3 điều tử cung phụ nữ cực kỳ sợ hãi, có 1 cũng khiến ảnh hưởng sinh sản

( PHUNUTODAY ) - Tử cung chính là bộ phận vô cùng nhạy cảm trong cơ thể, nó liên quan tới khả năng làm mẹ của người phụ nữ. Vì vậy, muốn bảo vệ chúng khỏe mạnh phụ nữ nên tránh xa 3 điều này:

Hút thuốc lá trực tiếp, hoặc thụ động

Thói quen sử dụng thuốc lá trực tiếp hoặc thụ động cũng cực kỳ ảnh hưởng tới sức khỏe của người phụ nữ. Nhất là phần tử cung của bạn. Nguyên nhân là  trong thuốc lá có nhiều chất độc hại như nhựa thuốc lá, nicotin... Nếu thường xuyên hút thuốc trong một thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Theo công bố của tổ chức nghiên cứu quốc tế về bệnh ung thư (IARC) đã liệt kê ung thư cổ tử cung là một trong số những căn bệnh có liên quan đến hút thuốc. Những người phụ nữ hút thuốc trong thời gian dài có nguy cơ mắc ung thư biểu mô tế bào mô ở cổ tử cung cao gấp 3.5 lần những phụ nữ không hút thuốc. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình, chị em nhất định cần cai thuốc tích cực, đồng thời cũng tránh hút thuốc thụ động.

Không hút thuốc lá trực tiếp hoặc thụ động

Không hút thuốc lá trực tiếp hoặc thụ động

Mắc bệnh phụ khoa nhưng vẫn quan hệ

Bệnh phụ khoa là căn bệnh mang lại nhiều điều phiền toái nhất đối với các chị em phụ nữ như: viêm nhiễm cổ tử cung, viêm âm đạo, nấm ngứa... Khi mắc bệnh phụ khoa chị em nên đi khám chữa kịp thời và không nên “gần gũi” bạn tình trong lúc này. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em phụ nữ lại không hề chú ý đến những căn bệnh này.

Dù có bệnh nhưng ngại đi khám và điều trị, trong khi đó họ vẫn thản nhiên “gần gũi” với chồng hoặc người yêu trong giai đoạn mang bệnh khiến cho bệnh trình càng trở nên trầm trọng hơn. Và điều này khiến cho các vi khuẩn lây lan xuống tử cung gây ra bệnh tử cung, trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Viêm nhiễn phụ khoa nên đi khám

Viêm nhiễn phụ khoa nên đi khám

Nạo phá thai, sảy thai

Nhiều chị em phụ nữ vì một lý do nào đó đã mang thai ngoài ý muốn và họ buộc lòng phải lựa chọn phương pháp phá thai. Tuy nhiên, điều này gây tổn thương vô cùng lớn đối với tử cung.

Đồng thời, việc chị em nạo phá thai ở các cơ sở không uy tín rất dễ gây viêm nhiễm tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Thêm vào đó, trong quá trình nạo phá thai, nội mạc tử cung phải chịu tổn thương rất lớn khiến cho nội mạc tử cung ngày càng mỏng hơn, cuối cùng dẫn đến vô sinh sau này.

Theo con số ước tính từ WHO, mỗi năm có tới 68000 phụ nữ tử vong do các biến chứng nạo phá thai không an toàn. Và có tới 20-30% ca phá thai không an toàn dẫn đến nhiễm trùng đường sinh sản và khoảng 20-40% trong số này dẫn đến nhiễm trùng đường sinh dục trên và vô sinh. Ước tính khoảng 2% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản bị vô sinh do nạo phá thai không an toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link