Phụ nữ muốn đàn ông trân trọng, trước hết hãy trân trọng chính mình

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cứ than thân trách phận và trách đàn ông mà không chịu nhìn lại chính bản thân mình. Suy cho cùng, thì nếu không biết trân trọng mình, thì phụ nữ cũng đừng mong được đàn ông trân trọng.

 Phụ nữ sau khi lấy chồng thường không được chồng trân trọng. Thay vào đó chồng lại tỏ khó chịu, khinh thường vợ một cách gay gắt. Đối mặt với chuyện đó, nhiều cô vợ chỉ biết khóc lóc và nghĩ rằng mình đã lấy nhầm chồng, không được chồng yêu như trước. Thế nhưng phụ nữ lại quên rằng, muốn được chồng trân trọng họ phải trân trọng bản thân mình đầu tiên đó.

Tôi có một người chị họ xinh đẹp, giỏi giang và rất mực yêu thương chồng con. Cả đời chị dường như hy sinh hết cho gia đình. Sau khi kết hôn, chị nghỉ việc ở nhà chăm sóc cho chồng con...

55b685e1593c84.img

Chị kể, từ ngày chị lui về làm hậu phương cho chồng, bao nhiêu biến cố xảy đến. Đầu tiên là những lời chỉ trích từ bố mẹ chồng, họ nói chị sống phụ thuộc ỷ lại chồng. Sau đó là đến sự hờ hững, vô tâm từ chồng.

Chị khóc khi nói về những lần chồng đưa tiền cho vợ là những lần chị nuốt nước mắt vào trong vì anh liên tục nhiếc móc chị là kẻ ăn bám, không biết suy nghĩ. Nhưng anh ta đâu hiểu rằng, vì chồng, vì con mà chị chấp nhận hy sinh bản thân.

Rồi chị phát hiện chồng chị qua lại với con gái của sếp. Khi chị hỏi chồng, anh ta cáu gắt, sau khi chị làm căng, anh ta thú nhận cô gái đó đã giúp anh ta nhiều trong công việc. Nhờ có cô ta làm chỗ dựa mà anh mới leo lên được giám đốc chi nhánh như ngày hôm nay.

Chị như chết lặng, bởi lẽ bao năm qua, chị tin tưởng anh, chị nhẫn nhục vì yêu anh hơn bản thân mình. Chị biết anh vô tâm, nhưng không nghĩ anh lại có thể vì danh vọng mà phản bội chị phũ phàng như thế.

Ngày ly hôn, chị đã không còn nước mắt để khóc. Chị nhận ra bao nhiêu năm qua chị đã quá tàn nhẫn với bản thân mình. Chị yêu chồng nhưng lại phụ bản thân mình.

Còn cô bạn của tôi. Nó cũng lấy chồng, nhưng sinh con được 6 tháng nó kiên quyết thuê ô sin về trông con còn nó đi làm chứ không chịu nghỉ việc. Cần mẫn làm việc, chăm chỉ đi tập rồi chăm chút nhan sắc của mình nên nó được chồng yêu lắm. Lấy nhau hơn 3 năm vợ chồng nó chưa nặng lời với nhau câu nào, chồng nó thì luôn tôn trọng và sợ mất vợ. Hỏi về bí quyết giữ gìn gia đình hạnh phúc nó cười bảo tôi.

233abec5004600c0ddf03f4a0d3b1a11650b09f4

- Đơn giản mà, muốn chồng tôn trọng, yêu mình cả đời thì thứ nhất phải làm ra tiền, thứ 2 phải đẹp, thêm cái thứ 3 nữa là phải yêu quý nhà chồng như nhà mình thì chồng luôn yêu, biết ơn mình đấy. Là phụ nữ muốn hạnh phúc thì phải khéo và tự chủ trong mọi chuyện, đừng thụ động trông chờ vào đàn ông. Không có ông chồng nào yêu nổi 1 cô vợ vừa xấu người xấu nết lại ăn bám đâu.

Phụ nữ đừng quên, đàn ông cũng kỳ lạ lắm, một khi họ đã không còn yêu, họ sẽ rất lạnh lùng, tàn nhẫn. Khi còn yêu, họ sẽ luôn theo dõi từng bước đi của chúng ta, bất kỳ điều gì chúng ta làm họ cũng sẽ quan tâm và ở bên ta.

Vì thế, hãy học cách yêu thương bản thân, hãy mạnh mẽ sống tiếp cuộc đời mình, dù đàn ông có còn bên cạnh hay không chúng ta cũng hãy mỉm cười rồi vượt qua.

Chắc chắn sẽ đau đớn, cảm xúc sẽ bị đóng băng… nhưng mà cũng phải tự tin lến, chẳng có gì mà không được, chỉ là lòng người không muốn vượt qua mà thôi… Đàn bà trân trọng bản thân là điều cần thiết nhất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT