3 nghề lương cao nhưng "vắt kiệt" sức khoẻ: Tới lúc nhập viện, bác sĩ lắc đầu "kiếm củi 3 năm thiêu 1 giờ”

( PHUNUTODAY ) - Những ngành nghề dưới đây có thể mang lại cho bạn nhiều tiền bạc, nhưng sẽ bòn rút sức khỏe của bạn vô cùng lớn tuyệt đội không nên làm.

3 công việc lương cao nhưng "bòn rút" sức khỏe

Công việc thường xuyên thức đêm

Trong cuộc sống hiện nay có rất nhiều ngành nghề bắt buộc con người phải thường xuyên thức khuya. Tuy nhiên, theo các chuyên gia cả Đông y và Tây y đều khuyến cáo cơ thể con người tồn tại một chiếc đồng hồ sinh học. Nếu chúng ta can thiệp và đảo ngược quy luật của chiếc đồng hồ này thì sức khỏe sẽ bị bào mòn cực kỳ nhanh chóng và điều này cũng đồng nghĩa với tuổi thọ của bạn ngày càng bị rút ngắn lại. Việc thức khuya làm gia tăng số vụ đột tử ở người trẻ. Chính vì vậy, dù được trả lương cao tới mấy thì bạn cũng không nên làm công việc này nhé.

Công việc làm trong môi trường bị ô nhiễm

Nhiều người công nhân phải làm cả ngày trong hầm lò, nhà máy, xưởng chế tạo điện tử... Họ phải tiếp xúc với các hóa chất, hoặc sản phẩm công nghiệp gây ô nhiễm cao trong thời gian dài dẫn tới những căn bệnh ung thư quái ác. Những căn bệnh này thời gian đầu phần lớn mọi người sẽ không nhận thấy, nhưng chúng âm thầm xâm nhập vào cơ thể bạn và tạo nên một quả bom nổ chậm rất đáng sợ. Bất cứ lúc nào ngòi nổ của quả bom này cũng có thể bị kích hoạt và lấy đi mạng sống của bạn.

Chính vì vậy, nếu bạn đặt bản thân vào môi trường làm việc như vậy không khác gì đánh cược mạng sống để lấy tiền bạc. Hãy nhìn xa trông rộng để tương lai tốt đẹp hơn.

Những nghề thức khuya không nên làm

Những nghề thức khuya không nên làm

Những công việc vắt kiệt thể chất

Tất cả các công việc đều cần phải tiêu hao trí lực và thể lực. Tuy nhiên, với một số nghề nghiệp “bóc lột” sức khỏe quá mức, vắt kiệt hơi sức trong người, bạn nhất định phải cảnh giác với nó.

Bạn nên nhớ rằng tới máy móc thiết bị khi làm việc quá tải, quá công suất còn dẫn tới cháy nổ, hỏng hóc. Thì sức lực của con người cũng như vậy, khi bạn làm việc quá sức mà không hề được nghỉ ngơi phục hồi lại sớm muộn cũng dẫn tới bệnh tật, đột quỵ rất nguy hiểm. Chính vì vậy, dù bạn có yêu tiền tới mức nào cũng đừng bao giờ dại dột bán rẻ tính mạng của mình vì tiền. Bạn hãy nhớ rằng tiền bạc chỉ có giá trị khi chúng phục vụ cho cuộc sống của bạn, chứ không phải bạn làm mọi thứ để phục vụ nó.

Một số nghề lương cao nhưng nhiều áp lực

Bác sĩ, y tá: Đây được đánh giá là một trong những người làm công việc vất vả nhất. Đây là một công việc danh giá được nhiều người kính trọng bởi người ta thường cho rằng "Nhất y, nhì dược..." 

Cảnh sát là nghề nghiệp nhiều áp lực (Ảnh minh họa)

Cảnh sát là nghề nghiệp nhiều áp lực (Ảnh minh họa)

Nhưng trên thực tế, áp lực trong việc phải cứu nguy tính mạng bệnh nhân luôn là con dao "kè lên cổ" đội ngũ y bác sĩ, khiến bản thân họ không được phép sai sót bởi mọi sai sót đều ảnh hưởng tới mạng sống của người khác. Ngoài ra, bác sĩ làm việc trong môi trường thường xuyên thấy bệnh tật, đau đớn, chết chóc… cũng khiến cho họ dễ bị stress.

Cảnh sát: Nghề cảnh sát luôn là ước mơ của nhiều người. Nhưng cảnh sát cũng luôn phải đối mặt với nhiều áp lực những tội phạm tấn công, giết người, buôn bán ma túy, hay trộm cắp,… Họ đối mặt với nhiều thử thách, nguy hiểm trong nghề.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link