Vụ người mẹ ở Bình Thuận vứt bỏ con: Khởi tố hình sự người mẹ

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan chức năng đã chính thức khởi tố vụ án để điều tra việc người mẹ đem đứa con mới sinh ra sau nhà và vùi bé xuống đất khiến nhiều người phẫn nộ thời gian qua.

Đại tá Trần Đình Thiện, Trưởng công an huyện Hàm Tân cho biết, chiều nay, Công an huyện Hàm Tân đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ việc mẹ vùi con xuống đất sau khi sinh con tại thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân. Vụ án được xác định là hành vi G.iết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo điều 124 Bộ luật Hình sự

Theo công an tỉnh Bình Thuận, quá trình điều tra xác định bà Trần Thị Á Kh. (sinh năm 1978, ngụ tại thôn Phò Trì, xã Tân Thắng) là người sinh ra bé trai và đem vùi bé vào đất vào sáng 26/5.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, khoảng 22h30 ngày 25/5, bà Kh. bí mật sinh một bé trai cân nặng khoảng 2kg.

Cháu bé sơ sinh bị thương ở má và may mắn được người cứu sống

Cháu bé sơ sinh bị thương ở má và may mắn được người cứu sống

Do sợ chồng và những người trong gia đình biết việc có thai và sinh con, bà Kh. đã ra sau nhà rặn sinh trong tư thế đứng nên bé trai bị rớt xuống tấm tôn khiến gò má trái của bé có 1 vết thương dài 4cm. Sau khi sinh xong bà Kh. bồng con vào nằm trên giường ở phía sau nhà, còn chồng do say rượu nằm ngủ phía trước nên không biết sự việc.

Đến khoảng 5h sáng 26/5, bà Kh. đem con vào khu vực rừng tràm cách nhà khoảng 50m dùng tay cào lớp đất lấp phần bụng, tay, chân của con mình lại.

Đến khoảng 7h ngày 26/5 thì bà Nguyễn Thị Thuỷ Trúc (em dâu bà Kh.) phát hiện và tri hô sau đó gọi mẹ của bà Khương ra hỗ trợ đưa bé đến trạm y tế sơ cứu rồi chuyển lên BV Đa khoa thị xã La Gi.

Bà Kh. bị chứng giật kinh phong, tâm lý không bình thường lại sợ chồng đuổi nên đã giấu chuyện sinh con và đem vứt bỏ con

Bà Kh. bị chứng giật kinh phong, tâm lý không bình thường lại sợ chồng đuổi nên đã giấu chuyện sinh con và đem vứt bỏ con

Công an tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân phối hợp với Viện Kiểm sát cùng cấp khởi tố vụ án để tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ như xét nghiệm AND, khám sản, giám định tâm thần đối với bà Kh.. Khi có đủ tài liệu, chứng cứ, sẽ xem xét tiến hành khởi tố bị can.

Nơi cháu bé bị mẹ vùi xuống đất ở vườn tràm sau nhà

Nơi cháu bé bị mẹ vùi xuống đất ở vườn tràm sau nhà

Trước đó, vợ chồng bà Kh. đã có 2 con (đang học lớp 8 và lớp 4). Bà Kh. không biết chữ lại mắc chứng giật kinh phong nên không bình thường. Tại cơ quan điều tra, bà Kh. đã khai nhận hành vi của mình và cho biết sở dĩ bà muốn vứt bỏ con là vì chồng không nhận con, sợ chồng biết sinh con sẽ bị đánh.

Sau khi sự việc vỡ lở, bà Khương và mẹ đã liên hệ cơ quan chức năng để xin nhận lại con nhưng chưa được giải quyết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn