5 thực phẩm giúp bé thông minh từ trong bụng: Mẹ khỏe, con lớn lên thành "thiên tài", ai cũng nên thử

( PHUNUTODAY ) - 5 thực phẩm dưới đây sẽ giúp cho em bé của bạn phát triển trí não giúp bé thông minh từ trong trứng nước.

Trong thịt cá có chứa nhiều omega -3 là một thực phẩm quan trọng cho não cho bé trong quá trình mang thai. Cá giúp cho em bé của bạn bổ sung đầy đủ dưỡng chất và phát triển trí não một cách toàn diện nhất. Trẻ khi được bổ sung cá đầy đủ thường thông minh và có điểm kiểm tra cao hơn so với những mẹ bầu ít ăn cá.

Trứng

Trong thành phần của trứng có chứ nhiều caxi vừa giúp cho hệ xương khớp của mẹ và thai nhi phát triển tốt. Ngoài ra trứng chứa nguồn choline dồi dào, giúp thúc đẩy chức năng não bộ và sự phát triển trí nhớ. Một tuần mẹ bầu nên ăn hai quả trứng cung cấp một nửa số lượng choline hàng ngày cần thiết cho phụ nữ mang thai. Trẻ sinh ra bởi những bà mẹ bổ sung trứng đầy đủ khi mang thai thương thông minh hơn bạn bè cùng trang lứa.

Mẹ bầu nên ăn cá tuần 2 lần con sẽ thông minh hơn

Mẹ bầu nên ăn cá tuần 2 lần con sẽ thông minh hơn

Trái cây

Trong trái cây và rau quả tươi chứa rất nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa bảo vệ não của bé khỏi hư tổn. Hãy tìm đến những sản phẩm đậm màu như quả việt quất, cải xoăn hay cà chua. Vì vậy trong quá trình mang thai mẹ bầu nên bổ sung nhiều trái cây và rau xanh để con của mình được thông minh hơn nhé!

Sữa chua

Trong thành phần sữa chua có chứa nhiều canxi, vitamin, protein và các chất lợi khuẩn giúp cho mẹ bầu tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra sữa chua còn có các dưỡng chất làm cho bé yêu của bạn thông minh hơn từ trong bụng mẹ. Vì vậy, mẹ bầu đừng quên bổ sung sữa chua trong quá trình mang thai nhé.

Trứng tốt cho trí não của thai nhi

Trứng tốt cho trí não của thai nhi

Thịt gà

Thịt gà có nhiều dinh dưỡng cực tốt cho thai nhi. Thịt gà giúp vận chuyển oxy tới não của bé.Đồng thời giúp cho bé phát triển toàn diện các tế bào thần kinh từ khi rất nhỏ bởi trong thịt gà có nhiều sắt. Mẹ bầu nên ăn thịt gà ít nhất 1-2 lần trên tuần để  con của mình được khỏe mạnh thông minh hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn