Nhói lòng câu nói của bé gái có mẹ tử vong vụ khung sắt rơi ở Hà Nội: “Mẹ đang đi công tác xa”

( PHUNUTODAY ) - Có người có hỏi “mẹ đi đâu” thì cháu trả lời mẹ đang đi công tác xa. Thậm chí, khi đến lớp cháu còn bảo với các bạn và cô giáo rằng, "mẹ đang trên thiên đàng”.

Gần một tuần sau khi xảy ra vụ tai nạn rơi sắt trên phố Hà Nội khiến chị Dương Thị Hằng (SN 1987, trú tại thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, mẹ đơn thân) tử vong, gia đình ông Dương Văn Kỳ vẫn đau buồn, nhớ con gái. Ông Kỳ là bố đẻ của chị Hằng và cũng là ông ngoại của cháu P.T.L.A (6 tuổi).

Ông Kỳ cho biết, mới đây cháu L.A đã được gia đình đưa lên Hà Nội để tiếp tục theo học lớp 1. Trước mắt, cháu sẽ được vợ chồng chị Ngọc (con dâu ông Kỳ) chăm sóc, nuôi dưỡng.

“Cháu L.A học Trường tiểu học Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội. Cháu được vợ chồng Ngọc sáng đưa đi và tối đón về. Lý do gia đình muốn đưa cháu L.A xuống Hà Nội là để cháu có môi trường học tốt hơn”, ông Kỳ chia sẻ.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn khiến chị Hằng tử vong trên đường Lê Văn Lương.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn khiến chị Hằng tử vong trên đường Lê Văn Lương.

Ông Kỳ cho hay, đến nay, tâm lý của vợ ông là bà Nguyễn Thị Nha (SN 1965) đã có phần ổn định hơn nhưng sức khoẻ vẫn rất yếu. Bà Nha cũng liên tục phải truyền nước. Còn về phần ông Kỳ, sau khi lo tang lễ cho con gái ông cũng bị ốm và đang đau họng.

Chị Nguyễn Thị Ngọc (bác dâu cháu L.A) cho hay, sau khi tổ chức tang lễ cho em dâu xong, gia đình chị đã đưa cháu L.A lên Hà Nội. Vào ngày hôm qua (2/10), cháu L.A đã đến trường Tiểu học Thịnh Quang (quận Đống Đa, Hà Nội) tiếp tục theo học.

Chị Ngọc tâm sự, đến thời điểm hiện tại, cháu L.A đã biết việc mẹ mình mất nhưng vẫn đi học ngay để có thể theo kịp chương trình với các bạn.

Lâu nay, bé L.A được mẹ một tay yêu thương, chăm sóc.

Lâu nay, bé L.A được mẹ một tay yêu thương, chăm sóc.

“Mấy ngày qua, cháu buồn phiền nhưng lại tỏ ra trấn tĩnh khiến gia đình bất ngờ. Một số người có hỏi “mẹ đi đâu” thì cháu trả lời mẹ đang đi công tác xa. Thậm chí, khi đến lớp cháu còn bảo với các bạn và cô giáo rằng, mẹ đang trên thiên đàng”, chị Ngọc kể.

Việc cháu biết mẹ mất và cảm nhận nỗi đau mất mẹ nhưng lại không quấy khóc, đòi mẹ khiến gia đình vừa mừng, vừa lo…

Trước mắt hai vợ chồng chị Ngọc sẽ tạo mọi điều kiện để cháu L.A tiếp tục theo học trên Hà Nội. Bởi cháu mới bước vào lớp 1 được một thời gian ngắn, mọi thứ chỉ là bắt đầu.

Gia đình cũng nghĩ tới việc đưa cháu về quê nhưng do ông bà sức khoẻ đã yếu, khó khăn, nên việc chăm sóc cháu L.A có thể sẽ không được tốt.

“Hiện tại tôi bận từ sáng đến tối. Sáng sớm chồng đưa cháu A đi học và đến chiều tối thì đón về còn tôi ở nhà lo cơm nước và chăm hai con.

Từ nhà tôi (khu vực bến xe Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) đến trường Tiểu học Thịnh Quang rất xa và nhiều khi tắc đường nên việc đưa đón cháu đối với hai vợ chồng nhiều lúc cũng gặp khó khăn. Tuy nhiên, hai vợ chồng động viên nhau cố gắng để cháu L.A có điều kiện tốt nhất về học tập và phát triển tương lai sau này....”, chị Ngọc chia sẻ.

Vụ tai nạn xảy ra khiến nhiều người hết sức đau lòng

Vụ tai nạn xảy ra khiến nhiều người hết sức đau lòng

Theo ông Kỳ, kể từ sau khi xảy ra vụ việc, phía đơn vị thi công toà nhà trên đường Lê Văn Lương (đơn vị gây ra vụ tai nạn rơi sắt) có về gia đình hai lần thăm hỏi. Tại buổi nói chuyện với gia đình, phía đơn vị thi công có nhận trách nhiệm và hứa sẽ chu cấp một khoản tiền để gia đình nuôi dưỡng cháu L.A đến năm 18 tuổi.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 27/9, một thanh sắt tại công trình xây dựng trên đường Lê Văn Lương (đoạn gần ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội) đã bất ngờ rơi xuống đường khiến chị Dương Thị Hằng tử vong tại chỗ, ông Nguyễn Hùng Cường (52 tuổi) bị thương nặng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn