Đàn ông vô tâm, trị bằng son phấn và... vô tâm gấp bội

( PHUNUTODAY ) - Với đàn ông vô tâm, càng chờ đợi, càng chiều chuộng anh ta sẽ càng nghĩ đó là việc phụ nữ phải làm mà càng bê trễ. Cách trị đàn ông vô tâm, chỉ có cách là tự mình phải thật xinh đẹp và... vô tâm gấp bội.

Chị ngồi bên mâm cơm nguội ngắt. Nhìn đồng hồ, hơn 8 giờ rồi anh vẫn chưa về. Lẽ ra sau giờ tan ca, anh đã có mặt ở nhà từ năm giờ chiều. Chị gọi điện nhưng anh không nghe máy. Đến gần 9 giờ anh mới về, người đầy mùi bia bảo là hôm nay đi sinh nhật bạn mà quên báo chị. Rồi anh lăn ra giường nằm ngủ.

Anh chị yêu 5 năm mới cưới, rồi một cậu nhóc kháu khỉnh ra đời, tưởng chừng như không có hạnh phúc nào hơn thế. Nhưng không biết từ khi nào hai vợ chồng chị sống với nhau mà như người dưng. Hồi yêu nhau thắm thiết bao nhiêu thì cưới nhau về, tình cảm cứ nhạt nhẽo dần dần.

dan_ba

Chị cảm nhận được tình yêu anh dành cho chị hình như không còn nữa. Giữa hai vợ chồng đang có một khoảng cách vô hình ngày càng nới rộng. Anh hờ hững vô tâm với chính người đàn bà bên cạnh. Sinh nhật lễ tết anh thậm chí không có lấy một bông hoa, một lời chúc cho chị. Đã bao năm, chị cũng không còn quá trẻ con để vòi vĩnh. Thậm chí bao năm rồi chị chưa nghe lại một câu nói âu yếm, một cử chỉ thân mật từ anh.

Mỗi lúc chị nhức đầu, sổ mũi vẫn mong có một bàn tay sờ vào trán, một câu hỏi thăm ân cần từ chồng nhưng sao khó quá. Những buổi chiều, anh vẫn hay nhậu nhẹt bỏ chị ngồi chờ bên mâm cơm nguội ngắt mà không gọi điện thông báo một lời.

Chị buồn quá. Nếu kể ra thì hẳn mọi người sẽ kêu chị sướng quá mà hóa rồ vì thật tâm chị đang sống một cuộc sống yên ổn mà biết bao người mong ước. Chị có một mái nhà riêng cho mình, một người chồng tử tế cùng một đứa con trai bụ bẫm đáng yêu. Nhưng chị vẫn thấy, trong cuộc hôn nhân này mình vẫn thiếu điều gì quan trọng lắm.

Đôi khi, chị tuyệt vọng tới mức từng có suy nghĩ hay là ly hôn đi, thế này sống mỏi mệt nhường nào…

Vậy mà tôi vừa gặp chị sau mấy tháng, chị thay đổi đến mức tôi không nhận ra. Chị cắt phăng mái tóc dài hay cột cao mỗi khi chăm con. Chị thay luôn những bộ quần áo cũ kỹ bằng váy vóc xinh đẹp. Chị gặp tôi, son đỏ môi cười, dáng vóc gọn gàng nở nang. Chị lúng liếng đôi mắt đầy sức sống, chỉ bảo, thôi, không ly hôn nữa, chồng chị “chịu thua rồi”.

vo tam 1

Chồng chị về giờ nào, chị không đợi nữa. Chồng chị la cà những đâu, chị cũng không hỏi thêm. Chồng chị vô tâm ra sao, chị cũng không quan tâm nữa. Chị dành thời gian chăm sóc da dẻ vóc dáng của mình. Chị bắt đầu học trang điểm, càng nhẹ nhàng tinh tế càng tốt. Ở cạnh chồng, chị sẽ thoa tí son, xịt tí nước hoa. Trước giờ ngủ, chị khoác vài bộ váy đủ hở, lượn lờ vài vòng trước mặt chồng rồi lại ngủ như không. Đi đâu cùng chồng, chị sẽ diện vài bộ váy hở những nơi chị tự tin nhất.

Chị không khóc lóc, cũng chả buồn phiền, cứ khiến mình xinh đẹp nhất, cứ vậy mà im lìm bên chồng.

Cứ như vậy, chồng về nhà chị đã ngủ hoặc đi chơi. Bếp núc lạnh tanh, cơm canh không nấu. Chồng chị hỏi: “Làm vợ kiểu gì mà cơm không nấu”. Chị cũng không vừa mà bật lại: “Em nấu anh bữa ăn bữa không, việc gì em phải ngồi triền miên chờ đợi”.

Biết chồng có tính hay ghen nên chị ban đêm cứ cầm điện thoại bấm bấm rồi tủm tỉm cười cốt để chồng nhìn thấy. Anh ghen thật sự, nghĩ chị có nhân tình. Một bữa, anh giật điện thoại và bảo: “Em quen với thằng nào mà suốt ngày nhắn tin?”. Chị cố tỏ vẻ thật nghiêm túc bảo: “Anh chê vợ anh già nua xấu xí mà bỏ bê, nhưng anh không biết rằng ngoài kia có bao nhiêu đàn ông vẫn để ý đến vợ anh. Anh không giữ thì mất ráng chịu”. Nói xong chị bỏ vào phòng nằm, bỏ mặc ông chồng đứng ngẩn người, ra vẻ suy nghĩ nhiều lắm.

vo tam 2

Hôm sau, chồng chị thay đổi hẳn. Anh đi làm về thật sớm, còn đến tận công ty đón chị. Anh chủ động bảo: “Chiều nay hai vợ chồng mình đi ăn gì ngon ngon em nhé!”. Chị không nói gì, lẳng lặng ngồi lên xe chồng, giấu nụ cười sau vai anh. Chị nghĩ: “Ồ, thì ra anh ta cũng biết sợ mất vợ.”

Đàn ông cũng chỉ là những đứa trẻ to xác thích cái đẹp. Muốn anh ta đừng vô tâm thì nhất định phải khiến anh ta chú ý tới mình. Muốn trái tim anh ta hướng tới mình, cứ điều hướng đôi mắt của anh ta trước. Muốn anh ta quan tâm mình thì phải để anh ta sợ mất mình. Chồng vô tâm, cứ lấy son phấn ra mà trị.

Chồng vô tâm, mình cứ vô tâm xinh đẹp trước mặt anh ta, thế nào chả tức, thế nào không muốn giữ lấy vợ? Quan trọng là phụ nữ phải biết mình phải đẹp mới có quyền, phải đẹp mới có quà, và phải đẹp mới giữ được chồng. Cũng đừng nghĩ phải làm gì to tát để đẹp, cứ là mình gọn gàng, sạch sẽ, biết chăm chút, tinh tế và khéo léo nhất. Cứ là mình tự tin nhất, hiểu chồng, hiểu mình nhất là được. Đàn ông, khi thấy mình đẹp, đàn ông nhìn ngó mình thì tự khắc cũng không còn dám vô tâm nữa!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT