vẫn tiếp tục bắn ra từ smart phone của họ giống như đạn từ súng máy, và kế hoạch hàng ngày của họ bị bóp lại như miệng chén với những nghĩa vụ. Sự bận rộn khiến họ cảm thấy mình thật quan trọng. Nhưng đó hoàn toàn là ảo tưởng. Họ giống những con chuột hamster chạy trên bánh xe hơn.

  • Cố gắng yêu một người chưa sẵn sàng cho mối quan hệ

Những người tuyên bố rằng họ chưa chuẩn bị để bước vào tình yêu không phải họ cố tình nói dối để từ chối bạn, mà thật sự là họ nghĩ như vậy. Có thể trong quá khứ họ đã từng bị tổn thương vì chia tay với một người mà họ yêu sâu nặng, có thể vì họ có nhiều chuyện phải lo như sự nghiệp, gia đình nên chưa có ý định nghiêm túc… Dù là bất kì lí do gì thì bạn cũng cần sáng suốt nhận ra hơn là lãng phí thời gian và tâm huyết của mình. Tình yêu nên được xuất phát từ cả 2 phía chứ không phải 1 người cứ cố gắng làm người kia hạnh phúc là được

704

Và xin nhớ rằng, tuyệt đối không cầu xin đối phương bắt đầu tình yêu nghiêm túc với bạn. Bởi nếu họ yêu bạn thật lòng thì họ sẽ tự nguyện làm điều đó mà thôi.

  • Giúp đỡ những người mà họ không cần

Có rất nhiều người đã từng rơi vào tình huống mà người bạn đời, bố mẹ, người thân của họ gặp phải khó khăn và rắc rối nhưng họ lại từ chối nhận sự giúp đỡ từ người khác. Mặc dù những điều này có thể làm cho cuộc sống của họ vất vả hơn, mệt mỏi hơn nhưng nếu người trong cuộc không muốn, thậm chí không cần người khác giúp đỡ mình, bạn nên tôn trọng sự lựa chọn của họ. Đừng phí công làm những việc bạn cho là tốt, nó chỉ làm lãng phí thời gian và khiến cho người khác thấy khó xử.

  • Cho người không có khả năng chi trả vay tiền

Nếu ai đó thực sự ở trong một tình huống vô vọng, bạn nên cố gắng giúp đỡ họ. Nhưng nếu đó là kiểu người thường xuyên gặp rắc rối, túng thiếu tiền bạc và họ luôn cầu cứu người thân, bạn bè thì bạn cần suy nghĩ lại.

Nếu cho người này vay tiền, bạn sẽ không thể lấy lại. Rất dễ để nhận ra những người như vậy. Khi đề nghị người này trả tiền đã vay, bạn nhận lại thái độ khó chịu. Họ không những không biết ơn vì bạn đã giúp họ mà ngược lại còn khiến bạn cảm thấy mình là kẻ xấu. Vì vậy, nếu ai đó hỏi mượn tiền, bạn nên cho họ vay một số tiền mà bạn nghĩ rằng bạn có thể không cần lấy lại số tiền đó.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn