Yêu người phụ nữ từng đổ vỡ: Khó khăn nhưng xứng đáng

( PHUNUTODAY ) - Yêu người phụ nữ từng đổ vỡ khó hơn bạn nghĩ. Cô ấy sẽ không vì một nhành hoa hồng mà làm những điều bạn yêu cầu. Không vì một lời yêu thương mà mang nửa phần đời còn lại giao cho bạn.

Họ sẽ không vì nhận được một món quà mà nhảy cẫng lên sung sướng. Nhưng họ sẽ yêu bạn bằng một trái tim nhiệt thành và ấm áp nhất. Bạn sẽ không phải mất thời gian giải thích cho cô ấy nghe quá nhiều về một vấn đề. Không phải cố gắng tìm điểm chung của nhau. Cô ấy sẽ tự khắc hiểu và dung hòa tính cách của cả hai.

Có nhiều người nói yêu phụ nữ từng trải mất danh dự lắm. Vì bạn sẽ xài lại một món đồ cũ mà người khác đã vứt đi. Nhưng với tôi, yêu một người từng trải giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Trưởng thành ở đây cả về nhận thức và trách nhiệm của bản thân. Khi yêu cô ấy, tôi mới nhận ra giá trị đích thực của chuyện tình cảm. Tôi không xem đó là một trò đùa như trước kia. Tôi không còn quy chụp mọi người phụ nữ đều như nhau.

Với tôi, phụ nữ dù mới hay cũ đều đáng được trân trọng. Đáng được yêu thương và được người khác bảo vệ. Nếu thanh xuân, quá khứ của họ đã từng lầm lỡ, từng chọn sai người, tương lai họ vẫn có quyền được chọn lại, được quyền có được hạnh phúc cho mình. Đàn ông sau ly hôn có quyền tìm cho mình một người chăm sóc thì phụ nữ cũng có thể làm điều đó.

1-doi-chong-2

Tôi nghĩ những định kiến về phụ nữ một đời chồng nên được xóa bỏ. Vì không ai muốn lấy chồng để rồi ly hôn. Không ai muốn mang tiếng qua nhiều lần đò. Xã hội ngày nay nam nữ bình quyền và có tiếng nói ngang nhau.

Ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc. Phụ nữ một lần lầm lỡ thì đã sao, chắc hẳn phải có điều gì đó khuất tất họ mới bỏ chồng. Hẳn là có nỗi khổ riêng nên họ mới quyết định ly hôn để giải thoát cho mình. Chứ không ai đang chăn ấm nệm êm mà làm những chuyện đau khổ như vậy.

Tôi cảm thấy yêu người phụ nữ đã có một đời chồng khó khăn vô vàn nhưng lại vô cùng xứng đáng. Họ vốn dĩ cũng giống như những người phụ nữ bình thường mà thôi. Nhưng ở họ có một trái tim của một người mẹ, một trái tim ấm áp hơn bao giờ hết.

Khi yêu họ, bạn sẽ không phải đối mặt với việc giận hờn vô cớ hay giận dỗi không có lý do. Khi yêu họ, đôi khi bạn không hiểu được nội tâm của họ. Nhưng khi cảm nhận được sự chân thành của bạn, họ sẽ nguyện tận tụy cả đời.

Họ đã từng làm mẹ, làm vợ nên sẽ biết cách chăm sóc người khác như thế nào. Họ đã từng lao đao vì một người nên sẽ biết cách yêu làm sao để tôn trọng đối phương và chính bản thân mình. Họ đã từng phải gánh chịu sự phản bội nên sẽ không là người bội bạc trước.

Đàn bà một đời chồng: Càng tổn thương càng mạnh mẽ

1-doi-chong-4

Đàn bà trái tim nhiều thương tổn nhất là người từng ly hôn. Bởi đau lắm khi đã từng có hạnh phúc rồi vụt mất. Nghĩ rằng sẽ được yêu thương, được trân trọng hóa ra tất cả chỉ là phù du. Và đau lắm, khi người mình nghĩ sẽ là bến đỗ bình yên nhất cho mình lại là người đẩy mình xuống vực…

Tôi từng chứng kiến cảnh chị gái mình đêm đêm mất ngủ, ngồi câm lặng trong đêm. Mẹ tôi sợ chị làm điều dại dột nên bảo tôi sang nhà chị ngủ. Anh rể tôi đi rồi, giờ này chắc chăn ấm nệm êm với người đàn bà khác. Anh không biết vợ đau khổ, tổn thương vì những gì mình gây ra.

Hôm đó, chị bảo tôi dắt chị ra tiệm làm tóc. Chị cắt ngắn mái tóc như cắt đi những nỗi u uất trong lòng. Rồi chị ghé tiệm mua rất nhiều quần áo mới. Chị bảo rằng buồn đủ rồi, giờ phải sống cho mình. Đàn bà là thế, chỉ biết thương mình sau những năm tháng yêu thương người khác.

Những lúc ngồi với nhau chị bảo rằng, đàn bà một đời chồng như chị chẳng còn cách nào khác để bước tiếp ngoài sự mạnh mẽ. Trải qua nhiều chuyện chị mới thấy được sự bạc bẽo, dối trá của lòng người. Chị như con nhím, biết xù lông lên để tự bảo vệ mình. Ai thương mình thì mình thương lại. Còn những kẻ bạc bẽo tận cùng dù từng thân thiết thì chỉ là người dưng nước lã.

Tôi bảo chị, nghe đâu cô nhân tình đã bỏ rơi anh ta để chạy theo một kẻ giàu hơn. Chị cười: “Chuyện người dưng chị không quan tâm nữa”. Chị nhấp ngụm cà phê, thấy lòng mình bình yên sau những chông chênh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn