Hai xe bus đâm nhau kinh hoàng, gần 120 người thương vong

( PHUNUTODAY ) - Có ít nhất 47 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn 2 xe bus đâm nhau.

Các phương tiện truyền thông Zimbabwe đưa tin, vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào tối ngày 7/11, khi 2 chiếc xe buýt va chạm nhau tại gần một địa điểm thu phí ở thị trấn Rusape của tỉnh Manicaland.

47 người được xác định đã thiệt mạng, trong đó có 45 người lớn và 2 trẻ em. Ngoài ra, vụ tai nạn còn khiến khoảng 70 người khác bị thương, theo tờ Herald Zimbabwe. Thương vong được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng. Hai chiếc xe gặp nạn gần như bị hư hỏng hoàn toàn.

Nhà xác bệnh viện Rusape hiện đang rơi vào tình trạng quá tải, buộc chính quyền phải tìm kiếm sự hỗ trợ từ dịch vụ tang lễ tư nhân.

Hiện trường một vụ tai nạn xe buýt tại Zimbabwe. (Nguồn: contribute.pindula.co.zw).

Hiện trường một vụ tai nạn xe buýt tại Zimbabwe. (Nguồn: contribute.pindula.co.zw).

Nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được điều tra. Tuy nhiên, theo một số nhân chứng, tài xế của chiếc xe buýt hãng Smart Express đã cố vượt một xe tải chở hàng và lấn vào làn đường ngược chiều, dẫn đến cú va chạm trực diện với chiếc xe buýt còn lại của hãng Bolt Cutter.

Hiện công tác cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được tiến hành.

Tại Zimbabwe từng xảy ra nhiều tai nạn giao thông gây nhiều thương vong. Nguyên nhân được cho là do đường sá xuống cấp. Tuy nhiên, thời gian gần đây các tai nạn giao thông trên đường cao tốc xảy ra thường xuyên hơn.

Tháng 6 năm ngoái, một vụ tai nạn xe buýt trên đường cao tốc ở miền Bắc nước này dẫn tới nước láng giềng Zambia đã làm 43 người thiệt mạng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn