5 lời khuyên giúp phụ nữ may mắn trong tình yêu, viên mãn khi kết hôn

( PHUNUTODAY ) - Để tình yêu bền vững, hôn nhân hạnh phúc viên mãn, phụ nữ nhất định phải nhớ 5 lời khuyên này

1. Luôn gần gũi với bố mẹ hai bên

Một tình yêu hạnh phúc chính là được sự tác hợp, chúc phúc của bố mẹ hai bên gia đình. Bởi vậy nên bạn nhất định phải quan tâm, yêu thương cả hai bố mẹ. Đừng lúc nào chỉ nghĩ đến bố mẹ đẻ, cũng như sau khi kết hôn đừng mải chăm bố mẹ chồng mà quên đi báo hiếu bố mẹ đẻ của mình. Hãy yêu thương cả hai bố mẹ như nhau, như vậy bạn mới có nhiều phúc đức.

Nếu sau khi kết hôn, vợ chồng bạn ra ở riêng thì hãy cố gắng dành nhiều thời gian về thăm bố mẹ hai bên để tình cảm ngày càng thân thiết hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Đừng nghỉ việc, ở nhà làm nội trợ

Một điều luôn luôn đúng đó là dù phụ nữ bỏ lương tháng nghìn đô ở bên ngoài để về làm việc nội trợ gia đình thì chẳng bao giờ được chồng công nhận và tôn vinh. Vì khi ở nhà đàn ông luôn nghĩ phụ nữ sướng, cả ngày chỉ ăn với ngủ mà thôi.

Vậy nên sau khi mang thai, sinh con nếu bố mẹ hai bên không lên trông hộ bạn thì hãy thuê hoặc đưa con đến lớp giữ trẻ. Còn bạn hãy cứ đi làm, phụ nữ khôn là phải chừa cho mình một đường lui.

3. Giữ liên lạc thường xuyên với bạn bè

Nhiều người khi chưa kết hôn thì lúc nào cũng tụ tập nhóm bạn bè. Nhưng khi kết hôn rồi thì lại chỉ biết chồng, con với 3 bữa cơm sẽ ăn những gì. Đừng bao giờ sống cuộc đời như vậy, hãy ra ngoài giao lưu, gặp gỡ bạn bè. Bởi bạn bè chính là người ở bên bạn khó khăn và đôi khi họ còn giúp đỡ cho bạn rất nhiều

4. Đừng mang chuyện riêng của mình, gia đình kể với người khác

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đã gọi là chuyện riêng thì chỉ nên giải quyết riêng, đừng nghĩ rằng mình muốn tâm sự, muốn giải tỏa căng thẳng nên có thể mang hết chuyện trong nhà đi kể với người ngoài. Như vậy thì chính bạn trở thành trò hề trong mắt người khác mà thôi. Người ta nghe chưa chắc đã thông cảm mà còn đi kể với hàng trăm người khác. Lúc đó hệ lụy mà lớn vô cùng, bạn không lường hết được đâu.

5. Chỉ kết hôn khi bạn đã sẵn sàng, đừng lấy chồng vì bị hối thúc

Phụ nữ lấy chồng phải tìm được người phụ hợp, quan trọng nhất là bạn phải sẵn sàng bước chân vào hôn nhân để làm dâu, làm vợ, làm mẹ. Đừng lấy chồng vì đến tuổi sợ ế, bố mẹ giục, bạn lấy bừa một người thì bạn khổ, bố mẹ bạn cũng khổ. Vậy nên hãy suy nghĩ kỹ trước khi lấy chồng. Phụ nữ không có độ tuổi lấy chồng, chỉ là bạn muốn hay chưa muốn mà thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT