Bị trầm cảm vì mất hết con sau sinh, hổ mẹ nhận nuôi một đàn heo để xoa dịu nỗi đau

( PHUNUTODAY ) - Một con hổ cái trong sở thú đã bị mất hết con vì cơn bạo bệnh hành hạ nên rơi vào trầm cảm. Thấy vậy, các nhân viên sở thú đã một đàn lợn con hóa trang thành hổ, trở thành con nuôi của hổ mẹ để an ủi tâm hồn nó.

Mới đây, cư dân mạng vô cùng kinh ngạc, thích thú vì không tin nổi mắt mình khi chứng kiến hình ảnh có 1-0-2: một đàn heo nhỏ đang nằm trên minh của một con hổ cái, trong sở thú.

(Ảnh mạng xã hội)

(Ảnh mạng xã hội)

Thoạt nhìn, người ta thấy những đàn heo nhỏ xinh có bộ da khác thường, có vằn sọc, trông y hệt hổ con. Hàng loạt khoảnh khắc đáng yêu và gây lú về mẹ con nhà hổ khiến cộng đồng mạng không khỏi tò mò.

Hổ mẹ bị trầm cảm vì sự ra đi của những đứa con (Ảnh mạng xã hội)

Hổ mẹ bị trầm cảm vì sự ra đi của những đứa con (Ảnh mạng xã hội)

Và sự thực, đây là một bà mẹ hổ tại sở thú Thái Lan đã mất đi những đứa con của mình sau sinh. Sự mất mát đó khiến cho nó rơi vào trầm cảm, luôn ở trong tình trạng buồn bã, không thèm nô đùa hay ăn uống gì. Vốn đã là một loài động vật hiếm, rất nhiều người sợ rằng hổ mẹ sẽ buồn quá sinh bệnh rồi dẫn đến tử vong.

(Ảnh mạng xã hội)

(Ảnh mạng xã hội)

Để khắc phục tình trạng sức khỏe ngày càng sa sút của mẹ hổ, các nhân viên chăm sóc của nó đã cho nhiều chú lợn con cải trang thành hổ, mặc bộ đồ có hoa văn da hổ rồi thả vào chuồng hổ. Chẳng những không ghét bỏ đám lợn con, hổ mẹ tỏ ra vô cùng yêu chiều những đứa con nuôi như thể chúng chính là con ruột của mình.

(Ảnh mạng xã hội)

(Ảnh mạng xã hội)

Đây có thể xem là một liệu pháp tâm lí, giúp trân an tinh thần cho bà mẹ hổ đáng thương. Nhờ những con lợn bé xinh kia, sức khỏe của hổ mẹ đã cải thiện rõ rệt, , nó vui vẻ hơn hẳn, chịu ăn và luôn có ý thức bảo vệ những đứa con đáng yêu của mình. Mẹ hổ và đàn lợn con đã trở nên vô cùng nổi tiếng tại sở thú, thu hút nhiều khách tham quan và thành biểu tượng nơi này.

Hiểu được câu chuyện, cư dân mạng không ngừng bày tỏ sự xúc động trước sự tận tâm của những nhân viên sở thú. Nhiều người cho rằng chính thiên chức làm mẹ đã giúp bà mẹ hổ này vượt qua được bản năng sinh tồn để nuôi nấng đàn lợn con.q

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn