Những dấu hiệu ở lòng bàn tay cảnh báo bạn đang mắc bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Móng tay xuất hiện nhiều đường sọc, ngứa trong lòng bàn tay,… đều là những dấu hiệu 'tố cáo' bệnh nguy hiểm trên cơ thể bạn.

 Lòng bàn tay ngứa

ban-tay-co-dau-hieu-nay-thi-chac-chan-gan-dang-cau-cuu

Nếu bạn thấy da ở lòng bàn tay bị ngứa, không có màu hồng đều nhau và có nhiều đốm trắng thì rất có khả năng bạn đã bị nhiễm nấm hoặc ghẻ ngứa do một loại ký sinh trùng gây ra. Nếu 2 ngón tay trỏ bị ngứa thì đây có thể là dấu hiệu của các vấn đề về rối loạn chức năng ruột kết hoặc túi mật.

Nổi cục ở ngón tay

Nếu ở gần chân móng tay bạn xuất hiện cục nhỏ thì đây có thể là dấu hiệu sớm của bệnh viêm khớp mạn tính. Các khối cục này xuất hiện là do tình trạng giảm khoang khớp khiến các khớp lồi ra như xương mới.

Bàn tay có màu bất thường

3_316775

Màu sắc của đôi bàn tay cho thấy nhiều điều về sức khỏe của bạn. Bàn tay có màu sắc đỏ ửng cho thấy bạn có thể đang mắc phải bệnh cao huyết áp. Một bàn tay có màu trắng xanh và có những gân xanh (tĩnh mạch) nổi lên, lúc nào cũng lạnh ngắt, nhớp nháp, ra nhiều mồ hôi là dấu hiệu bạn bị suy nhược cơ thể hoặc khí huyết xấu.

Màu xám trên bàn tay chứng tỏ bạn đang có thể có bệnh ở gan. Bàn tay có màu vàng thường là dấu hiệu của bệnh thương hàn hay hoàng đảm. Màu vàng chanh là triệu chứng của bệnh đái tháo đường. Ở tuổi 40, nếu bàn tay có màu vàng sẫm thì đây là biểu hiện của bệnh suy thận hay suy gan.

Bàn tay bị run

Tay run rẩy cảnh báo bệnh Parkinson. Bạn cần đến bệnh viện kiểm tra, đồng thời hạn chế uống cà phê và rượu mạnh vì chúng cũng có thể gây ra run rẩy. Các lý do khác có thể khiến bạn bị run tay là lo âu và căng thẳng quá mức.

Da tay khô

da-tay-kho-3

Đây là tình trạng rất thường gặp ở nhiều người. Da tay bị khô có thể do thời tiết nhưng cũng có thể là triệu chứng cho thấy bạn đang bị rối loạn tuyến giáp, dẫn đến mất độ ẩm của da. Đồng thời, đây cũng có thể là dấu hiệu của hiện tượng dị ứng hoặc các rối loạn độ nhạy của da do sử dụng sản phẩm mỹ phẩm không phù hợp.

Ra mồ hôi tay

Bình thường, ra mồ hôi là hiện tượng sinh lý của cơ thể giúp đào thải chất cặn bã, điều hòa thân nhiệt, thải độc... Việc ra mồ hôi chân tay đôi khi không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, nhưng lại đem nhiều phiền phức tới cuộc sống hàng ngày, gây khó khăn trong sinh hoạt và giao tiếp.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ra mồ hôi tay, chân như do cảm xúc, khi người phụ nữ mang thai hoặc trong thời kì mãn kinh... Ngoài ra, có một số nguyên nhân khác cũng khiến tay thường xuyên ra mồ hôi như khi khối u di căn chèn ép lên các dây thần kinh tủy sống, hạ đường huyết, rối loạn chuyển hóa (bệnh đái tháo đường…) hoặc do các bệnh lý hệ thần kinh, bệnh lý đường tiêu hóa.

Một số dấu hiệu bất thường của móng tay

nammong-c4216

Móng tay có đốm trắng hoặc vàng: Những người nghiện thuốc lá hoặc đang dùng thuốc mỡ kháng sinh tetacilin để điều trị bệnh trên móng tay thường có những dấu hiệu này. Tuy nhiên, đây cũng là triệu chứng cho thấy rất có thể bạn đã nhiễm một loại nấm nào đó hoặc bị rối loạn tuyến giáp.

Móng tay có màu xanh nhạt: Với triệu chứng này, rất có thể bạn đang bị nhiễm trùng ở bên trong cơ thể. Bộ phận nhiễm trùng thường có thêm các triệu chứng như đau và sưng. Đồng thời, đây cũng là dấu hiệu cơ thể bạn không nhận đủ oxy hoặc có vấn đề về tim mạch.

Móng tay bị rỗ: Những vết lõm nhỏ trên móng tay thường bị bỏ qua, nhưng đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh vảy nến.

Móng tay xuất hiện nhiều đường sọc: Điều này cho thấy chức năng tim của bạn không tốt.

Móng tay giòn: Nếu móng tay bạn cứng nhưng lại dễ vỡ thì đây có thể là dấu hiệu của tình trạng khô móng hoặc suy tuyến giáp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn