Chọn phật thủ để ban thờ Tết cứ nhằm quả kiểu này để thần linh "ưng bụng", cả năm phát lộc

( PHUNUTODAY ) - Phật thủ là loại quả được nhiều gia đình mua bày ban thờ cúng ông bà, tổ tiên vào các dịp lễ Tết. Tuy nhiên, để chọn được quả phật thủ đẹp, tươi lâu không phải ai cũng biết.

Phật thủ mang ý nghĩa Phật giáo. Hình dáng quả phật thủ trông giống như hoa sen. Ngoài ra, nó còn giống "ngón tay Phật", chụm lại như bông hoa.

Loại quả này đại diện cho sự cao quý, mang đến bình yên và phước lành cho gia đình. Do đó, các gia đình thường chọn phật thủ để trưng bày trên mâm ngũ quả ngày Tết.

Ngoài ra, loại quả này còn có mùi thơm dễ chịu, lưu lại trong nhà rất lâu.

Một quả phật thủ được coi là đẹp cần phải có nhiều "ngón tay". Thông thường, một quả có khoảng 20-30 ngón. Các "ngón tay" phải tỏa tròn và sắp xếp theo hình bông hoa với nhiều vòng. Đặc biệt, số ngón ở vòng ngoài cùng trùng với số đẹp sẽ tăng giá trị cũng như đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

phat-thu-01

Khi mua nên chọn quả to, "ngón tay" dài, mập và đều nhau. 

Nếu muốn phật thủ để được lâu nên chọn quả có vỏ hơi vàng, da mịn màng, không gãy dập, trầy xước, không bị sâu đục.

Phật thủ non sẽ không để được lâu. Những quả già sẽ có túi tinh dầu tròn trịa, khoảng cách đều nhau và căng mọng. Bề mặt quả phải cứng, không mềm nát.

Để thắp hương ngày tết, cần chọn quả chín vừa, không quá non, không quá già sẽ để được lâu. 

Để tránh phật thủ nhanh bị hỏng, khi mua về không nên rửa nước. Chỉ nên dùng khăn mềm lau sạch lớp bụi bẩn bên ngoài rồi bày lên ban thờ là được.

Muốn giữ quả phật thủ để ban thờ Tết được đẹp, lâu thì cứ khoảng 5−7 ngày, bạn có thể dùng rượu trắng để lau bụi bẩn bám trên quả.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn