Y tá hoảng hồn khi đón bé sơ sinh hai chân song song với vai

( PHUNUTODAY ) - Dù đã chuẩn bị trước tâm lý nhưng tất cả người thân lẫn y bác sĩ đã vô cùng sốc khi đón bé sơ sinh với hai chân song song với vai.

em-be

Chị Tracy Fletcher, 39 tuổi, đã hạ sinh em bé Baron hồi tháng trước sau khi em bé được chẩn đoán mắc hội chứng thoái hóa phần dưới cột sống trong bụng mẹ, một tình trạng hiếm gặp đến nỗi chỉ có 5 người mắc bệnh ở Anh.Hội chứng này cũng đã khiến bé Baron được sinh ra với đôi chân cong ngược về phía trước, không có mông và nửa dưới của cơ thể hầu như bị liệt.

Tracy được khuyên nên phá thai ở thai kỳ thứ 20, nếu cô và chồng mình, Edward, không muốn phải đối mặt với viễn cảnh nuôi dưỡng một đứa trẻ không thể đi lại được. Tuy nhiên, cả hai quyết định giữ lại đứa trẻ với mong muốn mang lại cho bé một cuộc sống chất lượng nhất. Tracy cho biết “Khi đi khám ở tuần thứ 20, bác sĩ nói rằng thai nhi mang khuyết tật nặng nề, nếu chào đời nó sẽ không bao giờ đi lại được.

Hơn nữa còn có những vấn đề khác như thận, bàng quang, ruột… Tôi và chồng tôi tự hỏi nếu đứa trẻ này có cơ hội sống, thì đâu là cuộc sống mà chúng tôi sẽ mang đến cho nó. Và cuối cùng, chúng tôi quyết định cho thế giới này cơ hội nhìn thấy Baron”.

4 tuần trước ngày dự sinh chính thức, Tracy phải mổ lấy thai “Đó là thời điểm vô cùng khó khăn. Dù đã hình dung mình phải đối mặt với chuyện này nhưng lần đầu tiên ôm thằng bé trong tay, tôi vẫn cảm thấy sợ hãi. Baron trông còn tệ hơn so với những gì mà chúng tôi nghĩ, chân nó gần như song song với vai. Một y tá còn nói rằng trong 25 năm làm nghề, cô ta chưa bao giờ gặp trường hợp như vậy”.

Ngay sau khi chào đời, Baron đã hôn mê và được đặt máy thở vì phổi của cậu bé đầy nước. Sau 3 tuần ở bệnh viện, cuối cùng bé cũng có thể xuất viện về nhà với gia đình “Thằng bé đã rất vất vả vì những gì mà nó phải đối mặt ngay từ trong bụng mẹ. Với tôi nó là đứa trẻ tuyệt vời nhất. Tôi không bao giờ muốn đánh đổi nó với bất kỳ điều gì trên đời”.

Với những khiếm khuyết trên cơ thể, Baron phải chật vật để tồn tại nhưng vẫn đang phát triển mạnh mẽ.

Cách phòng ngừa thoái hóa cột sống

Cách phòng ngừaĐể phòng ngừa thoái hóa cột sống và nguy cơ tái phát cơn đau, nhân viên văn phòng nên thay đổi thói quen và chỉnh sửa tư thế làm việc hàng ngày. Thứ nhất, đảm bảo bàn ghế làm việc có kích thước phù hợp, không quá cao hoặc quá thấp. Màn hình máy tính đặt ngay tầm mắt.

Thứ hai, bạn trẻ cần ngồi đúng tư thế: lưng thẳng, cánh tay đặt 2 bên, khuỷu tay tạo với cơ thể một góc 90 độ, cổ tay thẳng, hai chân chạm sàn. Cùng với đó, nên đứng lên thư giãn sau 1-2 tiếng làm việc, thực hiện xoa bóp vùng cổ vai.

Nếu phát hiện những cơn đau mỏi bất thường ở cổ, cách tốt nhất là đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán kịp thời, tránh tự ý điều trị tại nhà.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn