Tôm hùm nướng giấy bạc thơm ngon hơn khách sạn năm sao

( PHUNUTODAY ) - Món tôm hùm nướng giấy bạc thơm ngon cực phẩm hơn cả đầu bếp khách sạn năm sao sẽ khiến ai cũng thích thú.

Nguyên liệu cho món tôm hùm nướng giấy bạc

Tôm hùm bông 2 con.

Bơ lạt.

Tỏi, hành tây.

Gia vị: muối, tiêu, hạt nêm

Cách làm tôm hùm nướng giấy bạc

Bước 1:  Khi mua tôm hùm bạn nên chọn những con tôm hùm bông còn tươi sống sẽ làm món ăn ngon hơn, sau khi mua tôm hùm về nên rửa sạch với nước. Tiếp đó, bạn hãy cho tôm hùm ráo nước. Tiếp đó, bạn hãy cho tỏi bóc vỏ, đập dập và phi vàng với chảo dầu nóng rồi bạn hãy vớt tỏi phi để riêng.

Tôm hùm nướng giấy bạc thơm ngon

Tôm hùm nướng giấy bạc thơm ngon

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy chuẩn bị chảo nóng thêm bơ vào để làm chảy, nêm ít muối vừa vị, cho vài tỏi phi vào đảo đều tay là được. Rồi bạn hãy tắt bếp cho bơ tỏi ra chén, tiếp theo bổ đôi tôm hùm và phết bơ tỏi lên thịt tôm hùm để cho món ăn trở nên thơm ngon hấp dẫn.

Bước 3: Rồi sau đó bạn hãy chuẩn bị cuộn giấy bạc gói kín tôm hùm, bạn có thể nướng tôm hùm bằng lò nướng hoặc bạn có thể dùng than hoa để nướng món nă này. Món tôm hùm bông mau chín tầm 10 – 15 phút là tôm vừa chín tới, không nên nướng quá lâu vì sẽ làm thịt tôm hùm bi khô mất vị ngọt tự nhiên không mất đi mùi vị hải sản của tôm.

Tôm hùm nướng giấy bạc

Tôm hùm nướng giấy bạc

Bước 4: Rồi sau đó bạn hãy làm nước sốt kem, xào bơ và hành tây với 4 muỗng canh rượu vang trắng, 1 muỗng bột mì, 2 muỗng nước vào chảo, đun nóng đến khi cạn nửa nôi, cho 1 muỗng kem sữa tươi, nêm gia vị hạt nêm, muối, đường cho vừa vị. tiếp tục đun và khuấy đều đến khi hỗn hợp sánh mịn, tắt bếp để chuẩn bị thưởng thức.

Món tôm hùm nướng giấy bạc thơm ngon cực phẩm hơn cả đầu bếp khách sạn năm sao sẽ khiến ai cũng thích thú.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn