Cá tháng Tư 1/4: 5 điều tuyệt đối không nên nói dối kẻo CÕNG HỌA VỀ NHÀ, may mắn chạy xa

( PHUNUTODAY ) - Ngày Cá tháng Tư - ngày 1 tháng 4 Dương lịch hàng năm, còn gọi là ngày nói đùa, là ngày hội vui vẻ, hấp dẫn đối với những người tinh nghịch và hài hước. Dù biết nói dối vào ngày Cá tháng Tư chỉ nhằm mục đích vui vẻ nhưng không phải điều gì cũng nên mang ra đùa cợt.

1. Nguồn gốc ngày Cá tháng Tư

Theo quan niệm từ xưa vào ngày Cá tháng Tư, tất cả mọi người có thể nói khoác với nhau càng nhiều càng tốt. Ở một số nơi quy định khung thời gian cụ thể, chẳng hạn trò chơi này sẽ kết thúc vào buổi trưa, còn nếu sau buổi trưa mà vẫn nói khoác, trêu đùa thì sẽ gặp những điều không may mắn.

Empty

Tuy đã rất phổ biến trên thế giới nhưng cho tới hiện tại nguồn gốc chính xác của ngày Cá tháng Tư vẫn còn rất nhiều bí ẩn với những nguồn gốc khác nhau. Nước Pháp được coi là quê hương của ngày Cá tháng Tư (hay còn gọi là ngày nói dối 1/4).

Năm 1564, vua Charles IX quyết định cải cách niên lịch, đưa ngày tết truyền thống của nước Pháp từ cuối tháng 3 trở về ngày 1/1. Trước đó, người dân Pháp thường đón mừng năm mới trong khoảng thời gian từ 25/3 đến 1/4, thời điểm bắt đầu mùa xuân vì 21/3 là ngày Xuân phân.

Thời điểm đó cũng chưa có nhiều phương tiện truyền tin nên không phải ai cũng đón nhận hệ thống lịch mới của vua Charles, một bộ phận những người dân thôn quê Pháp vẫn ăn mừng năm mới theo hệ thống lịch cũ.Điều này khiến những người cấp tiến không hài lòng và khái niệm "ngớ ngẩn" được đặt ra dành cho những kẻ vẫn ăn tết ngày 1/4. Ngày này cũng trở thành ngày tượng trưng cho sự sai lệch thông tin.

2. Những điều không nên nói dối trong ngày cá tháng tư

Cái chết

Sinh mạng con người là chuyện lớn, trong cuộc sống thường ngày thường ít được nhắc tới. Vậy nên chẳng ai lôi chuyện này ra để đùa cả.

Empty

Nó sẽ khiến người nghe không khỏi bất an lo lắng, kể cả sau khi biết đó chỉ là lời nói đùa, những cảm xúc tiêu cực sẽ còn đọng lại. Điều này vô tình phá hỏng cả một ngày vui.

Bên cạnh đó việc lấy cái chết ra để đùa giỡn thể hiện bạn là người thiếu tôn trọng sự sống và thiếu tôn trọng người khác, là một điểm trừ không nhỏ trong mắt người nghe.

Tỏ tình

Đây là một trong những câu đùa phổ biến ở giới trẻ. Trái lại câu đùa này không hề vui mà thực tế lại rất vô duyên. Tình cảm của con người là một thứ rất nhạy cảm, ai cũng có cho mình những câu chuyện khó nói.

Việc bông đùa về chuyện này sẽ khiến người khác phiền lòng khá nhiều. Thậm chí đôi lúc câu đùa phản tác dụng, bạn tự đẩy bản thân vào những tình huống khó xử, dễ dẫn đến sứt mẻ mối quan hệ. Tốt nhất nên tránh đùa cợt về vấn đề này.

Thức ăn

Thường những trò đùa về thức ăn sẽ thiên về hành động và đôi khi chúng còn nguy hiểm hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bị trêu đùa. Đa số chúng ta thường không tin khi người khác nói về các chứng dị ứng.

Trong ngày này nhiều người thường lừa bạn mình thử các loại thực phẩm mà người kia không thích ăn để xem phản ứng. Hậu quả vô cùng nghiêm trọng, thậm chí có thể khiến nạn nhân nhập viện cấp cứu.

Hãy nhớ rằng, mỗi một ngày lễ được tổ chức đều mang một mục đích chung là làm cho mọi người vui vẻ và cảm thấy thoải mái sau những ngày làm việc dài. Tuy nhiên hãy biết dừng đúng lúc và có giới hạn cho mỗi trò đùa của mình nhé.

Cầu hôn

Nếu tỏ tình là câu đùa của những người còn độc thân thì những cặp yêu nhau lại thích nói dối về chuyện kết hôn. Điều này thậm chí còn nguy hiểm hơn. Kết hôn là chuyện hệ trọng, cần phải suy tính thật kỹ thay vì có thể bộc phát nói ra.

Empty

Bản thân ai trong khi yêu cũng rất nhạy cảm về chuyện hôn nhân vậy nên khi nghe thấy lời bày tỏ của đối phương cũng không khỏi bồi hồi xúc động. Tưởng tượng khi cảm xúc đang lên mà bị đánh tụt xuống thì bạn có vui không?

Đặc biệt người bạn lừa là người yêu của bạn, biết bạn là một người không tôn trọng chuyện hôn nhân liệu người ấy có còn tiếp tục đặt niềm tin vào bạn nữa không?

Mang thai

Lại thêm một câu đùa nhạy cảm khác nên tránh.Tương tự chuyện kết hôn, có con không phải là chuyện nên đùa. Đa phần mọi người đều thường nghĩ rằng, nếu bạn đùa về một vấn đề mà người bị đùa đang rất mong muốn thì sẽ khiến họ tin hơn.

Tuy nhiên việc xoáy vào chuyện nhạy cảm của người khác thực sự không hề hay. Đối với những người đang gặp vấn đề mang thai thì những lời nói ấy rất tàn nhẫn và vô tâm.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn