3 loại nước có màu đen cực kỳ tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn sống thọ, trẻ lâu, phòng ngừa nhiều bệnh tật đừng bỏ qua những loại nước có màu đen này:

Nước gạo lứt 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong thành phần của nước gạo lứt đen có chứa các chất canxi, sắt, vitamin, và vô số thành phần khác tốt cho sức khỏe. Nhất là đối với những phụ nữ đang muốn giảm cân và tiêu hóa thức ăn nhanh thì sau khi dùng bữa sáng 30 phút bạn có thể uống nước gạo lứt sẽ giúp giảm cân, đốt chãy mỡ thừa vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, để bảo vê mình thì bạ cũng nên uống nước gạo lứt đúng cách: Bạn không nên dùng nước gạo lứt với cái bụng rỗng vì khi đói, dạ dày có thể sản sinh ra axit dẫn đén mất nước, gây buồn nôn thậm chí là loét dạ dày.

Cà phê uống đúng giờ tốt cho sức khỏe

Cà phê uống đúng giờ tốt cho sức khỏe

Uống cà phê đúng giờ 

Theo nghiên cứu của trường Đại học Harvard, Mỹ, uống cà phê 1 - 2 ly mỗi ngày vào đúng thời điểm sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng của cơ thể. Đồng thời, cà phê con giúp cho bạn ngăn ngừa các nguy cơ đột quỵ do bệnh tim và mắc các bệnh tiểu đường, thần kinh, ung thư... 

Đồng thời, do trong cà phê còn chứa thành phần cafestol và kahweol, đó là 2 chất có lợi cho men gan, giúp phòng ngừa bệnh xơ gan, bảo vệ gan luôn khỏe mạnh, không lo bị ung thư gan vô cùng tốt.

Đồng thời, theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, thời điểm uống cà phê tốt nhất là 10 - 11 giờ 30 sau khi đã ăn sáng sẽ tốt nhất. Bởi đây chính là khoảng thời gian mà hormone căng thẳng thấp, uống cà phê vào sẽ bạn giúp tỉnh táo, tốt cho sức khỏe. Trong một ngày bạn chỉ nên uống từ 1-2 ly cà phê, không nên sử dụng quá nhiều.

Nước đỗ đen tốt cho sức khỏe

Nước đỗ đen tốt cho sức khỏe

Nước đỗ đen rang

Trong thành phần dinh dưỡng của nước đỗ đen có chứa nhiều canxi, sắt, vitamin A, B, E… khi bạn uống nước đỗ đen vào buổi sáng sẽ mang lại hiệu quả giảm cân rất tốt. Bởi trong thành phần của nước đỗ đen có chứa một chất chống oxy hóa gọi là anthocyanin. Thêm vào đó, nước đỗ đen còn giúp bạn chống lại nhiều bệnh tật, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Bên cạnh đó,  sau khi bạn vừa ngủ dậy cơ thể của bạn rơi vào tình trạng mất nước, cần bổ sung nước để đảm bảo các bộ phận trong cơ thể hoạt động trơn tru, phòng ngừa những căn bệnh ung thư dạ dày, trực tràng, tá tràng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link