Vụ mất song thai 8 tháng ở Vĩnh Long: Mời chuyên gia BV Từ Dũ làm rõ nguyên nhân

( PHUNUTODAY ) - Song thai 35 tuần tuổi là hai bé gái, sản phụ và người nhà mong mỏi sớm có kết luận minh bạch về sự mất mát của hai đứa trẻ.

Ngày 18/9, ông Nguyễn Công Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, Sở sẽ thành lập hội đồng chuyên môn và mời chuyên gia từ Bệnh viện Từ Dũ (TP. HCM) về làm để làm rõ nguyên nhân song thai chết lưu.

Trước đó, ngày 11/9, chị Cao Hồng Thu có dấu hiệu sinh nên được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Tại đây, chị được nhập viện theo dõi chờ sinh.

Đến sáng 15/9, chị Thu đau bụng được kiểm tra lại thì bác sĩ cho biết 1 thai nhi đã chết lưu. Sau đó, thai nhi thứ 2 cũng chết lưu. Lo sợ đến tính mạng của sản phụ, gia đình chị Thu đưa chị sang một bệnh viện tại TP.Cần Thơ cấp cứu.

Gia đình mang thi thể cặp song sinh đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long.

Gia đình mang thi thể cặp song sinh đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long.

Chiều 15/9, gần chục người thân của sản phụ Cao Hồng Thu (28 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, H.Tam Bình, Vĩnh Long) đã mang 2 thi thể thai nhi đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long đòi gặp bác sĩ trực và ban giám đốc bệnh viện, yêu cầu làm rõ nguyên nhân song thai chết lưu.

Ông Phan Văn Nhị (53 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) cho biết ngày 11/9, con dâu ông là chị Cao Hồng Thu (28 tuổi) có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình cho nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Đến sáng 15/9, sản phụ đau bụng nên được y tá đưa đi siêu âm rồi đưa về phòng nằm chờ. Chị Thu sau đó tiếp tục đau bụng nên người chồng gọi y tá một lần nữa.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

"Đến khi khám lại thì họ nói một đứa đã mất. Bé còn lại cũng chết lưu", ông Nhị kể.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Công Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, theo báo cáo của bệnh viện gửi về Sở thì sự việc có nhiều điểm không như người nhà trình bày.

“Trong quá trình theo dõi, trường hợp này là song thai nhưng mới 35 tuần, chưa có dấu hiệu sanh. Chỉ nhập viện theo dõi phổi thai nhi và dưỡng thai, theo dõi chuyển dạ. Sản phụ này chưa có triệu chứng gì hết.

Từ ngày 11/9 - 14/9 thì tim thai vẫn bình thường. Theo dõi lúc 6h, ngày 15/9, điều dưỡng đo tim bằng máy Monitorin thì nghe không rõ nên báo bác sĩ. Sau đó, bác sĩ mới kiểm tra, siêu âm lại thì thai nhi chết lưu. Bệnh viện có yêu cầu mổ nhưng người nhà không đồng ý”, ông Tuấn thông tin. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn