14 lời khuyên VÀNG của tỷ phú Lý Gia Thành dành riêng cho phụ nữ, đọc đến đâu thấm đến đấy

( PHUNUTODAY ) - Khi chưa đưa ra được QUYẾT ĐỊNH, hãy để thời gian giúp bạn, nếu không có cách nào quyết định, hãy làm rồi mới nói, bằng lòng với sai lầm, không được oán hận.

Lý Gia Thành (sinh ngày 29/7/1928 tại Triều Châu, Trung Quốc) là tỷ phú, nhà đầu tư, nhà tư bản công nghiệp, nhà từ thiện người Hồng Kông.

Ông được coi là nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng lớn nhất châu Á. Vào tháng 3/2007, tạp chí Forbes đã xếp ông vào vị trí thứ 9 trong danh sách những người giàu nhất thế giới, với tài sản khoảng 23 tỷ USD.

Empty

Vươn lên từ thân phận người nhập cư nghèo khổ, với hai bàn tay trắng, năm 22 tuổi, người thanh niên dáng người nhỏ bé từ người bán hoa nhựa đã trở thành giám đốc sản xuất đồ nhựa nhờ vào sự chăm chỉ, chịu khó của mình.

Có lẽ một trong những yếu tố quan trọng nhất mang lại thành công của Lý là niềm đam mê ông dành cho công việc. Năm 2010, ông nói với tạp chí Forbes: “Niềm vui thích quan trọng nhất đối với tôi là làm việc chăm chỉ và kiếm nhiều lợi nhuận hơn”.

Thành công là thế, giàu có là thế nhưng tỷ phú Lý Gia Thành được biết đến là người có phong cách sống giản dị. Ông thường đi những đôi giày đen đơn giản và đeo đồng hồ Seiko không quá đắt tiền.

Không chỉ có những triết lý sống, triết lý kinh doanh đắt giá mà đối với phụ nữ, Lý Gia Thành cũng đưa ra 14 lời khuyên hết sức chân thực dành riêng cho phái đẹp khi ở tuổi 84.

1. Hãy nghĩ ra cách KIẾM TIỀN như thế nào chứ không phải TIẾT KIỆM TIỀN như thế nào.

2. Có BUỒN CHÁN đến mấy cũng không lớn tiếng kêu than, phải giữ được sự BÌNH TĨNH.

3. Khi thích 1 thứ gì đó, hãy TỰ NỖ LỰC kiếm tiền mà mua

Empty

4. Nói ít làm nhiều, nếu có thể thì ĐỪNG NGỒI, vận động thích hợp hơn!

5. Không nên nghĩ rằng chỉ cần tìm được 1 NGƯỜI ĐÀN ÔNG nhiều tiền thì cái gì cũng có

6. Nếu không thích công việc hiện tại hãy THAY ĐỔI nó, còn không hãy im lặng mà làm, đừng phàn nàn.

7. Khi hiểu rõ 1 vấn đề, hãy mạnh dạn TỪ BỎ.

8. Có thể không đồng thuận, nhưng cần có sự TÔN TRỌNG

9. Khi chưa đưa ra được QUYẾT ĐỊNH, hãy để thời gian giúp bạn, nếu không có cách nào quyết định, hãy làm rồi mới nói, bằng lòng với sai lầm, không được oán hận.

10. Nhất định phải là người phụ nữ có GIÁO DỤC

11. Cần XINH ĐẸP, nhưng càng cần có KHÍ CHẤT

12. Khi bị phản bội, hãy học cách KHOAN DUNG người khác, nếu giúp được ai thì hãy giúp, nhất định không dồn họ vào chân tường, mặc dù làm được điều này là rất khó.

13. Không nên giữ THÙ OÁN, nếu có thể không gây tổn thương cho người khác thì đừng gây, không ai ở với ai cả cuộc đời, 1 số việc không nên giữ trong lòng.

14. TIỀN rất quan trọng, nhưng không được phép dựa vào đàn ông hoặc bố mẹ.

Xem thêm>>
1. Chú ngựa tự sát sau khi bị ép giao phối với ngựa mẹ - câu chuyện khiến con người chấn động về nhân sinh
2. Lời Phật dạy: 5 CHỮ HỌC giúp phụ nữ sống an nhiên, thay đổi số mệnh, hiểu sớm ngày nào tốt ngày ấy

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn